''Hầu như ai cũng từng thất bại, có người càng chiến đấu càng can đảm hơn, vượt qua muôn trùng khó khăn và cuối cùng gặt hái được thành công; nhưng cũng có người không thể gượng dậy nổi rồi mãi mãi mắc kẹt trong ‘’vũng lầy của cuộc đời'' 
Nhân dịp lễ, không về quê, mình xin kể câu chuyện, mà bản thân tự cho là có thể truyền cảm hứng đến ai đó - những người có cùng hoàn cảnh như mình ở thời điểm một vài năm trước. 

Bố mẹ kỳ vọng cao, luôn phải đứng nhất

Sinh ra trong gia đình bình thường, bố mẹ kinh doanh nhỏ, môi trường sống không lành mạnh, mình nói vậy bởi nhà mình kinh doanh từ hồi mình học lớp 1, từ quán game, quán Café cho tới quán karaoke, những môi trường được cho là dễ hư. Nhưng cũng bởi vì thế mà bố mẹ rất khó tính, kỳ vọng cao, Từ cấp 2 rồi lên cấp 3, thành tích học tập của bản thân mình, một là top đầu, hai là không là gì cả. 
Tham gia kỳ thi Học sinh giỏi Tỉnh hồi lớp 11
Tham gia kỳ thi Học sinh giỏi Tỉnh hồi lớp 11
Tham gia các hoạt động thiện nguyện từ hồi còn học lớp 10-12
Tham gia các hoạt động thiện nguyện từ hồi còn học lớp 10-12
Kết nạp Đảng vào cuối năm lớp 12
Kết nạp Đảng vào cuối năm lớp 12
Thay mặt Hội CHS BYT 3 miền phát biểu tại chương trình tết 2019 (Sinh viên năm 3)
Thay mặt Hội CHS BYT 3 miền phát biểu tại chương trình tết 2019 (Sinh viên năm 3)
Tháng 7/2016, thi đỗ Học viện Ngoại Giao, cũng là thuộc dạng trường top, trong quá trình đi học mình cũng có tham gia nhiều hoạt động đoàn hội, tham dự các cuộc thi cấp Quốc gia, tóm lại cũng có chút thành tích nho nhỏ. Bản thân vô tình trở thành bản mẫu của rất nhiều người ở quê. 
Vòng tứ kết cuộc thi phiên tòa giả định cấp Quốc gia 2018
Vòng tứ kết cuộc thi phiên tòa giả định cấp Quốc gia 2018

Chưa kịp lấy bằng đại học, phát hiện có bầu, thế giới sụp đổ 

Dự kiến tốt nghiệp vào tháng 7/2020 nhưng do chưa thi ielts nên chưa thể lấy bằng, tháng 8/2020 mình phát hiện có bầu. Ở thời điểm đó, mẹ mình ngăn cản, mẹ bảo ‘’hôn nhân phức tạp, bầu thì dễ nhưng nuôi một đứa bé thực sự khó khăn’’. Bố thì không cản, chỉ bảo rằng ‘’bố mẹ cưới sớm nên khổ lắm, bố thương con, sợ con cũng khổ như bố mẹ’’. 
Đó là thời điểm kinh khủng, từ lúc phát hiện có bầu tới lúc sinh, không ngày nào là mình không khóc. Khóc vì thương bố mẹ, thương bố mẹ nuôi con vất vả bao năm chẳng được đền đáp đã vội đi lấy chồng, thương bố mẹ phải chịu những lời ra tiếng vào của hàng xóm. Ở thời điểm đó, bản thân ở Hà Nội, tất cả mọi điều tiếng đều là bố mẹ phải chịu. Nhưng có lẽ, chính những lời nói tổn thương đó lại là động lực để bản thân cố gắng thêm nhiều phần 
Bức ảnh hiếm hoi tại hôn lễ mà mình có. Thời điểm đó thực sự không muốn ai biết mình có lấy chồng
Bức ảnh hiếm hoi tại hôn lễ mà mình có. Thời điểm đó thực sự không muốn ai biết mình có lấy chồng
Một chiếc em bé xink tươi và vui vẻ luôn đồng hành cùng mình
Một chiếc em bé xink tươi và vui vẻ luôn đồng hành cùng mình
Một chiếc em bé xink tươi và vui vẻ luôn đồng hành cùng mình
Một chiếc em bé xink tươi và vui vẻ luôn đồng hành cùng mình
Tháng 6/2021, khi em bé đã được 5 tháng tuổi, mình đi làm lại bởi những lời mời hấp dẫn từ các công ty cũ đã từng hợp tác. May mắn thay chồng cũng ủng hộ, nghỉ việc ở nhà trông con cho mình đi làm.
Sau 3 tháng làm việc tại công ty có danh tiếng trong lĩnh vực Contact Center & BPO ở vị trí Content Marketing, mình được offer thêm vị trí Marketing Assistant cho một startup ngành mỹ phẩm cùng một vài dự án nhỏ khác song song đó. Một lúc vừa làm mẹ, vừa cân nhiều việc ở nhiều doanh nghiệp khác nhau, bản thân vẫn cảm thấy thật may mắn khi được kết nối với nhiều người anh, người chị tài giỏi trong ngành, được lắng nghe, được chia sẻ, được hàn huyên.
Một bức ảnh hiếm hỏi chụp cùng logo của Bellsustem24-Hoasao
Một bức ảnh hiếm hỏi chụp cùng logo của Bellsustem24-Hoasao
Chụp ở startup nho nhỏ GUTOI Cosmetic (Skin Love Me là tên cũ ạ)
Chụp ở startup nho nhỏ GUTOI Cosmetic (Skin Love Me là tên cũ ạ)
Có cơ hội được cafe nói chuyện cùng anh Bùi Quang Tinh Tú - Chief Growth Officer JobHopin, Founder của UAN Marketing
Có cơ hội được cafe nói chuyện cùng anh Bùi Quang Tinh Tú - Chief Growth Officer JobHopin, Founder của UAN Marketing
Mọi thứ đến với mình như cơ duyên. Sau gần 1 năm cố gắng, bản thân đã có chút thành tựu, có khoản lương ở mức khá, được nhiều người biết đến hơn, quan trọng nhất vẫn là được truyền cảm hứng cho những người ‘’từng vô tình làm những người thương yêu thất vọng’’ có thêm động lực để cố gắng. 
1 năm nhìn lại, mình hoàn toàn dám tự hào nói với những kẻ từng làm tổn thương bố mẹ mình rằng, lấy chồng, sinh con, không có nghĩa là dừng lại. Mỗi sự kiện đến với bản thân đều là bước đệm. Thứ gì không thể làm bạn gục ngã sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn bao giờ hết!