Lướt qua tin tức trên trang cá nhân, tôi dừng lại trước một bài báo bởi 2 từ "Adele" và "chia tay". Sự tò mò dẫn tôi đi vào bài báo này và tâm trạng buồn theo tôi đến khi đọc đến dòng cuối cùng.
Tôi không phải là một fan hâm mộ trung thành của Adele cũng như thần tượng mối quan hệ đẹp của cô với chồng cũ. Tôi không nghe Adele thường xuyên và chỉ chọn một vài bài để nghe. Nhưng đó đều là những bài tôi tìm được sự đồng cảm đặc biệt.
Sau mỗi một lần chia tay, Adele đều để lại cho các fan hâm mộ một sản phẩm rất tuyệt vời, nhưng đó không phải là điều tôi quan tâm cũng như chờ đợi. Tôi chỉ hi vọng rằng, sau lần chia tay tôi vẫn sẽ thấy Adele cười trên phố và tay trong tay với một người đàn ông dành cho cô.
Người ta ca ngợi Adele vì giọng hát live thiên thần hay những sáng tác có giai điệu và ca từ lay động trái tim. Tôi không có kiến thức thanh nhạc để đánh giá những sáng tác của Adele nhưng tôi cảm thán cảm xúc của Adele khi hát về mối tình đã qua quá trọn vẹn. Tôi có thể gọi tên những cảm xúc trong từng bài hát rất rõ ràng vì Adele không kể quá nhiều điều rắc rối, phức tạp mà tập trung miêu tả những suy nghĩ và tự vấn chất chứa trong lòng của một người thất tình. Ngôn ngữ sáng tác của Adele dồi dào nên bài hát của cô không bao giờ chỉ nương vào đoạn chorus, không chỉ vì tài năng trong tư duy ngôn ngữ mà còn bởi tình cảm quá nhiều nên một dòng hời hợt không đủ để nói ra.
Những người sống hết mình vì người khác trên thế giới này không có nhiều nhưng tại sao họ phải chịu thật nhiều tổn thương?
Chuyện buồn của Adele khiến tôi suy nghĩ về những mối quan hệ của mình và của bạn bè xung quanh. Tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều người mông lung về sự bền vững của một mối quan hệ tình cảm và phải làm như thế nào để chúng ta tìm đúng người?
Tôi đã xem một vài video trên TED nói về việc lựa chọn đối tượng phù hợp nhưng những phương pháp này không dạy tôi phải làm thế nào khi người bạn của mình thay đổi hay chính bản thân tôi thay đổi và niềm tin của chúng tôi hoàn toàn lệch sóng?
Có lẽ chúng ta nên thay đổi cách nhìn nhận về việc chọn đúng người. Tôi nghĩ rằng không nên kì vọng một mối quan hệ đúng là mối quan hệ có thể kéo dài đến suốt cuộc đời mà là mối quan hệ cả 2 người đều dạy cho nhau cách sống tốt hơn và để lại sự biết ơn kể cả lựa chọn không đồng hành cùng nhau nữa.
Cách nghĩ này khiến bản thân tôi không sợ hãi khi bắt đầu một mối quan hệ mới và cũng không quá day dứt khi quyết định bước đi. Tôi luôn muốn mình trở thành người tốt hơn mỗi ngày với những suy nghĩ tích cực và làm mọi việc với tinh thần khỏe mạnh. Bởi lí do chúng ta được sinh ra là tạo ra điều tốt đẹp cho cuộc đời và nhận lại những gì chúng ta đáng có. Nếu tồn tại trong một mối quan hệ không còn khỏe mạnh thì có lẽ mục đích sống của những người trong cuộc sẽ mất đi. 
Tôi thực sự rất đồng cảm với những người phụ nữ không dám bước ra khỏi một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, và khâm phục sự hi sinh của họ để dành cho con cái một gia đình đầy đủ. Nhưng tôi không chắc những đứa trẻ lớn lên trong môi trường đó cảm thấy hạnh phúc và không chịu bất cứ tổn thương nào.
Simon đã đến bên Adele, mang lại niềm tin về tình yêu sau hai lần chia tay và giúp cô thỏa mãn ước nguyện một mái ấm và những đứa con như điều Adele nói trong video "Someone like you" biểu diễn tại nhà của cô. Có thể Mr.Right của Adele chưa phải là Simon nhưng sự xuất hiện của Simon trong cuộc đời Adele là điều nên có.
Tôi cho rằng số phận có thể đưa cho chúng ta rất nhiều lựa chọn và một  trong số đó có thể là cơ hội để hạnh phúc. Nhưng chắc có lẽ sẽ ít người đủ dũng cảm và niềm tin như Adele để tiếp tục đi tìm một người dành cho cô.