Tôi 23 tuổi, cao 1m8, nặng 70 kg, hông bên phải một chiếc mỏ neo bám vào mạn xương sườn, bên ngực trái 2 mảnh sóng Bảo Bình ♒ gợn lăn tăn.
Tôi hút cần mỗi ngày, trung bình mỗi buổi một vài Bi, tối thì làm vài cuộn với anh em bạn bè. Có thể ngồi Vape cả đêm hoặc nằm nhìn trần nhà suốt đêm không ngủ.
Tôi 23 tuổi, thất nghiệp, vừa xin thôi việc ở Ngân Hàng từ trước tết, tốt nghiệp đại học chuyên ngành toán tài chính năm 22, bỏ người yêu bỏ học năm 20 tuổi, bạn thân duy nhất mất năm 19 tuổi, 18 tuổi mẹ tôi bị suy nhược thần kinh nhập viện sau khi tôi bỏ nhà lang thang 2 tuần ngay trước kì thi đại học, 16 tuổi bị cách chức lớp trưởng vì học lực khá, 15 tuổi thi đỗ vào lớp chuyên Toán bắt đầu cuộc sống học hành tự lập, 13 tuổi gia đình phá sản ba tôi đổ bệnh tai biến. 10 tuổi cha đỡ đầu bay về VN bàn với ba tôi công việc kinh doanh BĐS và chuẩn bị cho kế hoạch 3 năm sau đưa tôi sang định cư ở Mĩ. 8 tuổi tôi đón chào niềm hạnh phúc của đời mình ra đời - em trai. 7 tuổi tôi vào lớp một, bố mẹ tôi quay lại với nhau. 4 tuổi, Trước hôm bố tôi bỏ đi mẹ tôi đèo tôi một mình đạp xe 25 cây số từ nhà về ngoại giữa 12h đêm trong cơn khóc nức nở. 

Đó là tất cả những kí ức cần thiết và thô sơ nhất về cuộc đời mình mà tôi luôn ghi nhớ ngay cả những lúc chill nhất, não lười suy nghĩ nhất, nói năng thậm chí còn lắp bắp, ăn 3 gói mì chưa thấy hết đói.
Tôi đến với cần sa năm 19 tuổi, năm thứ 2 bước vào đại học, trong một hôm party ở chung cư cùng mọi người, bạn tôi đục lỗ trái táo, nhét thuốc vào cuốn và chỉ tôi cách châm một vài hơi để chill nhẹ. Cam đoan rằng khi làm vài hơi sẽ thấy hương vị trái táo ngon tuyệt diệu, và quả thực trong kí ức hiện tại đó vẫn là trái táo ngon nhất tôi từng được ăn tính tới thời điểm này (nếu không hình dung ra những gì mình đang nói có thể tham khảo ở đây https://m.wikihow.vn/Làm-Ống-hút-thuốc-từ-Trái-táo?amp=1 )
Lần đầu ăn "táo khuyết" là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với hệ thần kinh bản thân và nó giúp tôi khám phá ra rằng thực sự cần sa nâng tầm cảm xúc cũng như các giác quan lên cực độ đồng thời ru ngủ lý trí từ từ đến khi nó ngủ quên. 
Đồ đã dính vào người thì bạn sẽ cảm thấy mọi thứ diễn ra rất chậm rãi, những lời ồn ào những câu tranh cãi bông đùa, những câu chuyện bên lề, những thứ bạn không quan tâm đều được lọc sang tần số âm thanh khác, như những tiếng ồn ã của đám đông trong một bộ phim mà bạn là nhân vật chính đang tập trung vào một bối cảnh của riêng mình, bạn sẽ chỉ tập trung vào đối tượng hoặc hành động bạn đang theo dõi. Bạn thấy tất cả những gì mình chú ý vào đều cực kì thú vị: bạn không khoái rap thì bỗng dưng thấy vần nhịp từ đâu khớp luôn vào đầu, câu chữ trở nên rành mạch rõ ràng, ca từ dứt khoát và đáng suy ngẫm khi giai điệu rap vang lên; bạn quay sang hôn người yêu và cảm nhật được nụ hôm ấy thực sự ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, ham muốn của bạn không thực sự tồn tại lúc này vì nó còn đang nhường chỗ cho dòng tâm tưởng về sự hạnh phúc, về một tình yêu thuần khiết với những nụ hôn và những cử chỉ lãng mạn; còn một khi 2 đứa đã đóng cửa phòng với nhau thì hình ảnh đối tác sẽ đẹp như một đóa hoa đang nở, và tất cả những gì bạn thẩm thấu qua từng đường nét cơ thể trở nên cực kì cuốn hút, nó duy trì sự kích thích của bạn đều đặn và không ngắt quãng, vắt kiệt sức lực của bạn đến khi bản thân chỉ có thể nằm bẹp dí mặc kệ mọi thứ mà thôi.
Nhưng đó mới chỉ là những trải nghiệm vụn vặt đáng nhớ đầu đời, với một vài loại cần tự nhiên sạch sẽ đắt đỏ so với túi tiền của một cậu sinh viên. Cần sa thực sự là một món quà mang ý nghĩ nuông chiều cảm xúc. Và những khi đau đớn hay căng thẳng, bạn muốn nhìn nhận mọi chuyện theo kiểu "EVERYTHING IS GONNA BE OK", muốn là người chấp nhận đặt ly nước xuống như trong mẩu chuyện ngụ ngôn hiện đại thì hãy chấp nhậm rằng cần sa hỗ trợ điều đó rất tốt. 
Bởi, dù cho trời có sắp sập xuống đi chăng nữa, chill một chút mới là điều thực sự quan trọng ngay lúc này...


(Còn nữa)