Nếu muốn tìm ra một câu trả lời thỏa mãn, ý tứ đầy đủ, luận điểm rõ ràng , đánh số đầu dòng chi tiết, thì có lẽ tôi đã khiến các bạn thất vọng rồi. Đôi dòng tản mạn khi nhận ra mình xấu tính và khao khát sửa đổi trong cái tư duy đang còn méo mó của mình. Mình có những người bạn rất tốt, rất giỏi, nhưng chẳng hiểu vì sao mình lại cảm thấy không vui trước những gì họ đạt được. Chỉ là không vui thì chưa xấu tính đến thế, là mình thấy bắt đầu có chút giận. Giận trong lòng mình. Mình hỏi bạn khác của mình, và nhận được câu trả lời : Ai cũng vậy mà! Nhưng mình lại chẳng nghĩ nó đúng chút nào. Chắc chắc sẽ có người bảo mình điều đó là xấu, là kì quặc, là nhỏ nhen ấy chứ. Và mình chẳng thích con người mình có tính đấy chút nào. Chỉ là bạn bên cạnh mình, mà mình đã xấu tính vậy rồi, chứ chưa kể người ngoài, mình lại càng xấu xa hơn. Chắc có lẽ mình phải tự nhủ thật nhiều, thật nhiều với bản thân rằng, mỗi người là một cá thể đặc biệt, không ai giống ai nên đừng so bì mình với người khác. Họ đạt được thứ mà mình không thể, nghĩa là họ có cố gắng, có học hỏi, có trau dồi, điều đó xứng đáng với họ mà, tại sao mình lại giận họ, mình không thích ? Đấy là do mình mà, chứ có phải do họ đâu, là mình thấy bản thân thấp kém nên bực dọc đấy thôi ! Peer pressure là hiển nhiên, hãy xem như đấy là động lực để phát triển. Nếu bạn thắc mắc rằng ai đó suốt ngày nói rằng họ bị trễ deadline, chăm rep tin nhắn của bạn , không làm bài tập, thờ ơ với điểm số, nhưng cuối cùng điểm vẫn cao hơn bạn , dù bạn đã cố gắng rất nhiều thì mình có câu trả lời rồi. Bởi vì họ có cách học hiệu quả, họ có khả năng hơn người, và quỹ thời gian tiếp xúc với chúng ta rất ít, chiếm % rất nhỏ trong thì giờ 1 ngày và những ngày tháng còn lại của họ nên chúng ta khó lòng đánh giá được. Một chủ đề không mới, nhưng làm sao để vượt qua thì lại mới với mình. Có lẽ mình phải cần thời gian để tu sửa tính nết, chứ cứ để vậy thì sẽ rất xấu. Lúc viết bài này, là lúc mà mình thấy rối rắm với bản thể bên trong mình nhất, nhưng khi viết ra, và có hướng giải quyết vấn đề, mình lại thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều rồi.....