Đây là một bài tâm sự của một trader đã cải thiện hiệu suất giao dịch của mình để trở thành một trader có lợi nhuận ổn định và vượt qua được vòng thử thách của quỹ FTMO để được công nhận là một funded trader (người giao dịch quỹ)
Và đây là bức thư mà trader đó đã gửi cho chúng tôi:
Cảnh báo: Mỗi trader tự đưa ra lựa chọn giao dịch quỹ phù hợp với mình. Tôi không có liên quan gì đến FTMO và không đề xuất cụ thể.
Cảnh báo: Mỗi trader tự đưa ra lựa chọn giao dịch quỹ phù hợp với mình. Tôi không có liên quan gì đến FTMO và không đề xuất cụ thể.
Ngay bây giờ, chúng ta sẽ quan sát những điều cụ thể đã giúp trader hoàn thiện giao dịch của mình:
1. Quá trình là ưu tiên đầu tiên
Nếu bạn đã xem bất kỳ video nào của tôi, bạn đã nghe thấy tôi nói rằng: "Kết quả nhất quán đến từ các hành động và hành vi nhất quán". Do đó, bất kể khi nào một trader mới tham gia, chúng tôi đảm bảo rằng họ theo một lộ trình gốc và có các kế hoạch giao dịch với cấu trúc tốt được dựa trên chiến lược của chúng tôi và điều chúng tôi dạy.
Tất nhiên, chỉ thực hành những điều nhất quán sẽ không ngay lập tức đưa bạn trở thành một trader có lợi nhuận, tuy nhiên, chúng sẽ giúp bạn theo nhiều cách. Đầu tiên, nó sẽ gúp bạn giảm thiểu stress trong giao dịch. Khi bạn dừng việc nhảy nhót quanh quanh và khi bạn bạn có một kế hoạch giao dịch, giao dịch của bạn trở lên ít cảm xúc và chất lượng giao dịch sẽ cải thiện. Hơn thế nữa, bạn sẽ lỡ một vài giao dịch bởi vì bạn biết chính xác cía bạn tìm kiếm - điều sẽ giúp ích rất nhiều cho tâm lý giao dịch vì lỡ giao dịch có thể rất bực bội.
2. Ghi nhật ký và tránh những thất bại lớn
Trader nói tiếp: "Vài tháng tiếp theo, tôi đã bắt đầu đào sâu vào nhật ký, quá trình và quy trình của mình. Tôi chú ý đến phát triển. Nó đã không quá tuyệt vời nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Tôi đã từ từ thay đổi từ một trader thua lỗ triền miên (Các giao dịch đã chỉ ra rằng không có những lần thua lớn, nhưng tôi vẫn kết thúc là kết quả tệ, khoảng -3R cho một tăng trưởng mạnh hàng tháng với -10R hoặc -15R"
Công cụ giao dịch quan trọng nhất là nhật ký giao dịch. Hãy hỏi bản thân bạn ngay lập tức: "Bạn có nhớ 10 giao dịch gần nhất của mình hay không?"
Trừ khi bạn là một nhân vật giống như Rainman (một nhân vật của bộ phim cùng tên với trí nhớ phi phàm), bạn có lẽ không thể nhớ 5 giao dịch gần nhất - đó là điều bình thường. Tuy nhiên, nó càng làm nổi bật tính quan trọng của một cách ghi lại giao dịch của mình.
Để trở lên tốt hơn như là một trader thực thụ, bạn phải:
1. Cải thiện những điều không hiệu quả
2. Tránh những tình huống bạn sẽ mất tiền
3. Làm nhiều điều có lợi cho bạn
Và cách duy nhất để thực sự tìm ra cách thực hiện 3 điều trên đó là có sự trợ giúp của một nhật ký giao dịch.
Lưu ý: Mỗi nội dung đều rất quan trọng cho một trader khi muốn trở lên có lợi nhuận nhất quán, đặc biệt là nhật ký giao dịch là điều không bao giờ, không bao giờ thiếu khi giao dịch. Cảm xúc đau đơn khi thua lỗ sẽ nhanh chóng bị quên lãng và trader sẽ lại lặp lại những lỗi sai trong quá khứ.
Nguồn: