Mình ở chung cư nên tận dụng không gian nhỏ ngoài trời đặt ít chậu nhựa mỏng để trồng rau. Từ hồi trồng rau, mình chưa từng vứt rác thực phẩm và chưa từng mua 1 hạt phân. Cây nào trong vườn cũng xanh đen và lớn phổng phao. Mỗi ngày chỉ mất tầm 15' thôi, chăm sóc và nhìn cây lớn lên và mình cảm thấy đây là trải nghiệm rất tuyệt vời.
Dịch bệnh cũng là lúc mình có thời gian để tìm hiểu những thứ này, và nhận ra mình yêu Trái Đất xiết bao. Góp chút oxi cũng là yêu Trái Đất, bớt thải rác sinh hoạt cũng là yêu, và cho bản thân ăn rau organic hằng ngày và thư giãn bằng việc chăm sóc cây cũng là góp cho Trái Đất 1 cá thể khỏe mạnh cả thể chất lẫn tâm hồn.
Làm dễ lắm, mn coi chú thích ở hình nha!
Đây là hình rau nhà mình chụp tối qua, ánh đèn đường nó vàng nên màu hơi khác tí. Nhưng cũng mlem đúng không nào
Đây là hình rau nhà mình chụp tối qua, ánh đèn đường nó vàng nên màu hơi khác tí. Nhưng cũng mlem đúng không nào
Tất cả rác rau củ và nước rửa rau mình cho vào chai/hũ/hộp cũ đậy kín lại, ngày ngày có gì lại nhét vào thêm.
Tất cả rác rau củ và nước rửa rau mình cho vào chai/hũ/hộp cũ đậy kín lại, ngày ngày có gì lại nhét vào thêm.
Cứ để 1 góc, mình ủ từ lúc cây nhỏ, khoảng 2 tuần sau đó là bắt đầu dùng được rồi.
Cứ để 1 góc, mình ủ từ lúc cây nhỏ, khoảng 2 tuần sau đó là bắt đầu dùng được rồi.
Mỗi buổi chiều tối mình chắt ít nước cốt đó vào bình tưới, sao cho khi pha thêm nước tỷ lệ 1:10 (nước cốt : nước). Còn xác ở rây mình đổ ra gốc cây hoa lài, nó xanh đen và hoa chi chít luôn.
Mỗi buổi chiều tối mình chắt ít nước cốt đó vào bình tưới, sao cho khi pha thêm nước tỷ lệ 1:10 (nước cốt : nước). Còn xác ở rây mình đổ ra gốc cây hoa lài, nó xanh đen và hoa chi chít luôn.
Đây nha, nước cốt tầm 1/10 bình
Đây nha, nước cốt tầm 1/10 bình
Đổ thêm nước sạch vào cho đầy
Đổ thêm nước sạch vào cho đầy
Tưới mỗi gốc 1 tí, những cây cao chỉ nên tưới dưới gốc, cây thấp thì tưới đại. Chứ tưới vào đất là đc, lá cây không cần phân đâu.
Tưới mỗi gốc 1 tí, những cây cao chỉ nên tưới dưới gốc, cây thấp thì tưới đại. Chứ tưới vào đất là đc, lá cây không cần phân đâu.
Tưới hết 1 lượt khắp vườn thì mình lại lấy 1 bình nước trắng tưới từ ngọn tưới xuống, tắm cho cây mát và rửa lá cho trôi hết nước phân hữu cơ lúc nãy xuống cho tốt đất và khỏi xót lá.
Tưới hết 1 lượt khắp vườn thì mình lại lấy 1 bình nước trắng tưới từ ngọn tưới xuống, tắm cho cây mát và rửa lá cho trôi hết nước phân hữu cơ lúc nãy xuống cho tốt đất và khỏi xót lá.
Đây là cây hoa lài được hưởng bã phân hữu cơ nè. Lá nó thường vàng vì SG nắng lắm, nhưng tháng này xanh đen tốt um.
Đây là cây hoa lài được hưởng bã phân hữu cơ nè. Lá nó thường vàng vì SG nắng lắm, nhưng tháng này xanh đen tốt um.
Từ hình này trở đi là các cây trong vườn mình nha 🤩 Chưa từng bón 1 hạt phân nào. Chỉ có tưới nước thế thôi đó. Mỗi ngày mình cần 15’ là chăm sóc xong cả vườn. Chậu này là thù lù Nam Mỹ (cao) và bạc hà Pháp.
Từ hình này trở đi là các cây trong vườn mình nha 🤩 Chưa từng bón 1 hạt phân nào. Chỉ có tưới nước thế thôi đó. Mỗi ngày mình cần 15’ là chăm sóc xong cả vườn. Chậu này là thù lù Nam Mỹ (cao) và bạc hà Pháp.
Cải kale Red Russian
Cải kale Red Russian
Cải kale Walking Stick. Lá to hơn bàn tay mình luôn, non mượt.
Cải kale Walking Stick. Lá to hơn bàn tay mình luôn, non mượt.
Chậu này là kinh giới cay (đã cứu mình 1 trận cảm cúm và nó tốt um vậy đó), và pepper mint (bạc hà tiếp), với có ít bạc hà giống gì mình quên rồi bò bên dưới, nào nó lớn mình kiếm tên rồi khoe sau.
Chậu này là kinh giới cay (đã cứu mình 1 trận cảm cúm và nó tốt um vậy đó), và pepper mint (bạc hà tiếp), với có ít bạc hà giống gì mình quên rồi bò bên dưới, nào nó lớn mình kiếm tên rồi khoe sau.
Cải kale rong biển. Mình thấy nó xinh đẹp nhất.
Cải kale rong biển. Mình thấy nó xinh đẹp nhất.
Cải kale khủng long tím
Cải kale khủng long tím
Bắp sú hoa hồng sa mạc, và rau ngót
Bắp sú hoa hồng sa mạc, và rau ngót
Rau dền cơm
Rau dền cơm
Xà lách rocket (cải tên lửa hay rau argula). Nếu mua lẻ thì tầm >400k/kg, mấy cái cải kale cũng tầm 100k-200k/kg mà chỉ có kale xoăn xanh thôi. Nên trồng 1 vườn thì tự cung cấp được cho mình thực phẩm giàu dinh dưỡng, sạch và tiết kiệm rất rất nhiều tiền.
Xà lách rocket (cải tên lửa hay rau argula). Nếu mua lẻ thì tầm >400k/kg, mấy cái cải kale cũng tầm 100k-200k/kg mà chỉ có kale xoăn xanh thôi. Nên trồng 1 vườn thì tự cung cấp được cho mình thực phẩm giàu dinh dưỡng, sạch và tiết kiệm rất rất nhiều tiền.
Hành và chanh chúc (loại chanh chuyên ăn lá nổi tiếng với món gà đốt lá chúc ở An Giang sát biên giới Campuchia). Mình mua cây về nó vàng rụng hết lá, cắt bớt ngọn đi đợi cả gần 2 tháng mới chịu mọc tí mầm này nè. Và hành lá trồng xung quanh. Chậu nào nhà mình cũng ăn 2 lớp cây cao và cây thấp hơn 😅
Hành và chanh chúc (loại chanh chuyên ăn lá nổi tiếng với món gà đốt lá chúc ở An Giang sát biên giới Campuchia). Mình mua cây về nó vàng rụng hết lá, cắt bớt ngọn đi đợi cả gần 2 tháng mới chịu mọc tí mầm này nè. Và hành lá trồng xung quanh. Chậu nào nhà mình cũng ăn 2 lớp cây cao và cây thấp hơn 😅
Cải kale xoăn tím. Tím rịm nên tối lên hình k đẹp, chứ ngắm nó phê mắt lắm.
Cải kale xoăn tím. Tím rịm nên tối lên hình k đẹp, chứ ngắm nó phê mắt lắm.
Chậu rau lủi, hay gọi là bầu đất hoặc rau rừng. Xào ngon giòn bá cháy mà nó chưa lớn để ăn thử nữa.
Chậu rau lủi, hay gọi là bầu đất hoặc rau rừng. Xào ngon giòn bá cháy mà nó chưa lớn để ăn thử nữa.
Cây kế sữa vì lá nó có gân sữa với bẻ thì chảy mủ như sữa á. Thêm ngò gai nuôi giống và ngò tây lá thẳng
Cây kế sữa vì lá nó có gân sữa với bẻ thì chảy mủ như sữa á. Thêm ngò gai nuôi giống và ngò tây lá thẳng
Lá cải kale xoăn nè trời ơi mình u mê nó lắmmmmm
Lá cải kale xoăn nè trời ơi mình u mê nó lắmmmmm
Cây cải kale xoăn. Ước gì mình chụp đẹp được như nó ở ngoài
Cây cải kale xoăn. Ước gì mình chụp đẹp được như nó ở ngoài
Chốt hạ bằng quả ảnh hết hồn chưa. Đây là cải kale khủng long xanh, hôm mình mua cây giống về nó bị sâu sẵn á. Nhưng không thấy sâu, hôm sau tự dưng thấy ơ sao sâu ăn nham nhở hết mấy cái lá, mình bắt được ẻm bé tí xíu à còn cuốn kén và thả dây tơ thòng xuống đi khắp nơi luôn. Bắt được em đó tưởng êm, ai dè hôm sau thấy mấy lá non búp bị cắn nham nhở, tìm mãi mới ra 1 em nữa. Bé tí như đầu tăm à mà ăn dữ thần ăn.
Bắt 2 em đó đi rồi thì nuôi tới giờ mấy lá nhỏ xíu mới mọc ở bên trong đẹp không tì vết rồi nè, cưng hông 😍
Chúc các bạn cũng có một chiếc cây thật xinh, và rồi thì cả một vườn cây còn xinh hơn vườn của mình nha!