Mỗi hành động con người thực hiện đều gắn liền với một lợi ích cho riêng họ. Vậy lợi ích của anh là gì?
Alva đã hỏi Jesper như vậy trong Klaus mà chưa nhận được câu trả lời. Lợi ích là một từ dễ gây hiểu lầm, mình nghĩ sẽ là hợp lý hơn nếu thay đổi nó thành chúng ta luôn thực hiện một hành động gì đó cho chính mình.
Về hiện tượng chống dịch trên mạng xã hội gần đây
Việt Nam thực hiện cách ly khách du lịch từ phía Hàn Quốc theo đúng quy chuẩn, trình tự, chính sách phòng chống dịch của Nhà nước bởi Việt Nam phải bảo vệ quốc gia của mình từ góc độ y tế.
Hàn Quốc không đồng tình với những ứng phó kịp thời của Việt Nam, bởi dịch bệnh đang bùng nổ trong phạm vi đất nước họ, và xét về góc độ ngoại giao, chắc chắn chính phủ Hàn Quốc phải lo lắng khi không biết được chính xác cách công dân của mình bị cách ly đột xuất như thế nào trên lãnh thổ của một quốc gia khác.
Những người khách du lịch đến từ Hàn Quốc, đến Việt Nam với mục đích du lịch và có thể chưa nhận thức đủ khách quan về tầm mức nghiêm trọng của virus, họ chỉ đơn thuần muốn có một chuyến đi dễ chịu cho bản thân họ.
Mỗi chúng ta đều đang làm điều gì đó, và qua một góc nhìn bất kỳ, mối quan hệ giữa những hành động ấy sẽ được nhìn nhận như là sự xung đột giữa các bên. Xét về kinh tế, chính trị, xã hội, vấn đề trên chắc hẳn đang tạo nên những cảm xúc vô cùng đa dạng, là nguồn cảm hứng cho rất nhiều xu hướng, tác phẩm mới. 
Nếu bỏ qua một bên những tác động tích cực và tiêu cực mà hiện tượng kia mang lại, những gì ta đang thực hiện đều xuất phát từ việc cá nhân ta muốn nhận được một giá trị nhất định từ chúng, bất kể ta đang làm việc, tham gia hoạt động xã hội, kết bạn, hay trồng cây, trải nghiệm lần đầu tiên những điều mới... Chúng đem tới tiền bạc, sự hài lòng, cảm giác biết ơn, được công nhận, yêu thương...
Vậy tại sao việc xác định “sống cho mình” là cần thiết?
Có nhiều lần mình đã muốn dàn dựng một tai nạn để tự tử. Tuy nhiên, nghĩ đến việc người yêu và bố mẹ gia đình sẽ đau xót đến nhường nào khi mình mất đi, mình lại thôi ngay ham muốn chết. Suy nghĩ đó tạo ra một ảo ảnh là ta đang sống chỉ để làm những người thân được hạnh phúc. Nhưng, sự thật thứ nhất là khi bạn chết đi, bạn chẳng bao giờ biết được họ sẽ đau khổ vì bạn nhiều hơn hay ít hơn. Điều đó dẫn tới sự thật thứ hai, là bạn vẫn muốn sống bởi chính bạn cảm thấy hạnh phúc khi được sống cùng người thân yêu đến khi còn có thể.
Khi đã nhận thức được việc sống cho mình, bạn sẽ phân tích được những sự kiện trong đời sống từ đơn giản cho tới phức tạp, hiểu được lý do vì sao chúng ta có những phản ứng xung đột (thậm chí là gắng thấu cảm cho người bạn ghét!) và chọn cách tiếp cận vấn đề theo cách riêng. Bạn luôn có thể lựa chọn. Sau cùng thì, “Life is all about making choices”.