Nếu ai hỏi tôi rằng, bạn có cảm thấy bất an về tương lai phía trước? Tôi sẽ trả lời: Có! Tất nhiên là có. Tôi có hàng tá nỗi bất an: Sau này, tôi sẽ làm công việc gì? Cuộc sống sau này của tôi sẽ ra sao?
Đọc cuốn sách “Bởi ta chưa tự biết mình” của Kim Jung Hyun, tôi nhận ra rằng, chính tôi đang tự tạo ra những cảm xúc tiêu cực, những áp lực vô hình cho mình.
“Những người sống với kịch bản “biết đâu sau này” thường lo lắng về việc chưa xảy ra trong tương lai. Họ cứ lặp đi lặp lại những điều hủy hoại niềm hạnh phúc của hiện tại. Họ luôn thấy bất an vì bây giờ có thể đang vui, nhưng không biết bao giờ bất hạnh sẽ ập đến.
Chính vì kịch bản “biết đâu sau này” ấy, con người ta thường quên đi niềm hạnh phúc của hiện tại và chìm đắm trong những lo lắng về tương lai. “Bởi ta chưa tự biết mình” đã giúp tôi thức tỉnh. Những lo lắng về tương lai không mang lại cho chúng ta bất kỳ lợi ích nào, thay vào đó nó chỉ mang lại cho chúng ta là muộn phiền, là những cảm xúc tiêu cực.
“Bạn cảm thấy bất an vì tương lai phía trước?Hãy thử biến những nỗi lo không rõ ràng ấy thành đối sách cụ thể xem! Bạn sẽ thấy lòng mình vững vàng hơn đấy!”