hola, mình là toby. Thì tình hình là mình cũng đang học năm nhất đại học và qua năm nhất , một năm cũng không có j nhiều biến động với mình , thì qua năm vừa rồi mình cũng giao lưu , gặp thêm được nhiều bạn mới , biết thêm được nhiều thứ mới lạ, những văn hóa hay ho . Quan trọng nhất là năm vừa rồi mình có giao lưu và tiếp xúc với nhiều người hơn thì có nhận thấy rằng các bạn năm nhất vừa mới lên đại học đều cảm thấy .......... Chán.
Mình có tiếp xúc và nói chuyện thì các bạn nói rằng : lên đại học ít bạn hơn , nhiều người năm nhất còn chả quen thêm được một người bạn mới nào đến lớp chỉ có ngủ rồi đi về , nhiều bạn cảm thấy cuộc sống nhàm chán hơn , cảm giác cuộc sống là những chuỗi ngày lặp đi lặp lại , đến trường ngủ , đi làm rồi về nhà chơi điện thoại , mà chơi điện thoại nhiều cũng chán cơ , nhiều lúc ngồi lướt đi lướt lại fb để đọc những tin mình đã đọc rồi , xong rồi ngồi lướt ins thấy các bạn lúc nào cũng up ảnh đi ăn đi chơi , ngồi nhà mà thấy tủi thân bỏ mẹ . Mà các bạn lên đại học thì những bạn không phải chuyển nhà lên còn đỡ , các bạn còn có bạn cấp 3 , biết sẵn chỗ đi chơi các kiểu chứ mấy bạn mà phải di chuyển đến thành phố khác để học thì còn chán muốn chết .

Thì như đầu đề đã nói , mình không biết có thể giúp được các bạn qua bài viết này không nhưng hy vọng có thể thay đổi được j đấy , CẢnh bảo trước nhé , mình đếch phải nhà thông thái hay j đâu , cuộc sống của mình chưa chắc vui hơn các bạn là mấy , bài viết chỉ mang tính quan điểm cá nhân không các bạn lại ảo tưởng xong chửi mình  bảo thằng này xàm thì mình cũng chịu =))))
Mình nghĩ là các bạn chán thì là do có nhiều lý do : không được thỏa mãn nhu cầu giao tiếp , không có mục tiêu trong cuộc sống dẫn đến cảm thấy cuộc sống vô nghĩa , không biết phải làm j . Bây giờ các bạn có thể tham khảo một số phương án mình đưa ra xem hợp lý không nhé
I . CHƠI THỂ THAO
chơi thể thao hằng ngày có giúp cuộc sống của các bạn đỡ chán không , đương nhiên là có chứ , không nói đến việc chơi thể thao tốt cho sức khỏe như thế nào nhé vì các bạn nghe cái văn đấy quen quá rồi , cái mình nói ở đây là chơi thể thao giúp các bạn tạo dựng mối quan hệ , các bạn có nhiều bạn hơn , nhiều người để nói chuyện hơn , nhiều đối tượng có thể rủ đi chơi hơn thì các bạn nghĩ xem các bạn có thấy nhàm chán nữa không ? Thứ hai nữa là các bạn chơi thể thao thì các bạn có thể tham gia các clb để có thể có thể tham gia các giải đấu , bóng đá , bóng rổ là các môn thể thao phổ biến có các giải dành cho các trường đại học , từ đấy các bạn đã có mục tiêu trong cuộc sống , khi đã có mục tiêu rồi thì cuộc sống đâu còn vô nghĩa đúng không ? cả tham gia các clb thể thao xong sau các buổi tập các bạn có thể đi ăn nhậu  cùng đội cũng khá là vui đấy  , các bạn nữ đừng nghĩ là con gái thì không chơi thể thao được nhé, sự thực là ở các môn khác mình không biết chứ bóng rổ thì cực kì nhiều con gái chơi luôn ( có rất nhiều clb bóng rổ nữ ở hà nội ) và con gái chơi bóng rổ ngầu thôi rồi .

II . Đàn hát , nhảy nhót
Các bạn có thể tham khảo chơi một loại nhạc cụ nào đấy để tham gia clb hoặc thậm chí to tát hơn , THÀNH LẬP MỘT BAND . Không biết các bạn thế nào chứ ở trong một band thì ngầu kinh khủng , mà khi có band rồi các bạn có thể đi diễn ở các phòng trà , ở các quán cafe , rủ nhau đi uống nước rồi quây quần lại đánh đàn , hát hò với nhau vào cuối tuần , như thế có phải đỡ hơn là cuối tuần ngủ trương cả buổi mà không làm được tý j không , đây mình vừa đi giao lưu , vừa đi nói chuyện , hơn nữa cũng đâu thiếu các cuộc thi tài năng nhỏ để cho các bạn đạt mục tiêu đâu , các bạn dành thơi gian sáng tác nhạc , để luyệt tập , để chơi đàn thì cái số lượng thời gian chết một ngày của các bạn sẽ được thu hẹp lại thì chắc chắn các bạn sẽ đỡ chán hơn rồi , mà chưa kể biết đâu các bạn sáng tác được nhạc hay lại được nổi tiếng để đổi đời thì sao . Thôi thì cứ đi từ bước nhỏ nhất là tập đàn cho vui đã . Cả nhảy nhót cũng thế, mình thấy cũng có rất nhiều các nhóm nhảy , các cuộc thi nhảy , các bạn tham gia các nhóm các clb chắc chắn sẽ tạo dựng được nhiều mối quan hệ hơn , từ đó tăng được tần suất đi chơi của bạn nhiều hơn . Và lưu ý nhé , tất cả mọi người đều đi từ con số 0 , đã ai sinh ra là biết đàn hát hay nhảy nhót , thể thao các kiểu đâu , mọi người đều tự mày mò , luyện tập từ con số 0 hết cho nên các bạn đừng lấy lý do là các bạn không biết làm hay không có năng khiếu ra để mà nói chuyện nhé , mình nghe ngứa hết cả hậu môn .

III . raver
Hơi tốn kém một chút , hơi đau cổ một chút , nhưng mà cái cảm giác hòa mình vào một lễ hội âm nhạc , được nhảy nhót , được là chính mình thì cũng chẳng có j tuyệt hơn đâu ạ , các bạn sẽ được giải tỏa căng thẳng , không còn lo nghĩ j hết . Raver hay hay mình gọi việt hóa đi là dân quẩy là những người có đam mê nhạc điện tử , đam mê bầu không khí fes . Tuy là cũng hơi có tốn kém một chút đấy nhưng mình nghĩ là cũng đáng thôi các bạn ạ , các bạn cứ chửi mình thoải mái chứ tuổi trẻ tiết kiệm tiền làm j , để dành tiền cưới vợ à . Mới cả làm sao các bạn có thể thực sự điềm tĩnh khi chưa bao h điên loạn . Hiện tại có rất nhiều team được thành lập để đi quẩy cùng nhau nếu các bạn không có đối như ultra team , edct ,hithagang ,..... . Các bạn chỉ cần ibx mấy page đấy bảo em muốn join team , e cũng thích đi quẩy là được , và chắc chắn các bạn sẽ sợ không dám ibx vì ngại nhưng mà để mình bật mí nhé : hầu hết tất cả thành viên trong mấy  team đấy cũng đều trước lạ sau quen cả thôi , chứ không phải là một nhóm bạn chơi sẵn với nhau hay j đâu . Còn nếu mà mình có sai ý , thì ,,,,,,, mình cũng chịu .
IV . Phượt thủ , du lịch
Cái này chắc hiển nhiên chẳng cần nói nhỉ , bạn thấy cuộc sống nhàm chán , lặp đi lặp lại thì đơn giản nhất vẫn là tìm thứ mới là thôi . Cảm giác đi phượt , khám phá cảnh đẹp , tận hưởng thiên nhiên sẽ giúp bạn sống chậm lại , mình khuyên các bạn nên đi một mình hoặc cùng lắm một hai người bạn , mua một vài lon bia , một chút đồ nhắm  , ra biển hoặc đâu đó có cảnh đẹp . Các bạn chỉ cần sống chậm , sống tận hưởng thôi thì tuổi trẻ các bạn có ý nghĩa hơn rất nhiều , làm một vài tấm ảnh , một vài clip ngắn ghi lại để mai sau có j lúc bạn già rồi nhìn lại thì sẽ có một nụ cười , hoặc không hãy đứng ra tổ chức một số chuyến đi ngắn cả bạn , lưu ý là hãy lên kế hoạch chi tiết mọi thứ sẵn rồi mới hỏi nhé, mình thề với các bạn luôn , khi các bạn hỏi là :" ê mày ơi , đầu tháng có lương rồi , ngày mai đi phượt tam đảm cùng tao không , trả lời cho t trong tối hôm nay "  chắc chắn dễ thành công hơn là " ê mày ơi khi nào có tiền anh em làm chuyến đi phượt đâu đó nhỉ - đi đâu ? - tao cũng chưa bt , mày thích đi đâu - đi đâu cũng được nhưng mà phải nói =) - .........." hãy lên sẵn kế hoạch trước , rõ ràng mọi thứ rồi tìm ae chí cốt mà xách ba lô nhé , cuộc đời là những chuyến đi mà , đi mà cho vui , mà khám phá mà học học hỏi chứ ngồi nhà bật mấy video người ta đi phượt lên rồi nhìn cũng đủ thỏa mãn thì ở đây chúng tôi đéo làm thế nhé , ô kê . Chẳng cần có bạn có bè đâu , chán thì cứ xách ba lô lên mà đi thôi
V . Học 
ok , chắc đời tao chưa đủ chán à mà mày bảo tao học . Nói các bạn cứ chửi nhưng mà ý kiến của mình là nếu các bạn không thể tận hưởng tuổi trẻ , thì thà chết cũng phải tận hưởng tương lai cho bằng được . Hãy học mà làm giàu , mai sau này có tiền rồi thì xin thưa rằng các bạn không thiếu j thứ để mà tận hưởng đâu ạ , tận hưởng bù gấp đôi cho tuổi trẻ luôn ý chứ , đọc nhiều vào , sách j cũng được , học nhiều vào , các bạn hãy làm những nghề như nghề sale , telesale , ... vì mấy nghề đấy các bạn mới phát triển được bản thân và dễ thăng tiến  , tuy nhiên cũng không dễ đâu, bọn bạn có chửi mình đa cấp cũng kệ đi . Nhớ nhé , trẻ không ăn chơi thì già phải ăn tôm hùm.
VI . Kiếm người yêu 
mục này vừa nói for fun mà cũng khá nghiêm túc , nhưng mình cũng chẳng dám nói nhiều vì mình có mống nào đâu , viết ra đây để các bạn biết là mình đang ế chổng vó này ai hốt hộ cái  . Nói vui chứ tuổi trẻ không chơi được j nhiều thì hãy cố tìm người mà san sẻ nhé các bạn  , cho đỡ buồn . =((((
Và đó là sự góp ý của mình , căn bản là các bạn chỉ cần tìm cho mình một mục tiêu , một mục đích , một thứ j đó để làm hằng ngày thì các bạn sẽ bớt chán hơn , còn vẫn chán nữa thì thôi . nhắc lại là bài viết mang quan điểm cá nhân , ai có ý kiến đóng góp j thì vui lòng dùng lời lẽ tử tế chứ chửi bậy là lại địt văn minh .