Bước vào tuổi 18 có lẽ là lúc để ta bước ra ngoài tìm hiểu về thế giới và định hình chính bản thân mình. Chính cái tuổi mười tám đôi mươi, ta chạy theo nhiều ảo vọng, lao vào các cuộc chơi, các mối quan hệ mới... Và rồi một ngày, ta bị vấp ngã hay bị lừa dối thì mới nhận ra: Môi trường rộng lớn kia cho ta biết ta phải thay đổi chính mình để thích nghi tốt hơn và để tìm cách để tỏa sáng.
Một người thầy đã từng nói với tôi:
" Để hấp dẫn những người hấp dẫn, bạn phải là một người hấp dẫn.
Để hấp dẫn người có sức mạnh, bạn phải là người có sức mạnh.
Để hấp dẫn những người trung thành, bạn phải là người trung thành.
Thay vì tìm kiếm những người như thế, hãy THAY ĐỔI chính bản thân mình và rồi bạn sẽ HẤP DẪN họ".
Không phải tự nhiên mà các hành tinh lại quay quanh Mặt Trời, Trái Đất lại là nơi sự sống sinh sôi mà không phải hành tinh nào khác trong hệ Mặt Trời. Có lẽ không có định nghĩa chặt chẽ hoàn toàn, hay thước đo chính xác nào cho sự hấp dẫn. Nó phụ thuộc vào quan điểm mỗi người.
Với tôi!
Để trở nên hấp dẫn, khác biệt ta phải làm sao? Có đơn thuần là sở hữu một ngoại hình đẹp, bộ quần áo hàng hiệu cùng chiếc điện thoại đời mới. Vâng, tôi đã từng tin là như thế. Vẻ bề ngoài vốn là ấn tượng đầu tiên khi ta gặp người lạ. Mọi người cũng thường nói phong cách thể hiện cho cá tính, đầu tư một vẻ ngoài bảnh bao đâu có sai. Nhưng bỏ một khoản tiền lớn làm đẹp, đua theo những món hàng hiệu, đơn giản là chụp ảnh sao cho thật “ sang choảnh” thật “ngầu” liệu có phải là đầu tư đúng đắn.
Theo tôi phong thái, tính cách riêng, và sự hiểu biết là 3 yếu tố chính giúp ta tạo nên “thương hiệu” cho chính bản thân mình. Trước hết học cách yêu bản thân, hãy thử khám phá thế giới riêng của chính mình, ta sẽ nhận ra nhiều điều đặc biệt, thú vị từ chính ta. Sau đó học yêu cuộc sống, hãy tìm cho mình một niềm đam mê để theo đuổi, dành tiền cho những chuyến du lịch hay trải nghiệm cũng là cách để ta tô nên cuộc đời mình những gam màu tươi mới. Trao đi yêu thương, học cách mỉm cười và sẵn sàng tặng lời khen giúp ta truyền năng lương tốt đẹp đến người khác, cũng là khiến ta thêm bội phần hấp dẫn.
Và với tôi quan trọng nhất để trở nên hấp dẫn là “sự học” “sự hiểu biết”. Luôn biết lắng nghe học hỏi giúp ta làm đẹp tâm hồn và trí tuệ. Vì thế còn trẻ hãy học nhiều hơn,.. phải chăng sự hiểu biết của ta với thế giới có phải còn quá bé nhỏ. Hãy biết tận tâm học từ sách, từ bạn bè và mọi người xung quanh, học qua internet, học qua những điều đúng của người khác và sai lầm của chính mình. Hoàn thiện chính mình và rồi chính con người bạn khi ấy sẽ giúp bạn gặp được những người thầy, người tri kỉ tốt.
Tuổi trẻ, quãng thời gian ngắn ngủi và thật đẹp, nó cho ta sức mạnh để cháy với đam mê, để đi và để học hỏi thật nhiều. Sau cùng cho ta biết “mình là ai, sứ mạng của cuộc đời mình là gì, thì khi đó ta sẽ sống một cuộc đời ý nghĩa và trọn vẹn”...