Tớ đã từng nhiều lần thú nhận với chính mình rằng bản thân không còn mơ mộng nữa, rằng cái tuổi mơ mộng đã qua khi bước chân ra khỏi cổng trường Đại học, hoặc phải là dừng mơ mộng từ khi bước vào tuổi 20. Nhưng có lẽ mình phải rút lại lời thú nhận đó, rằng là mình vẫn còn mơ mộng lắm
Ở cái tuổi mà mọi thứ đều như mới bắt đầu thì sao mà mình lại có thể dừng mơ mộng được cơ chứ và chắc hẳn các bạn cũng thế đúng không? Không phải là suốt ngày nghĩ về những thứ cao xa vời vợi, viển vông không tưởng mà là những thứ tốt đẹp đang chờ mình ở phía trước, đó là: gia đình, tình yêu, công việc, giá trị của bản thân, hạnh phúc đích thực, …
Tình yêu
Đối với mình giờ đây, tình yêu là thứ vô cùng quan trọng. Mình là đứa không sống thiếu tình yêu bao giờ cả, nhưng hầu hết thời gian từ khi biết tình yêu (trai gái nhé) là gì, mình yêu đơn phương là chính, nghe khổ nhỉ, nhưng đối với mình như thế cũng hạnh phúc, hạnh phúc vì được yêu. Nhưng giờ đây, mình đang ước muốn có 1 tình yêu trọn vẹn, không phải đến từ 1 phía là mình nữa. Đó là 1 người có thể ở bên mình, muốn ở bên mình, và đương nhiên rồi, mình cũng thế. Chúng mình sẽ độc lập về cuộc sống riêng, tôn trọng cuộc sống riêng của nhau, có cảm xúc riêng, không bị phụ thuộc vào cảm xúc của đối phương quá nhiều, là 1 bản thể hoàn chỉnh chứ không phải là đi tìm mảnh ghép cho bản thân còn thiếu. Ở đó chúng mình gặp nhau ở cái sự chân thành dành cho nhau, sự trân trọng và dịu dàng, sự học hỏi và tiến bộ, thấu hiểu và ít đòi hỏi, là chính bản thân mỗi người khi ở bên nhau, không phải gồng hay diễn,… Đó sẽ là 1 tình yêu mà khi nhìn thấy nhau, cả 2 sẽ chỉ thấy ở trong nhau sự dịu dàng dành cho người còn lại, không tính toán, mỏi mệt cũng sẽ cùng nhau. Một người cho mình lời khuyên và chịu nghe những câu chuyện của mình kể, và cũng sẵn sàng kể cho mình nghe những câu chuyện của bản thân. Một tình yêu chữa lành và healthy.
Mình vẫn đang trên con đường kiếm tìm 1 tình yêu như thế, không khoa trương, hạnh phúc là điều 2 người cảm nhận, lịch sự và tử tế với nhau, không để những thứ toxic của xã hội có cơ hội chen chân vào tình yêu ấy…