*Đôi điều: Bài viết là một vài quan điểm của mình về tính dục của con người trong xã hội hiện đại, đã có sự tham khảo về các định nghĩa của khoa học tình dục cũng như thuyết phân tâm về tình yêu của Sigmund Freund. Đây là bài viết mang quan điểm cá nhân mong mọi người hãy tôn trọng ý kiến và bình luận lịch sự.

---------------------------------------------------------Tính dục là gì? Nghe lạ nhưng rất quen.
Tính dục được định nghĩa không quá phức tạp, nhưng nếu cho rằng nó thể hiện về "giới tính" thì lại không tác động sâu sắc về khái niệm còn nói nó được hiểu như cụm từ "quan hệ tình dục" thì lại dư thừa về ý nghĩa, hành vi tâm lý. Trên thực tế, tính dục ở loài người như là một danh từ để khái quát toàn bộ về hành vi tình dục, giới tính của con người. "Tính dục" bao nội hàm nghĩa rộng, mình nghĩ sẽ rất khó khăn cho người đọc, gây nên việc không hình dung rõ và thực đòi hỏi phải có kiến thức vững trong lĩnh vực này để tái định nghĩa chúng. Vậy nên, hôm nay để đơn giản hóa, mình sẽ chỉ nói "tính dục" trên phương diện khi chỉ đề cập trong mối quan hệ giới tính, nói đơn giản dễ hiểu nó còn được gọi là "tình dục".
Nhưng trước hết hãy ghé thăm "tình yêu" để hiểu về việc "tự do yêu trong thế giới hiện đại' là như thế nào?
Trong thế giới hiện đại, chưa bao giờ trong lịch sử nhân loại lại có thể được tự do thể hiện cái tôi, tình yêu như hiện nay. 
Thế giới hiện đại đây cũng là nơi có rất nhiều người tự gọi mình là người đồng tính nam, đồng tính nữ, người bình thường, người song tính, người ở giữa bình thường và song tính, người mắc chứng trưng dâm, người thích bạo dâm, người chia sẻ bạn tình, người thay đổi từ đồng tính trở thành bình thường hoặc ngược lại và vô số những khái niệm định nghĩa về xu hướng tình dục ra đời nữa. Có người thể hiện ra, có người trưng diện nhưng cũng có người im lặng không lên tiếng. Đó là tính tự do thể hiện cá nhân.
Khoa học tình dục tuy mới chỉ ra đời vào giữa thế kỷ 20 nhưng họ đã đưa ra rất nhiều khái niệm về xu hướng tình dục của nhân loại. Khác với những nhà khoa học nghiên cứu về tính dục, những nhà khoa học về tình dục tập trung vào việc nghiên cứu về mảng xã hội học, ảnh hưởng của tình dục lên cá nhân, cộng đồng. Cũng như tìm ra và định nghĩa về xu hướng tình dục.  Ngược theo dòng lịch sử trở lại với những thập niên 60 và thập niên 70 của thế kỷ 20. Giai đoạn xảy ra các cuộc cách mạng tình dục lớn đã làm thay đổi hoàn toàn các hành vi tình dục tại nhiều nước phát triển ở phương tây đặc biệt là cường quốc kinh tế Mỹ và xứ sở sương mù Anh. Đến thập niên 80, đại dịch HIV/AIDS lại một lần nữa làm thay đổi thái độ của con người đối với tình dục, con người bắt đầu trở nên dè dặt và cảnh giác hơn một cách rõ rệt. Cuộc cách mạng tình dục đã làm sụp đổ những giá trị đạo đức có nguồn gốc từ di sản tôn giáo và sự bùng phát quan niệm tự do tình dục, tự do yêu đương trên toàn thế giới. Có thể coi cách mạng tình dục đóng vai trò rất lớn trong việc nhân loại có thể "tự do yêu" trong thế giới hiện đại.
Hiện nay ta có thể thấy các cặp đôi vui vẻ chia sẻ ảnh của nhau trên các nền tảng internet như facebook, twitter, instagram,... và những mạng xã hội tương tự. Hay như ứng dụng hẹn hò đang rất nổi trên những cửa hàng trực tuyến của các hệ điều hành IOS, ADR gần đây phải nhắc đến như Tinder. Công nghệ gây ảnh hưởng khá sâu sắc trong việc bày tỏ cái tôi, cái sự tự do tìm tình yêu, tình dục của con người. Không thể bỏ qua quốc đảo xứ sở sản xuất tiên phong trong nhiều dự án robot, phát triển trí tuệ nhân tạo, Nhật Bản. Việc các sản phẩm trí tuệ nhân tạo, bạn gái ảo, bạn trai ảo từ dạng 2D-3D đều trở nên thịnh hành tại đất nước này. Nhiều thanh niên quyết định cưới các Gatebox thay vì chọn một người phụ nữ. Con người đã làm rất tốt trong việc sản xuất ra những sản phẩm công nghệ được lí tưởng hóa. 
Gatebox Communication Robot do công ty công nghệ Nhật Bản Vinclu Inc phát triển
Tự do yêu giờ đây không còn bao gồm con người với nhau mà nó còn có sự xuất hiện mối quan hệ của con người và người máy. 
Chưa bao giờ cộng đồng lục sắc, LGBTQA trở nên được nhiều người biết đến. Kể tới thế hệ Z, thế hệ trẻ hiện đại đã nhận thức và tự hào cũng như đem những tư tưởng phóng khoáng hiện đại tác động nhằm phá vỡ định kiến của những thế hệ xưa giúp tái định nghĩa tích cực các khái niệm.
Đúng, họ tự do tự hào, tự do yêu đương, có quyền chọn lựa người tình, có quyền tự do thể hiện xu hướng tình dục. Một quyền quá đỗi bình thường của con người trong xã hội phát triển.
Một vài quốc gia trên thế giới đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, gần đây nhất vào năm 2017, Đức đã trở thành một trong 15 quốc gia ở Châu Âu đồng ý cho người đồng tính kết hôn, tức là các cặp đôi đồng tính khi kết hôn cũng sẽ chịu pháp lý như những cặp đôi nam nữ thông thường.
(nguồn:dantri.com)
Đó là một trong những thành quả  từ nhiều cuộc đấu tranh lâu dài do chính nhân loại khởi phát. Điều đó thể hiện, con người luôn khao khát tự do về tình yêu, bình đẳng về xu hướng tính dục cũng như luôn sẵn sàng ủng hộ cho hòa bình hướng đến tình yêu thương nhau lí tưởng.
Ơ vậy tại sao lại có việc áp đặt về tính dục ( mình muốn mọi người hiểu về việc áp đặt xu hướng tình dục) ở một vài bộ phận trẻ?
P/s: Mình sẽ nêu ý kiến của mình trong mục này. Đây đều là những gì bản thân mình thấy cũng như chứng kiến. Tất cả ý kiến trong mục này đều do cá nhân mình nêu, xin hãy tôn trọng.
Thật sự mình khá phân vân khi viết về mục này, đáng lẽ tựa đề của bài viết sẽ nói về việc phát triển tính dục, hoặc các thông tin khoa học về tính dục. Nhưng cái ý tưởng điên rồ này mình đã nung nấu nó, bàn về vấn đề này mình biết sẽ có những tranh cãi. Nên là...thôi nào từ từ bạn tôi ơi, bạn đừng nóng nảy nhé. Những lập luận ở mục hai của mình mới chỉ nói đôi chút về tính dục thôi, hay nói dễ hiểu mình mới nói một biểu hiện trong khái niệm của tính dục. Tức là trong khái niệm tính dục bao gồm việc thể hiện tình yêu, ham muốn tình dục, cũng như tự nhận thức về giới tính.
Nhưng như mình đã nói ở phần một, mình sẽ chỉ nói trong phạm vi tình dục trên phương diện mối quan hệ giữa hai giới. Nào, bây giờ bạn sẽ thấy khó hiểu phải không? Nhưng mà thế này, mình không hiểu sao có những người bạn của mình vẫn còn nhầm lẫn giữa việc giới tính và xu hướng tình dục. Theo như mình tìm hiểu về khái niệm giới tính, trong sinh học giới tính là khái niệm dùng để chỉ giống "đực" và giống "cái" của sinh vật. Và ngoài ra cũng có một khái niệm khác về "liên giới "* nữa nhưng mình sẽ không bàn về ở đây.
(Chú thích: *Liên giới tính (tiếng Anh: Intersex) là thuật ngữ chỉ những người có những đặc điểm giới tính (bao gồm bộ phận sinh dục, cơ quan sinh sản, nội tiết tố sinh dục và nhiễm sắc thể giới tính) mà theo như Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc mô tả rằng "không phù hợp với định nghĩa điển hình của cả nam giới hay nữ giới". Điều này có thể biểu hiện rõ ràng từ khi mới sinh, hay đến khi dậy thì mới bắt đầu phát triển và biểu hiện ra ngoài hoặc không rõ ràng, và có thể có một số người cả đời không hề hay biết bản thân là người liên giới tính.Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới, liên giới tính là một dạng dị tật bẩm sinh của hệ thống cơ quan sinh dục và giới tính. (trích bách khoa toàn thư Wikipedia).)
Theo như khái niệm về giới tình mình đã nêu trên, trong giới sinh vật, tức là có cả con người mà ta vẫn thường phân ra là nam và nữ ấy. Cụm từ " giới tính thứ ba" mà các bạn thường thấy ở trên internet là một sản phẩm cho sự phát triển từ vựng của xã hội, cụm từ ấy được truyền thông và báo chí đặt tên thôi chứ nó không tồn tại trong định nghĩa về giới của ngành sinh vật học. Với những người chuyển giới, ví dụ từ nam thành nữ, giới tính của họ sẽ là nữ và ngược lại. Khái niệm "giới tính thứ ba" sai về bản chất của cả khoa học lẫn pháp lý. Ngành sinh vật học dựa trên đặc điểm sinh học về cơ thể, tâm sinh lý để gọi một người nào đó mang giới tính nam hoặc nữ. Cái hài hước mình thường thấy người thân mình nói về người song tính đó là họ dùng cụm từ là "lưỡng tính" để ám chỉ người đó thích hai giới. Nhưng mọi người à loài "lưỡng tính" là loài mang cả hai bộ phận sinh dục của hai giới. Chúng sở hữu cả dương vật và trứng, tuy vậy như loài giun đốt chúng không thể tự thụ tinh mà phải tìm kiếm bạn tình để giao phối. 
Bạn bè và gia đình mình cũng khá là khó hiểu khi họ không phân biệt thế nào là giới tính và xu hướng tính dục. Cho đến bây giờ chị của mình còn nhầm đồng tính nữ là một giới tính. 
Ngôn ngữ sử dụng, phát ngôn về tính dục rất "Đời."
Hồi xưa, lúc mình tầm cỡ 7 tuổi, khi mẹ mình và mấy người hàng xóm ngồi tụ lại để bàn về một người đàn ông lớn tuổi trong khu xóm mình chưa có gia đình lập tức bạn sẽ nghe một từ quen thuộc. "Bê đê." Trước cái thời internet chưa phổ biến mình cũng có một tư tưởng rằng "Bê đê" là chỉ những người đàn ông ẻo lả, mang xu hướng mà từ việt quen thuộc hay dùng là "đồng bóng." Nhưng khi lớn lên, tìm hiểu về nó, mình cảm thấy thật bất ngờ về nguồn gốc từ "Bê đê". Thế ấy mà mấy đứa bạn quen  mình nó luôn tự hào vỗ ngực kêu "Tao bê đê đấy thì sao?" Mình cũng không nói thêm lắm vì mỗi lần nói ra sẽ có tranh cãi. Tiện cho các bạn biết luôn. Từ "Bê đê" là một từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp pédérastie, nghĩa tương đương với từ "fag" của Mỹ, là một từ mang nghĩa rất kì thị và xúc phạm, ám chỉ đối tượng là người đồng tính. Nó được du nhập vào Việt Nam từ thời kì Pháp thuộc khi mà người Pháp mang văn hóa, mang theo cả các tác phẩm văn học về đồng tính du nhập vào Việt Nam. Với từ "ô môi " nó phổ biến với người miền nam hơn. Bản thân mình không phải ở miền nam nên sẽ không tùy tiện định nghĩa. Hiện tại mình vẫn đang tìm hiểu tại sao người sài thành lại gọi những người đồng tính nữ là "ô môi". Không biết nó có liên quan gì đến cây ô môi không ta? Mong mọi người giúp mình nhé.
Có một dạo khi facebook phát triển, mình cũng như những đứa trẻ trou khác tham gia và nhắn tin với người lạ. Lúc đầu mình cũng thấy khá bình thường, khoảng thời gian đó định nghĩa về xu hướng tình dục chưa phổ biến, khi một đứa bạn trong nhóm mình chơi nó hỏi mình.
"Ê mày, "les" là gì?"
Mình lặng người hồi, xong mới phản ứng. 
"Les?"
"Eò mày không biết gì hết, les nghĩa là đồng tính nữ đấy."
Mình nhìn nó rồi âm thầm công nhận, cho đến khi mình gặp được một anh bạn người Thụy Điển, thật ra anh ấy làm cùng công ty với anh mình, hứng thú với văn hóa Việt Nam nên muốn nhờ anh mình dẫn đi chơi, trước khi đi Đà Lạt có nghỉ trưa ở nhà mình. Nhân tiện là một đứa khá tò mò và hay tìm hiểu về từ vựng tiếng anh mình đã hỏi anh về ý nghĩa của từ này. Anh bảo anh không biết, anh chỉ biết từ "less" thôi anh chưa thấy từ nào là "les" hết. Khi mình  đề cập về chủ đề đồng tính, anh cười anh bảo " Tiếng anh không có từ đó đâu, từ đó chắc là do giới trẻ Việt gọi vậy thôi. Bạn bè anh cũng không dùng từ này". Anh bảo từ "Gay" là từ dùng cho cả người đồng tính nam và đồng tính nữ cơ. Hay khoa học hơn có thể dùng từ "homosexual". Nhưng đa số họ nói "Iam Gay " là được rồi. Rồi anh bày tỏ, rằng "em thử nghĩ xem nếu em gọi hai phụ nữ yêu nhau là "les" anh cảm thấy không tôn trọng lắm, em nên nói "They re in love". Rồi ảnh cười làm giáng vẻ nghệ thuật lắm.
Mình cảm thấy thật thú vị sau khi tìm hiểu. Nhưng thú thực những người bạn mình vẫn khá cổ hủ trong việc áp đặt định nghĩa về tính dục lên người khác. Họ luôn nói rằng bản thân họ và mọi người họ là người cũng trong cộng đồng LGBTQA, nên họ dùng. Thôi nào, mình xin họ đấy, họ không nên trở nên quá là vị tha cho những từ mang nghĩa kì thị để gọi chính bản thân. Nó không giống với từ "nigger" mà những người da đen hay gọi dòng máu của họ, mình nghĩ hiện tại vấn đề từ vựng về kì thị chủng tộc cũng chưa chấm dứt, trong khi chính nó đã có pháp lý đứng sau.
Mặt khác, khi mình lên cấp ba, bạn bè mình lại định nghĩa chắc chắn rằng đồng tính thì sẽ đồng tính mãi mãi. Mình chẳng hiểu, họ nói họ không kì thị nhưng họ phát ngôn như kì thị vậy. Để dẫn chứng thêm mình sẽ dựa trên thuyết phân tâm về tình yêu của Sigmund Freund khi ông phát biểu về đồng tính luyến ái. Mình sẽ trích một phần.
"Người ta phân biệt những người đồng tình luyến ái ra 3 loại :
Đồng tính luyến ái tuyệt đối : nghĩa là những người này chì có quan hệ tình dục với những người cùng giới, họ hoàn toàn dững dưng trước những người khác giới. Nếu là 1 nam thì hoàn toàn không có khả năng quan hệ tình dục với nữ.
Đồng tính luyến ái  tương đối : Nghĩa là những người này có quan hệ tình dục cả với người cùng giới và khác giới.
Đồng tính luyến ái  cơ hội: Nghĩa là những trường hợp đồng tính luyến ái  trong một số hoàn cảnh đặc biệt của môi trường bên ngoài, đặc biệt khi không có đối tượng tình dục bình thường.
Những người đồng tính luyến ái xử sự khác nhau đối với những nhận định về đặc tính quan hệ tình dục mà họ thể hiện. Trong số họ, với quan hệ đồng tính luyến ái, một số cho rằng đó là biểu hiện bình thường, một số khác lại biểu hiện nỗi khổ tâm, coi đó là một biểu hiện bệnh hoạn mà họ không cưỡng lại được."
Có thể hiểu ngắn gọn như sau, đồng tính luyến ái như thế nào còn phải dựa vào những tác động bề ngoài của môi trường người đó sinh sống. 
Nhưng đối với quan điểm của mình, tình yêu và tình dục là tự do, vậy nên xin mọi người đừng áp đặt nó với những định kiến mang sự thiếu hiểu biết của chính mình. Vì ai cũng mong muốn và khát vọng được yêu, hạnh phúc nên chúng ta không nên ích kỉ mà giữ riêng mình. Khoa học tạo ra những định nghĩa là để họ nghiên cứu và phân tích về mặt xã hội cũng như sinh học, tâm lý để hiểu thêm về con người, nhưng cũng đừng vì thế mà áp đặt một người như thế nào về mặt tính dục của họ bằng những định nghĩa do chính các nhà khoa học tạo nên. Chúng ta tự do mà.
Bài viết cũng khá dài rồi, nếu các bạn hứng thú với việc tìm hiểu thêm hãy comt và ủng hộ mình nhé.