Thế là tôi cũng sắp sửa bước sang đầu 2, tuổi 20 sẽ không giày vò tôi giống tuổi 19 chứ?
Đó là câu hỏi mà tôi vẫn luôn nghĩ đến khi bản thân sắp 20 tuổi. Cái tuổi chẳng còn bé bỏng cũng chẳng quá trưởng thành mà ở giữa lưng chừng khiến bản thân cũng tự suy nghĩ thật nhiều..
Xin chào, có lẽ đây là lần đầu các cậu đọc blog của tôi. Tôi tên Hạ Vy, cái tên nghe thật nhẹ nhàng phải không? Thật ra, trước đây tôi đã viết kha khá các bài blog, nhưng viết rồi lại chỉ để chế độ private(một mình) vì không muốn hòa vào Thế giới bên ngoài tí nào. Vì đối với tôi, Thế giới bên ngoài chẳng bao giờ đẹp đẽ cả. Tôi vẫn sống trong Thế giới thực, nhưng lại luôn để bản thân chìm đắm bởi những mộng mơ, ảo tưởng, nên tôi vẫn luôn mong muốn Thế Giới của tôi một ngày nào đó sẽ xuất hiện. 
Tạm gác chuyện Thế giới qua một bên, hôm nay tôi có thể tâm sự cùng các cậu khoảnh khắc trước khi bước sang tuổi 20 và kể lại tuổi 19 của mình được không?
Tôi sắp 20 tuổi rồi. Nghe thật não nề nhưng cũng thật háo hức nhỉ? Vì đối với tuổi 20 trong suy nghĩ của tôi nó vẫn luôn thật trong trẻo tinh tươm và đầy nắng. Nếu tuổi 19 ngây dại bao nhiêu thì tôi hi vọng tuổi 20 tôi sẽ bớt ngây dại đi thật nhiều, mà có lẽ điều đó chính là ở bản thân tôi chứ đâu phải ở bản thân khác. 
Tuổi 19 của các cậu, có đẹp không?
Tuổi 19 của tôi, có đẹp nhưng cũng đầy nỗi buồn. Sinh nhật lần thứ 19, tôi không tổ chức, mọi thứ trôi qua thật nhẹ nhàng và đến tối thì tôi òa khóc khi nhận được lời chúc từ các anh, chị ở xa. Lúc đó tôi tủi thân nhiều lắm, một phần vì gia đình gặp chuyện, một phần vì bản thân cũng quá nhạy cảm khiến cảm xúc không kiềm chế được, nên lúc đó, trong 1 phút giây, tôi đã òa khóc. Những tháng ngày về tuổi 19 cũng đầy những khó khăn, nhưng cũng đầy thử thách và cả những niềm vui nữa. Thật cảm ơn vì những gì đã xảy ra, đã tôi luyện tôi thành một con người khác, dù không thể hoàn hảo nhưng cũng thật tốt.
Kỉ niệm đáng nhớ nhất trong từng tháng của các cậu là gì?
Của tôi là:
Tháng 1: Tôi tham gia một tổ chức phi lợi nhuận ở trường, khá là hay ho và rất vui vì mình đã được vào tổ chức đây. Đến nay thì tôi đã hoạt động được 1 năm rồi đấy ^^.
Tháng 2: Sinh nhật tôi, ngày lễ valentine, có người yêu và người thân bên cạnh. Đó là những tháng ngày hạnh phúc nhất.
Tháng 3: Chia tay người yêu, mọi thứ bắt đầu đổ dồn, mọi xui xẻo, khó khăn, ập đến không ngừng. Đây là cái tháng mà tôi đã khóc nhiều nhất.
Tháng 4: Đi chơi với clb Alibaba English Club tại Hồ Hàm Lợn. Đó là chuyến đi đầu tiên của tôi.
Tháng 5: Có một công việc đem lại lương lậu cho tôi khá ổn định và tốt.
Tháng 6: Chuyển nhà ra ngoài ở sau bao lần xin mẹ, lại khóc lóc xin xỏ dù mẹ không đồng ý. Nhưng cuối cùng tôi vẫn chuyển ra ngoài ở được.
Tháng 7: Sống cùng người bạn cùng bàn. Đã gần 7 tháng và chúng tôi vẫn đang ở cùng nhau.
Tháng 8: Đi chụp ảnh là từ tháng 7, nhưng đến tháng 8 mới bắt đầu cầm máy và chăm chụp nhiều hơn. Quen được rất nhiều người bạn mới.
Tháng 9: Đi học rất vui, tôi vẫn không về lớp.
Tháng 10: Tôi lại tiếp tục chuyển nhà sau 4 tháng ở Hà Đông, lần này lại có thêm một người bạn cùng phòng nữa
Tháng 11: Đi chụp kỉ yếu và bắt đầu có các job về chụp ảnh
Tháng 12: Bạn đi lấy chồng, mình khóc nức nở..
Có những thứ mà tôi nghĩ là, có nghĩ nữa, có nghĩ nhiều nữa thì nó vẫn thế. Mong rằng nó không xảy ra thì hơi kì, những cảm ơn vì đã cho tôi trải qua một tuổi 19 thật thăng trầm, dù buồn tủi vô vàn thì tôi vẫn luôn luôn yêu đời và cố gắng sống thật tốt.
Hi vọng khi bước sang tuổi 20, tôi vẫn sẽ yêu bản thân thật nhiều, có thật nhiều job trong công việc chính và học hành chăm chỉ, là một cô gái như mình từng mong ước, đi thật nhiều nơi hơn nữa. 
Xin chào 20, chúng ta sẽ cùng nhau bước qua tuổi mới thật vui vẻ nhé?
                                                                                                                     Thân
                                                                                                                   Hạ Vy