Nếu để nhìn vào con số tuổi tác thì thực ra nó cũng không phải có lớn hay quá nhỏ nữa. Nhưng lúc nào tui cũng trốn tránh sự thật là con số đó cứ tăng dần lên theo từng ngày.
Ở độ tuổi này mọi người hay nghĩ về thứ gì? Công việc, tình yêu, gia đình hoặc cả là học hành nếu như vẫn đang dang dở như mình nữa.
Nếu nói về độ chông chênh hay áp lực, thì sau ngần ấy năm tuổi nào cũng như vậy cả, chẳng có gì khác. Sức ép từ nội tâm, từ gia đình, từ xã hội vẫn sẽ đè bẹp bạn xuống mà thôi.
Còn về vị trí địa lý, nếu tâm trí bạn không thông thì cho dù có chạy trốn đến cùng trời cuối đất, Việt Nam, Châu Âu hay bất kì nước nào thì gánh nặng đó vẫn không cởi bỏ nổi đâu.
Tất nhiên, dù cuộc sống có bi đát cỡ nào thì mình vẫn phải suy nghĩ tích cực. Nói thì dễ nhưng để làm được công nhận khó.
Có nhiều cái giả sử đặt ra, nếu mình như người này mình có hạnh phúc hơn không? Nếu mình đạt được điều đó thì tâm trạng có tốt hơn không? Chẳng biết, tuỳ các bạn ạ. Nhưng nếu bạn có những suy nghĩ đó, thì bạn nên thử làm đi, hết mình vào. Ít ra lúc đó bạn vẫn có mục tiêu để thay đổi, chứ đừng như tui bây giờ, ngồi ca thán linh tinh =)))
----
Nhớ lại sáng nay tui mơ được về Việt Nam, được mặc mấy bộ quần áo mình thích mà lòng sung sướng vô bờ. Hơn một năm rồi chưa được về nhà với mẹ, và cũng không biết bao giờ tích đủ tiền để về nhà đây.
Một câu chuyện nữa là về chỗ làm cũ, nhiều lúc tui băn khoăn lắm liệu sau này đi học về mình có làm lại chỗ cũ không, dù công việc tính chất hợp với tui, nhưng mà nó cũng mệt mỏi lê thê ợ nên còn nhìu lấn cấn. Thui cứ học xong đến đâu thì đến vậy.
Một câu chuyện nữa là thời gian này đang overload một xíu xíu, thi Ielts, projects, presentations, final exams,..., chẳng dám than thân trách phận với ai vì ai cũng có áp lực, nên đành cố gắng viết ra trên đây để tự làm khuây khoả bản thân, lấy lại năng lượng tích cực. Nếu các bạn nhỡ bị ảnh hưởng tiêu cực cho tui xin nhỗi.
Nhưng dù sao cuộc sống cũng nhiều thứ tươi đẹp ạ. Nay đi học buổi cuối của một môn học. Professor cảm kích cảm ơn bọn m đã đến nhiều lắm, Professor bảo mấy môn khác buổi cuối chẳng có đứa ma nào đến cả. Tau vui lắm khi thấy bọn m đông đủ. Trời thì nắng vàng tươi rực rỡ, đẹp lung linh ớ. Nếu có người iu đi dạo thì toẹt, nhưng vấn đề mình khum có. =)))
Thui than thở đủ rùi, đi ngủ lấy sức mai chiến đấu tiếp. Cố gắng vì một tương lai tốt đẹp hơn nạ. Fighting!!!!!!