Chỉ qua đêm nay nữa là tớ sẽ thành cậu. Iceprince của tuổi 21. Cậu à, tớ muốn nhắn nhủ với cậu đôi điều. Để cho cậu sẽ luôn có kỉ niệm và sẽ sống tốt hơn. Những kinh nghiệm, những tâm tư, tớ cũng sẽ nói cho cậu. Tuổi 21.

Thời gian trôi nhanh lắm phải không. Hơn một năm trước tớ đã viết một dòng tâm trạng rất dài, rất dài. Lúc đó, tớ thực sự đã rất buồn, tớ đã suy nghĩ rất nhiều về cuộc sống, về tuổi thơ, về những gì mình đã làm, về những gì tớ phải trả giá, và kể cả những gì ước muốn của tớ.
Tuổi 20 tớ đã làm được một số việc, nhưng cũng có một số việc tớ chưa thể làm được. Những việc mà t làm trong tuổi 20. Đó là tớ học code nhiều hơn. Đó là tớ đọc sách nhiều hơn. Đó là tớ học chơi đàn ukulele. Đó là tớ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Đó là t trở thành một người mặc môn. Đó là tớ thử tham gia ứng tuyển thành viên clb HNFTBF.
Tuy nhiên cũng có rất nhiều điều tớ chưa làm được. Đó là t chưa kiếm được việc làm. Đó là tớ đã không duy trì được việc học trên trường. Đó là tớ chưa dậy được sớm. Đó là tớ chưa master được tiếng Anh. Đó là tớ chưa có người yêu. Đó là tớ chưa tăng lên được 60 kg. Đó là tớ chưa học tiếng Nhật...
Sang tuổi mới, tớ muốn nhắn nhủ với cậu. Vài lời thôi. Cậu còn nhớ bài thơ này chứ?
Gạo đem vào giã bao đau đớn
Gạo giã xong rồi trắng tựa bông
Sống ở trên đời người cũng vậy
Gian nan vất vả mới thành công
Có một số việc mà cậu, tuổi 21 nhất định phải làm:
1. Master tiếng Anh
2. Làm tour guide
3. Đạt N4 tiếng Nhật
4. Tăng 60kg
5. Có người yêu
6. Blog du lịch hoạt động
7. Đi du lịch nước ngoài
8. Có một việc fulltime
9. Đưa Blog tiếng Anh lên con số 3k người / ngày
10. Đọc 20 cuốn sách
11. Dậy trước 7h sáng
11 điều này, tớ muốn cậu làm cho bằng được. Cậu hãy kiên trì mỗi ngày. Tớ xin lỗi vì tớ đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ và khiến cậu mang thêm gánh nặng. Tớ không tốt. Tớ không xứng đáng là tuổi 20. Nhưng đã có những lúc tớ đã cố gắng. Và tớ đang dần thay đổi. Nếu cậu có bất kì khó khăn nào, hãy hỏi tớ nhé. Vì tớ là cậu của ngày xưa. Tớ có nhiều kinh nghiệm. Tớ sẽ không giúp cậu lạc lối nữa. Hãy tin vào bản thân mình. Tớ cũng tin cậu! Yêu cậu <3
HN, ngày cuối cùng của tớ. 22 - 01 - 2018! Hãy nhớ lời tớ nói đó. Tạm biệt!