well vẫn là Gấu đây! ai cha xin chào những trai xinh gái đẹp và cảm ơn vì đã nhấn vào bài viết.
bạn có bao giờ tự ti về nhan sắc của bản thân chưa ạ? mình thì thường xuyên luôn á và đặt biệt là về gương mặt của mình, người ta nói mắt là cửa sổ tâm hồn và gương mặt là nơi chứa cánh cửa ấy nên chúng ta thường xuyên chăm sóc nó đúng không ạ. 
nhưng mình đã phạm phải 1 sai lầm cơ bản đấy là tớ đã không chăm sóc nó. Làn da của mình gần như là hỏng hoàng toàn việc bây giờ phải làm là đi điều trị thôi nghe có vẻ nhẹ nhàng nhỉ ^^ nhưng không cái giá mà tớ phải bỏ ra để làm điều đấy là từ 30 - 40 triệu cho 1 lần điều trị và chưa chắc, sau khi điều trị xong gương mặt của mình đã trở về hiện trạng ban đầu được nữa.
khi sinh ra da mặt chúng ta rất trắng rất mịn màng nhưng theo thời gian bạn quên nó bạn nghĩ rằng nó sẽ mãi đi cùng bạn nhưng không nếu bạn không chăm sóc nó nó sẽ bỏ rơi bạn và điều mình nhận ra là chẳng có gì tồn tại mãi mãi được cả kể cả nó đang ở trên cơ thể chúng ta 
có 1 khoảng thời gian dài tớ đi làm từ 8h sáng đến 23h đêm và công việc ấy kéo dài trong 2 năm chỉ vỏn vẻn 2 năm thôi công việc đấy là nghề bếp 1 nghề khá cực và ảnh hưởng sức khỏe. mọi người bảo nghề nào cũng có cái khó của nó đúng không ạ, câu ấy không sai nhưng thật sự nghề bếp là nghề vừa ảnh hưởng đến sức khỏe thời gian và thói quen sinh hoạt nữa 
bạn sẽ phải thức dậy từ 7h sáng và bắt đầu chuẩn bị đánh răng rửa mặt và rồi phóng xe ra khỏi nhà đến những cung đường luôn kẹt cứng vì xe cộ đông đúc sau đấy đến chỗ làm và bắt đầu công việc chuẩn bị những thứ như rau củ, hải sải, bò, gà v.v... và thời gian trôi qua trong căn bếp ấy với không khí nóng bức chưa kể đến việc mỗi lần nấu món ăn cho khách thì dầu mỡ sẽ bốc hơi lên và theo các bạn nó bám đi đâu ? nó bám vào quần áo, tóc, và cả da mặt của bạn nữa nếu bạn có kính hiển vi hãy thử xem bao nhiêu loại vi sinh vật nhảy nhót tung tăng trên da mặt và quần áo bạn.
mọi việc cứ thế trôi qua cuối cùng hết 1 ngày đi làm về nhà luôn trong trạng thái đờ đẫn mệt mỏi sẽ không ít người mang cả cái thân xác ấy mà leo lên giường nằm và vơ ngay cái điện thoại lướt Facebook lướt lướt và lướt cơ thể bắt đầu rã rời và cái dự định ban đầu đi tắm nó chạy đi đâu mất tiêu rồi ? mà bây giờ bạn nhớ lại dự định ấy có chắc bạn sẽ đứng dậy và vác mông vào tolet không 100% là không và cái ý nghĩ lúc này là " thôi kệ đi mai tắm 1 ngày không tắm cũng chẳng chết được" và rồi chìm vào giắc ngủ 😪
đến sáng hôm sau thức dậy chưa chắc bạn chịu đi tắm nữa vào tolet phát là bạn nổi ra ngay ý nghĩ nước lạnh quá thôi thay quần áo rồi đi làm tối về tắm vậy chẳng ai biết được 🙄 vâng và dần dần hình thành thói quen đấy chỉ đến khi nào bạn cảm giác khó chịu vì bẩn thì may ra mới chịu dội nước lên người thử hỏi xem nhũng người làm bếp họ xấu là vì điều gì 
vì họ tự hủy hoại nhan sắc của mình thôi 
những đầu bếp cao cấp thì khác thời gian làm việc ít thơi và họ có kỷ luật hơn nên công việc họ cũng tiến triển hơn 
lưu ý những gì mình viết ở trên tất cả đều do mình góp nhặt từ cuộc sống của bản thân vì mình từng đi làm nhiều chỗ với vị trí bếp rồi và bạn bè mình làm bếp rất nhiều thế nên những gì mình viết không phải để bôi nhọ danh dự nghề bếp hoặc 1 tổ chức hay cá nhân nào. thứ mình muốn chỉ là viết để các bạn đọc và hiểu hơn về nghề kèm theo chú ý sức khỏe và nhan sắc bản thân da mặt bạn đáng giá 100 triệu hơn đấy và sức khỏe bạn còn đáng giá hơn thế nữa nên hãy chú ý sức khỏe nhé
đừng để đến khi nhũng thứ mình có bị hủy hoại mới hối hận không kịp đâu 😖