Chàng trai đầu tắt mặt tối đi làm, đi họp, làm tăng ca, làm nhiều việc cùng lúc nhằm dành dụm tiền mua nhà cửa xe cộ cho mình và người yêu sau này. Cũng chính bởi vậy, thời gian anh dành cho người yêu không còn được nhiều như trước. Cô gái, trong thời gian thiếu vắng sự quan tâm của người yêu, lại được một người đàn ông khác chăm bẵm, yêu chiều, và thế là cô ấy chia tay  anh để tới với người đàn ông kia.   
 Viễn cảnh trên các bạn thấy có quen thuộc không? Đây là tình huống mà chúng ta thường xuyên xảy ra, cả ở đời thực lẫn trên những trang confession. Với góc nhìn như trên thì có lẽ, ai cũng mau chóng nhảy vào và trách cô gái. Nhưng từ từ đã, để tôi phân tích cho bạn hiểu rằng, có sự hợp lý trong sự ra đi của cô gái.

1. Cô ấy rời bỏ bạn vì bạn không quan tâm cô ấy ĐÚNG CÁCH.

Kết quả hình ảnh cho alone couples

Sai lầm của nhiều người đàn ông là bù đắp cho khoảng thời gian bận bịu kia bằng những món quà đắt tiền, hay bằng sự thân mật thể xác và tự cho rằng như thế là huề, bởi đó là cách cánh đàn ông muốn được quan tâm. Họ vốn là những người có vai trò chu-cấp trong tự nhiên. Bộ não bản năng của họ vốn rất thực dụng, vì vậy họ quy đổi mọi thứ tình cảm thành vật chất, thành những đơn vị có thể đo đếm được. (Bạn thử để ý, nếu để 2 người con trai tặng quà cho nhau, họ sẽ tặng những thứ có thể sử dụng được trong thực tế, như cà vạt, bộ dụng cụ sửa chữa v...v... Nhiều chàng trai cũng làm vậy khi tặng quà cho con gái. Những chàng khác không làm thế, nhưng chỉ vì họ học được những ý tưởng lãng mạn hơn từ phim ảnh hay bạn bè là con gái thôi, chứ họ thực sự không cảm nhận được sự lãng mạn ấy đâu).  Cách người phụ nữ muốn được quan tâm lại không thực dụng như vậy. 
Nếu các bạn đã từng đọc bài Phụ nữ sợ cô đơn, đàn ông sợ mất thể diện của tôi, thì các bạn hẳn đã biết nhu cầu lớn nhất của phụ nữ là được quan tâm, chăm sóc, được kết nối tình cảm. Và điều quan trọng ở đây, nhu cầu về mặt tình cảm ấy lại phụ thuộc ở cảm nhận của mỗi người phụ nữ, chứ không theo một quy tắc sách vở nào cả. Mỗi người phụ nữ lại cảm nhận tình cảm của người yêu ở những chi tiết khác nhau. Có những người đã cảm thấy ấm lòng chỉ bằng những tin nhắn "anh yêu em", "anh nhớ em" trong giờ làm việc. Có người lại rung động khi người yêu quan tâm những điều nhỏ nhặt như "Em ăn trưa chưa?", "Em còn đau bụng không?". Người khác lại muốn được ở bên cạnh người yêu, kể cả không nói gì cũng vẫn cảm thấy đủ. 
Thế nhưng, bộ não thực dụng của đàn ông cho rằng, cách thể hiện tình cảm rõ ràng nhất phải là ở ngay trước mắt, là tặng quà, là ôm ấp hôn hít - điều mà hiện tại họ không có điều kiện để làm, chứ chỉ nói không thì làm sao mà cảm nhận được!?!?! Nghĩ như vậy nên khi bận bịu, họ bị cuốn theo công việc và quên luôn việc thể hiện tình cảm, dù từ những hành động nhỏ nhặt nhất, tốn của họ không tới 3 giây như gửi một tin nhắn. Họ không hiểu được rằng, điều quan trọng với phụ nữ không phải ở những gì cánh đàn ông làm cho họ THẤY ĐƯỢC, mà là ở những gì cánh đàn ông làm họ CẢM NHẬN ĐƯỢC. Chính những cảm nhận ấy mới là điều làm phụ nữ phải lòng đàn ông. 
Vậy, khi người con gái cần được quan tâm về mặt tình cảm, nhưng người con trai lại không đáp ứng được nhu cầu đó, hoặc cố đáp ứng nhưng sai cách (nhưng lại nghĩ mình làm đúng cách), thì liệu có hợp lý và công bằng không khi người con gái ấy đi tìm một người con trai khác có thể lấp đầy khoảng trống cho cô gái? Ấy vậy mà, trong xã hội, nếu người con trai kia không giàu có thì cô gái bị cho là bội bạc; còn chẳng may cô gái may mắn đến được với người con trai giàu có hơn người cũ thì cô gái sẽ ngay lập tức bị cho là hám tiền, dù thực lòng đến với người ấy vì tình cảm đi chăng nữa.

2. Sức ép lên cánh đàn ông chúng tôi

Image result for she leave me

Bên cạnh những người đàn ông vô tâm không nhận ra được nhu cầu về mặt tình cảm của phụ nữ, vẫn có những anh em hiểu được điều đó, và đã cố thể hiện tình cảm nhiều nhất có thể, nhưng lại vẫn không đủ với người yêu. 
Sự thật nghiệt ngã là, đặc biệt với lứa tuổi sinh viên hay sinh viên vừa ra trường, đang trong con đường định hình bản thân hay đặt những bước đi nền móng trong sự nghiệp, nếu bị đem so sánh với những anh chàng lớn tuổi hơn, đã ổn định công việc, có nhà cửa và xe cộ riêng, thì không khó để thấy rằng ai hơn ai, ít nhất về mặt bên ngoài. Một người đã ổn định mọi thứ sẽ bớt gánh nặng về mặt tài chính hơn, có nhiều thời gian để xã giao, hay, quan tâm tới một người con gái nào đó. Họ cũng có sự chín chắn, đĩnh đạc hơn, tạo cảm giác an toàn trong mắt những người con gái - điều mà ít người con trai tầm tuổi 20-25 có được. 
Vì vậy, không phải là chúng tôi không muốn dành thời gian hơn cho người yêu. Cũng có rất nhiều người trong số chúng tôi muốn quan tâm tới mặt tình cảm của các chị em, nhưng nếu chúng tôi làm điều đó bây giờ, sau này nếu 2 đứa muốn tiến tới hôn nhân, tiền đâu ra mua nhà cửa? Chúng tôi không thể tặc lưỡi gác công việc qua một bên để "ở bên người yêu", để rồi tương lai hai đứa phải chịu cảnh vất vả được. Tin tôi đi, lúc yêu đương, chưa phải chịu trách nhiệm về nhau, thì mọi mâu thuẫn còn thấy nhẹ nhàng. Tới lúc lấy nhau về mà chịu gánh nặng tài chính, chỉ một việc cỏn con cũng dễ làm tan cửa nát nhà ngay. Chưa kể, là đàn ông, để người con gái mình yêu chịu khổ là điều mà lòng tự trọng của chúng tôi không cho phép. 
Vậy là, đàn ông chúng tôi vừa được mong đợi là THƯỜNG XUYÊN quan tâm chăm sóc người yêu, lại vừa phấn đấu tốt cho sự nghiệp, đã thế còn phải chống chọi lại với những người đàn ông thành đạt khác ve vãn xung quanh người yêu mình ư??? QUÁ KHÓ!!!!!
P/S: tuy nhiên, như tôi đã giải thích bên trên, đôi khi chỉ cần những hành động nhỏ của đàn ông cũng đủ các chị em vui cả ngày rồi, nên đừng quá đặt nặng rằng mình phải làm điều gì đó thật to tát nhé. Mong các chị em sẽ bình luận vào bài viết những điều mà cánh đàn ông chúng tôi có thể làm để các chị em cảm thấy dù xa cách bận bịu nhưng vẫn dạt dào tình cảm :D 
3. Đừng đổ hết lỗi về mình.
Image result for love couple

Với đàn ông: nếu từ trước tới giờ bạn luôn quan tâm tới người yêu theo cách mình muốn, đó là lỗi của bạn. Hãy học cách quan tâm theo cách mà người kia muốn được quan tâm - đó mới là cách yêu đúng. 
Và nếu cách người kia muốn được quan tâm lại không hợp với cách tôi thích quan tâm thì sao? Nếu như tôi vốn là một người nhẹ nhàng, cách quan tâm của tôi cũng giản dị như đưa cô ấy đi cà phê, xem fim, nhưng cô ấy lại thích vào club nhảy nhót tiệc tùng, và tôi cảm thấy không thoải mái khi phải quan tâm cô ấy theo cách không-hợp-với-bản-thân-tôi, làm tôi-không-còn-là-chính-tôi thì sao? Điều đó là một red flag lớn dấu hiệu rằng hai bạn không thực sự hợp nhau rồi đấy. Và nhớ nhé, không hợp thì đơn giản là không hợp, chứ không phải là lỗi của ai.
Nếu cách quan tâm của tôi hợp với cách cô ấy muốn được quan tâm, nhưng tôi thực sự quá bận bịu cho công việc khiến tôi không còn dành thời gian cho cô ấy nhiều được như trước? Nếu bạn thực sự muốn giữ cô ấy, hãy dùng sức sáng tạo của mình để tận dụng mọi thời gian mình có để làm cô ấy CẢM NHẬN được tình cảm của mình theo cách cô ấy muốn được cảm nhận. Nếu điều đó vẫn là không đủ để bù đắp cho cô ấy? Vậy thì bạn đành phải chấp nhận hi sinh một trong hai thứ thôi. Và nếu kết quả là chia tay, vậy thì hãy chắc chắn rằng việc chia tay ấy chỉ xảy ra sau khi bạn đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để không phải hối tiếc rằng mình vẫn chưa cho cô ấy những điều tốt nhất. 
Làm gì tiếp sau khi chia tay? Bạn còn nhớ bài viết "Chúng ta có thực sự làm mọi thứ vì người khác? không? Nếu bạn quán triệt được ngay từ đầu rằng, mọi cố gắng bạn đang làm, không phải vì tương lai hai đứa như trong đầu bạn đang nghĩ, mà là vì chính bản thân bạn. Bạn muốn trở thành một con người tốt hơn, thành đạt hơn, vì thế bạn phải cố gắng hết sức từ bây giờ, lao đầu ra bươn trải từ bây giờ, tất cả là vì bạn. Vậy thì việc có hay không cô gái kia cũng đâu ảnh hưởng gì tới sự phát triển của bạn đúng không? Vậy thì, cứ buồn bã tiếc nuối đi, nhưng đừng vì thế mà từ bỏ mọi thứ và huyễn hoặc rằng "tôi phấn đấu vì em. Giờ không có em tôi không còn thiết tha gì nữa" nhé.
Với phụ nữ: nhu cầu được quan tâm về mặt tình cảm của các bạn là hoàn toàn hợp lý. Tôi không thể nói các bạn bớt đi nhu cầu ấy, bởi làm vậy thì sẽ biến các bạn thành đàn ông mất ^^ Và chính vì nhu cầu đó, nên nhiều khi dù biết rằng người đàn ông của mình không dành nhiều thời gian cho mình vì anh ấy bận công chuyện, chứ không phải anh ấy bớt yêu mình, nhưng bạn vẫn không khỏi có những lúc chạnh lòng và cô đơn đúng không? Vậy thì, đừng phụ thuộc hạnh phúc và niềm vui của mình vào người khác như vậy. Để tránh cảm giác thiếu thốn tình cảm đó - thứ cảm giác làm các bạn dễ sa vào lưới tình của một người con trai khác, hãy học cách giữ cho mình không bị buồn chán trong lúc chờ người đàn ông của mình đang bận rộn
Hãy rủ bạn bè đi chơi. Hãy đăng ký lớp học gì đó. Hoặc thậm chí cũng đi làm thêm để cùng vun đắp cho tương lai của MÌNH sau này. Làm bất cứ việc gì làm cho thời gian của bạn có ý nghĩa và đủ đầy. Tới khi người đàn ông của bạn quay trở lại là vừa :D 
P/s: tuy nhiên, nếu để các chị tự tạo ra hạnh phúc cho riêng mình quá lâu thì các anh cũng sẽ dần mất giá trị đấy nhé. Nên các anh đừng ỷ lại việc đó mà hãy luôn làm cho các chị em cảm thấy sự hiện diện của mình bên mình. Và tới cuối ngày, cả hai hãy cùng có những phút tâm tình trò chuyện về những gì đã xảy ra trong cả ngày, để hai bên có cảm giác như chưa hề tách rời vậy nhé.