Bài này khá dài và đôi lúc có tí lạc đề, nhưng mà đọc tìm hiểu bản thân mình. Gặp cái nào mà mình vướng (mắc) thì lên mạng tìm kiếm. Mình muốn đầu tư thì phải tìm hiểu mình cần đầu tư cái gì đã. Mở lần mười mấy trang đọc hết, tự dưng cảm thấy mình siêu lên liền. Rồi ghi ra mấy ý mình cảm thấy đúng và phù hợp. Sau đó, mình làm nó thôi.
Chúng ta cuống cuồng vào vòng xoáy của thời đại. Chúng ta chơi với nó nhưng cuối cùng lại để nó chơi mình. Chúng ta mất phương hương nhưng chúng ta làm gì có phương hướng để mà mất. Chúng ta nói về đam mê và tương lai nhưng lại bỏ mặc hiện tại.
Vậy là, chúng ta đang làm cái gì thế?

Sao Không Trở Thành Phiên Bản Tốt Nhất Của Bản Thân

On the heads of my children ....

Hay...mệt mỏi quá thì:
Về quê nuôi cá và trồng thêm rau?
Image result for

Dè de, nghe có vẻ hay ho và thoải mái phết đấy, nhưng chúng ta có đang xem thường những công việc này thì phải?. Để nuôi cá chúng ta cần có ao nho nhỏ, một chút vốn liếng lẫn kiến thức để phát triển nó. Đâu phải thả mấy bé cá nho nhỏ vào ao rồi có mà ăn. Vấn đề nhiều lắm. Như thời tiết, loại giống và cả cách thức nuôi nữa cơ. Rau thì cũng tương tư, không khéo mọc vài ngày sâu bọ lại kéo tới thăm thì còn gì mà ăn.
Giờ thì quay lại, chuyện “Chúng Ta Làm Gì Khi Tuổi Trẻ Chơi Chúng Ta?
  • Đầu tư bản thân.
Đầu tư thì có muôn kiểu, để nói dễ hiểu thì mình xin trích lại khái niệm “Đầu Tư - Investment” mà thôi, kệ nó đi. Vẫn còn dài dòng lắm. Mình nghĩ đầu tư như thế này.
“Bỏ một cái gì, thứ gì đó ra và nhận lại thành quả” -K.
Tức là, bỏ công sức trí tuệ, kinh nghiệm... và cả tinh thần ra. Có ít thì mình bỏ ít, nhiều thì bỏ nhiều. Không thì bỏ trả góp, cứ bỏ từ từ rồi thành nhiều.

Image result for đầu tư bản thân

Thế thì, chúng ta có gì để bỏ? (Thật ra thì tùy mỗi người, mục tiêu hay mục đích của mình là gì rồi linh hoạt thay đổi cho hiệu quả.)
I. TƯ DUY, KIẾN THỨC VÀ SUY NGHĨ.
Việc động não nhiều và liên tục là cách chúng ta đầu tư ít tốn kém nhưng lợi nhuận nhất. Đầu tư vào những điều trên giúp chúng ta có thế giới quan phong phú và khả năng phân tích tốt hơn.

Related image
Cờ bạc nói chung, là thứ hình thức giải trí đòi hỏi chất xám rất nhiều để chiến thắng.
Nâng cao bằng cách nào? Đọc, xem, nghe và nhìn thôi. Từ phim, từ cuộc sống…
Cứ gặp cái gì thì dùng chất xám phân tích nó xem.
Ví dụ: Ra đường thấy chú kia chạy xe. Thì thỉnh thoảng mình sẽ đoán và phân tích chú ấy. Chú chạy xe gì, vỏ xe sạch hay dơ như thế nào, quần áo màu sắc ra sao, tác phong chạy… mấy cái đó vô thưởng vô phạt nhưng mà phân tích ra thì vui. Kiểu như mình sẽ biết họ có kỹ tính không? Làm việc gì, và cách sống ra sao. Đoán đại cho vui, sai chả sao.
Nói chung thì, chịu khó tò mò là được.

 II. ĐẦU TƯ VÀO BẢN THÂN.

Giờ quay lại nhìn bản thân xem có cái gì đã.
-Cơ thể
-Tâm trí (Ở trên rồi)
-Ngôn ngữ (Giọng nói và ngôn ngữ cơ thể)

  • Đầu tiên, bắt đầu với cơ thể thôi nào.
Cơ thể chúng ta từ nhỏ sinh ra số trời đã định đẹp xấu hay dở dở ương ương nên muốn thay đổi thì phải làm cái gì đó tác động vào nó.
Mình ốm thì tìm cách mập, mình mập thì tìm cách vừa người, mình vừa người thì tìm cách cho chắc khỏe. Mà chắc khỏe rồi thì thôi. Đỡ một thứ.

Related image


Chúng ta phải hiểu cơ thể mình yếu chỗ nào thì tập trung vào nó. Chăm sóc tóc, kiếm một kiểu tóc mình phù hợp và thích. Răng thì hơi khó nhưng nó tác động nhiều, nếu các cậu điều kiện thì làm cho nó xịn lên. Đảm bảo đẹp trai xinh gái rất nhiều. Mặt thì mặt tiền rồi, nhìn phát là có thương mến hay không (Mà đôi khi mấy đứa gian gian như mình mặt lại rất hiền. Hoho.)
Nên là, chịu khó chăm nó kỹ. Có vấn đề gì thì tìm cách giải quyết. Phải tìm, tìm ra mà quá sức thì cố gắng kiếm tiền rồi trị nó. Đừng bơ, đôi khi nó chẳng ảnh hưởng đến cuộc sống mấy, nhưng như vậy thì người ta đã không cập nhật, nâng cấp phần mềm hay hệ thống làm gì.
Và đừng quên, móng tay hay móng chân. Nói chung là trên người sở hữu cái gì thì làm nó tốt lên từng chút.

  • Tiếp theo là bé tâm trí.
Gọi là bé vì nó thật sự bé nhỏ. Mình không rõ về nó được. Thế nên mình cần phải tìm cách lôi nó ra. Coi nó hợp với cái nào. Nói đơn giản là một cái thì thích ngủ một cái thì thích tập thể dục vậy.

Image result for thinker text
Thứ làm cho bản thân trở nên ngu ngốc. Nhất là khi yêu.
Cảm xúc và lý tính là điều thú vị ở con người, nhưng để làm sao phát huy thì chúng ta nên nhận ra mình thuộc bên nào cái đã. 
Thằng TRÁI thì thích cái gì đó logic, thằng PHẢI thì thích cái nào đó trừu tượng và đẹp. Còn thằng nào mảy may nằm giữa thì dung hợp hai cái trên, tạo ra mấy cái dở dở ương ương do không biết mình phải làm gì. Mà một khi tìm ra thì lại hay ho hơn hai thằng kia một chút. Mà nói chung, dù là thằng nào thì cũng phải khổ luyện.
Can tâm chấp nhận và kiên cường làm điều mình muốn.

Trong 8 đặc điểm giúp nhân loại ngu ngốc thành công của Richard St. John.
-(1) Yêu việc mà bạn làm.
-(2) Làm thật chăm chỉ.
-(3) Tập trung vào một việc, không phải mọi việc.
-(4) Liên tục thúc đẩy bản thân.
-(5) Có ý tưởng tốt.
-(6) Liên tục hoàn thiện bản thân và công việc.
-(7) Đem đến giá trị cho người khác, vì thành công không chỉ là "tôi, tôi và tôi".
-(8) Kiên trì, vì không có thành công nào nhanh chóng cả.

Image result for Trong 8 đặc điểm giúp  thành công của Richard St. John.
Thì chúng ta nhận ra rằng, EQ, sự kiên cường và sự kiên trì là mấu chốt đa số. Trong tuổi trẻ, chúng ta mơ hồ và nghĩ về những điều lớn lao bự bự nhưng quên chăm những điều nho nhỏ để thành công.
Xem xong rồi quay lại đọc mấy cái dở hơi của mình viết nào.
.
..
...
Đấy, các cậu xem xong thấy hào hứng phấn chấn không? Có cảm xúc mạnh về tương lai chưa? Nếu có thì chúc mừng. Đọc tới đây mấy cậu tắt máy tính và đi giặc đồ hay dọn phòng đi nào.
Còn nếu chưa? Oh, thì chúc mừng Cậu bị chai rồi. Mà chai thì làm sao? Thì phải đi tìm để nó tác động đến mình. Chả sao cả, lần đầu xem mình cũng nói hay quá mai làm thôi và trời ơi! Tôi thức tới 1 giờ sáng và ngủ tới 7 giờ. Thế có dọn phòng không? Đương nhiên là không. Lười bỏ mợ.
Nhưng mà, tôi kiểm điểm. Rồi làm mọi thứ. Ghi ra những điều mà mình tâm đắc. Nhớ là phải ghi đó.

Image result for anime lười
Các cậu có biết thánh này không? Đỉnh cao của trì hoãn và lười. ~~
Sau đó, tôi bắt đầu một ngày mới đầy thú vị. Cứ thức sớm vào 5 giờ 30 phút và chạy bộ rồi dọn phòng. Cậu sẽ cảm thấy yêu đời vãi ra. Còn chạy xong về dọn rồi đi ngủ thì sao ta?
Thì tự ngồi tra tấn mình đi. Kiểm điểm bản thân mình nhá.

  • Ngôn ngữ
Mình sẽ chia làm hai phần: Ngôn ngữ khi nói và ngôn ngữ cơ thể.
NNKN: Cái này chắc nhiều bạn buồn, mình cũng buồn. Mở giọng lên là chán lắm. Nhưng không sao. Chúng ta có thể cải thiện.
Mình cải thiện như thế nào?
1.Phát âm rõ: Khi đọc sách cố gắng phát âm thành tiếng và rõ chữ. Mỗi ngày đôi ba trang. Một tháng sao nghe lại yêu giọng mình phết
2.Ghi âm: Nhân lúc đọc thì mắc gì không ghi âm lại để tra tấn mình? Có gì đâu mà sợ. Có gì gửi qua đứa bạn thân cho nó chê mình chơi.
Nhanh quá thì đọc chậm lại, chậm quá thì nhanh tí. Nghe sao nó đều đều êm tai như người thương là được. Cứ nghe mấy cái người ta nói trên đài hay đọc truyện ấy. Rồi bắt trước. Nhớ, âm thanh phát ra phải có trầm bỗng cao thấp và cả nhấn nhá. Nhớ, nghe nhiều đọc nhiều, tiếp thu rồi chỉnh sửa là sẽ tốt lên. Còn không làm thì thôi. Chui chăn khóc tí.

NNCT: Cơ thể thì bị tác động bởi tâm trí và yếu tố môi trường. Sợ quá thì cơ mặt căng thẳng, tay chân rời rạc. Tự tin quá thì mặt ngông, tay chân như múa quạt. Chả cái nào tốt quá thì hay.

Related image
:))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))
Xem mấy cái trên Youtube ấy, người ta hướng dẫn nhiều lắm. Mình nói ở đây chắc các cậu chạy mất dép. Dài dòng và lê thê còn khó tưởng tượng. :<
Bài này khá dài và đôi lúc có tí lạc đề, nhưng mà đọc tìm hiểu bản thân mình nhá. Gặp cái nào mà mình mắc thì lên mạng tìm kiếm. Mình muốn đầu tư thì phải tìm hiểu mình cần đầu tư cái gì đã. Mở lần mười mấy trang đọc hết, tự dưng cảm thấy mình siêu lên liền. Rồi ghi ra mấy ý mình cảm thấy đúng và phù hợp. Sau đó làm nó thôi.
Bài này sẽ có phần hai, tớ mong các cậu đêm ngày đoán xem. ~~
Trong hình ảnh có thể có: Minh Đẵng, đang đứng
Ngôn ngữ cơ thể đôi khi sẽ giúp các cậu có vài tấm hình chất chơi. :>

-Thương mến, mong là sẽ giúp đỡ các cậu phần nào.
-
Gửi cậu một bản nhạc để củng cố tinh thần <3: https://www.youtube.com/watch?v=TMZ2t6SnFUU