Hôm nay Jade chào sân chơi Spiderum bằng 1 bài viết về cách tự khẳng định bản thân dành riêng cho các bạn sinh viên đang lạc lõng trên những bước tập tễnh vào đời....! 
Jade thường hay hỏi bản thân rằng mình là ai? Họ tên mình được viết ra như thế nào? Và bản thân phải làm gì để khẳng định rằng bản thân mình là độc nhất...! 
Vậy có ai từng khẳng định rằng mình chưa bao giờ bị lạc lối hay bế tắc trong chính những suy nghĩ của mình hay không? Liệu còn có ai dám nói rằng tôi làm được và vỗ ngực xưng Tên Họ mình là gì không?
J từng tiếp xúc với rất nhiều bạn sinh viên năm nhất - năm hai, các bạn thường hay bối rối với những câu hỏi như em nên làm gì? em cần làm gì? em phải như thế nào để được A B C... ?
Vấn đề đã được đặt ra, vậy phải giải quyết như thế nào là đúng nhất ? 
J cho các bạn 5 câu hỏi và yêu cầu các bạn phải đọc thật kĩ rồi suy nghĩ kĩ hơn nữa để có được câu trả lời: 
1. Tên của bạn  là gì ?
2. Bạn là ai ?
3. Bạn có điều gì mà khiến bản thân đặc biệt nhất ?
4. Điểm mạnh và điểm yếu của bản thân? Cách khắc phục mà bạn nghĩ là phù hợp nhất ?
5. Tôi sẽ được gì khi giữ mối quan hệ với bạn?
Thế nhưng kết quả lại cho J thấy ngay cả bản thân các bạn ấy còn không biết mình giỏi cái gì ? mình biết cái gì? và mình có điều gì đặc biệt hơn người khác?...
Mỗi một con người tồn tại để có nguyên do của nó, điều quan trọng là bạn phải biết mình là ai? mình đang ở đâu? Và mình cần nên làm gì trong thời điểm đó?
J cũng vậy, mỗi mỗi ngày đều phải hỏi bản thân xem mình đang là ai, nên làm gì hôm nay, nên nói chuyện với ai, nên ....rất nhiều thứ mỗi sáng thức dậy đều phải nghĩ. 
Oái oăm thay, giữa cái Xã hội ngày nào cũng thay đổi và tiến bộ, cơ mà các bạn ấy vẫn đứng yên tại chỗ, tiêu hao thời gian vào những điều chẳng mang lại lợi ích cho bản thân (ở đây J không nói việc như tự học trên internet hay đọc sách online, hay học trên youtube...), các bạn ơi, tỉnh thức đi, Công nghệ 4.0 đã sắp tụt hậu lại rồi đó, nếu mỗi 24 giờ của cuộc đời trôi qua mà bạn vẫn chưa học được gì thì...biết đâu rồi thời điểm bạn nhận ra là mình đã quá muộn với cuộc sống  đương thời này?