Trước lúc ra pháp trường, ông Trương Văn Cam (5 Cam) viết thư để lại cho gia đình, ông bày tỏ sự hối hận về những việc đã làm , xin lỗi mọi người và nhắn các con cố gắng không đi theo vết xe đổ của mình.

Nghề báo cho phép tôi tiếp xúc với nhiều người mang án tử hình, anh chị xã hội và giới lưu manh...Tôi chưa thấy ai truyền dạy sự lưu manh, sự lừa lọc, xấu xa cho con em mình mà trái lại dù sự nhận thức phức tạp và trình độ văn hóa hạn chế họ vẫn cố gắng dạy cho con em mình những điều tốt đẹp.

Bởi lẽ đó tôi và các vị phụ huynh vô cùng ngạc nhiên và phẫn nộ về những nội dung phản giáo dục trong quyển Tiếng Việt lớp 1.

Nhiều nhà báo, nhà văn, các vị luật sư... và các vị phụ huynh đề nghị thu hồi sách giáo khoa này.

Một viên thuốc độc dù nhỏ xíu nhưng cũng đủ giết người, một bài học xấu trong sách giáo khoa cũng đủ giết cả một thế hệ.

Khi sách giáo khoa còn thiếu tính giáo dục hơn tử thư thì không được phép lấy nó làm bài học cho con em chúng tôi.