26/8/2018, sinh nhật tuổi 20 bắt đầu với 2/3 ngày hôm đó tôi dành ở bên gia đình, hình như tôi cũng từ chối ăn cơm chiều luôn và hớt hải chạy xuống HN xô bồ. 
19h tối nằm trong căn phòng trọ tôi thấy thật trống trải "Có lẽ sinh nhật này thiếu cái gì đó", đúng rồi nó thiếu thật các mày ạ =))) Xách xe lên phố tôi đi ăn Bingsu một mình, ở quán mà tôi vẫn luôn muốn đến - 4 Bà Triệu ạ.
Bát Bingsu to thật to nhiều thật nhiều ấy đánh dấu một năm đầy rẫy những thăng trầm diễn ra trong cuộc đời tôi. Để tôi liệt kê lại nè:
1, 10/2018 - "Ừ được chị sẽ giúp e"
Một chiếc event be bé đã được mở ra và thành công nạ. Một con giải nho nhỏ về tranh biện mà trong một lần cao hứng tôi đã nhận làm :) Đúng là những gì quyết định bồng bột phải trả giá bằng sức lực =)))) 2 tuần chạy sự kiện làm tôi nhận ra rằng mọi cố gắng này không biết sẽ đi về đâu??? Được làm việc với những người mới, quen được thêm bạn mới, có được những mối quan hệ bong bóng, biết thêm về bộ môn tranh biện cũng zui zui nạ.
2, 11/2018 - Hội nghị nho nhỏ 
Eo ơi được vào vai đại sứ oai quá, cuối cùng thì cũng được dự mấy cuộc họp mang tầm cỡ TG (mô phỏng thôi ạ) =)))) Nhưng mà ngài đại sứ này fail thật fail, chán thật chán. Có lẽ mình là đứa gây thất vọng nhất ở cái mùa MUN đó, bùn ghia nhưng mà cái gì cũng có lần đầu làm chuyện ấy nên sau mùa MUN đó mình đã có nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều kiến thức, nhiều kỹ năng, nhiều bạn bè,... Tất cả là nhờ event đó ^^ Sau này có cơ hội tham gia nhiều MUN hơn thì đây chính là bệ phóng nè.
3, 2/2019 - Một tháng đầy biến động. 
Không ngờ rằng chính tháng này lại là tháng khiến một đứa mạnh mẽ như mình rơi nước mắt không biết bao nhiêu lần, có lẽ từ nay về sau mình sẽ không để bản thân phạm phải sai lầm như vậy một lần nào nữa. Những việc từ gia đình, các mối quan hệ bạn bè khiến mình stress đến mức mất hết cả lý trí, hành xử thật sự ..... Nhưng dù sao thì mình cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tháng 2 năm 2019 vì đã cho mình thử thách để mình có thể nhận ra mình thật sự là ai, mình đang sống vì cái gì, mình cần phải mở lòng nhiều hơn, tính khí nên thay đổi đi =))))) Special thanks for Feb
4, 3/2019 - Gặp được đam mê. 
Đây có lẽ là môn học đáng nhớ trong cuộc đời mình, 4 năm đại học mình chỉ thực sự tìm được đam mê khi môn này xuất hiện trong chương trình học. Mình thật sự đã yêu nó và quyết định bẻ lái sang một chuyên ngành mà người ta vẫn hay bĩu môi, chép miệng khi mình nói ra. Well mình không care đâu, mình muốn biết mọi lĩnh vực nên trên con đường mình đi mình sẽ thử thách bản thân mãi mãi. Có thể cuộc đời mình đã được định sẵn bởi những trận bão lớn rồi, vậy thì sao mình không thử giống như những anh hùng đánh nhau với bão nhỉ ... Sau khi bão tan có cầu vồng đó, mình thích nè.
5, 5/2019 - Say HI to "NEWYORK" nè 
Một công việc ở một Agency nè, thật sự nhé mình không hiểu tại sao mình cứ mở mồm kêu ghét là y rằng trời ném vào mặt mình luôn ý. Mình làm sales cụ thể là "buôn điện thoại chào mời khách mua hàng" =)))) Công việc ở môi trường mới với đồng nghiệp mới nè. Nhìn chung khá ổn cho đến khi mình nghĩ mình thành thục và mình trầy bửa *cứu* Cảm ơn đồng nghiệp đã cho mình nhiều giây phút đáng nhớ, cảm ơn công việc đã cho mình tích lũy thêm kiến thức nè ^^ Thanks GMO
6, 6/2019 - Định hướng rõ ràng
Cảm ơn em yêu của chị Thùy Dương, chúc du học sinh của chị luôn nhiệt huyết, vui vẻ thành công và sớm có người bên cạnh tối ngày =))))
Việc gặp lại Dương và có những tháng ngày hàn huyên tâm sự, nói chuyện, được Dương truyền cho những kiến thức hay ho làm mình có thêm định hướng đúng đắn cho cuộc đời. Nhờ đó mình cũng đã suy nghĩ rõ ràng hơn về điều mình thực sự muốn và làm gì để đạt được nó. Mình nhận ra sự thiếu xót của mình là quá nhiều, vì vậy mình vẫn chưa chạm được đến đỉnh vinh quang :) Hông sao cố lên nhé.
7, 7/2019 - Trái ngành liệu có được bền lâu 
Một buổi phỏng vấn được nhận vào làm luôn mình thật sự rất sốc. Chứng khoán lại là điều mình càng sốc hơn, mình lo lắng vì mình đâu có chuyên môn gì, mình đâu có rành về nó, mình không biết gì về chứng khoán hết á =))) Nhưng mình càng có động lực hơn khi quản lí nói với mình rằng:" Chị nhìn thấy ở em có sự quyết tâm, chị tin em sẽ làm được, em cứ vào với chị và MBS nhé" 
Những ngày tháng ngắn ngủi ấy chớp qua trong vòng có 1 tháng thôi nhưng cũng đủ để mình thấy rằng "mình thật sự không ngán một điều gì cả", dù đã không còn làm ở MBS nữa nhưng thật sự 1 tháng đó đã để lại cho mình quá nhiều kỷ niệm, mình nghỉ việc là vì mình nhận ra mình nên có thêm thời gian để trau dồi và vì việc học hành ở đại học chỉ còn ít thời gian nữa thôi, mình nên đầu tư cho lần cuối này.
Kết luận:
Đã có quá nhiều chuyện xảy ra trong một năm, mình từ đó cũng trưởng thành và mở lòng hơn. Bên cạnh những biến động trên mình còn có thêm những mối quan hệ mới, những người bạn chất lượng, mình nhận ra TG này thật sự có rất nhiều điều hay ho. Nếu mình cứ mãi sống vì những điều mình đã quen thuộc thì mình sẽ bỏ lỡ nhiều thứ tuyệt vời. 
Hiện giờ mình đang sống trong những ngày tháng ổn định và theo mình nó thật hạnh phúc nhưng mà sẽ còn tốt đẹp hơn nữa nếu mình chịu khó, chăm chỉ và quyết tâm mạnh hơn nữa. Gửi đến mình của những ngày sau:
 "Hãy chăm chỉ, đừng bao giờ e ngại và sợ sệt vì những điều đó sẽ làm cho m nản lòng đó. Tất cả những gì người ta bảo m không làm được hãy chứng minh cho họ thấy m có thể làm tốt hơn là làm được. Niềm tin là chìa khóa mở ra động lực cho m, hãy luôn nuôi dưỡng nó mỗi ngày và nhớ đọc nhiều vào nhé!" 
CHÚC MỪNG SINH NHẬT SỚM BẢN THÂN =))))
Gửi những ai đang chuẩn bị bắt đầu bước vào những tháng ngày của tuổi 20,
- Mạnh mẽ lên vì bạn sẽ không biết cuộc sống sẽ ném gì vào mặt bạn đâu 
- Cười nhiều lên nhé
- Hãy luôn chăm chỉ vì tuổi trẻ là để rèn luyện tính tự giác và chăm chỉ mà
- Sau mỗi sự kiện hãy nhìn lại bản thân, mỗi sự kiện dù tiêu cực hay tích cực thì nó đều để lại cho mình những bài học quý báu ^^
- Trải nghiệm nhiều thật nhiềuuuuuuu vào nhé, còn trẻ mà hãy sai hãy trải nghiệm hãy đam mê
Bài viết có chứa nội dung xàm xí, cảm ơn vì đã kiên nhẫn đọc hết nó. Vũ trụ luôn bên bạn ^^