Dạo gần đây, bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" đã trở nên sốt sần sật đối với những người yêu thích phim tình cảm Hàn Quốc và mình cũng là 1 trong những người đã thưởng thức bộ phim này từ đầu đến cuối. (mình viết bài này từ cuối tháng 5, thời điểm phim rất hot nhưng giờ mới có thời gian hoàn thành á)
VẬY điều gì đã làm cho bộ phim với mô típ đã quá quen thuộc lại gây được tiếng vang lớn và những bài học mình rút ra được từ bộ phim này là gì?
CHÚNG TA CÙNG BẮT ĐẦU NHA.

1. QUEEN OF TEARS - 1 bộ phim GÂY TIẾNG VANG LỚN

QUEEN OF TEARS<i> (Nguồn: Báo Lao Động)</i>
QUEEN OF TEARS (Nguồn: Báo Lao Động)
Nội dung: Nữ hoàng nước mắt xoay quanh câu chuyện hôn nhân giữa Hong Hae-in (do Kim Ji Won thủ vai), tiểu thư tài phiệt đời thứ ba của Tập đoàn Queens và Baek Hyun-woo (do Kim Soo-hyun lãnh vai), giám đốc pháp lý của Tập đoàn Queens. Câu chuyện tình cảm giữa 2 người xảy ra như mật ngọt vậy, họ yêu nhau thắm thiết những ngày đầu và tiến đến kết hôn nhưng mối quan hệ của họ dần dần bị rạn nứt sau 3 năm họ về chung một nhà. Và sau biết bao biến cố cũng như những thăng trầm họ lại yêu nhau như những ngày đầu. 🥰🥰

2. Những bài học từ QUEEN OF TEARS

Bên cạnh những phân đoạn tình cảm của cặp đôi nhân vật chính thì bộ phim còn cài cắm nhiều thông điệp ý nghĩa mà ta không nhận ra. Cùng mình tìm hiểu nhé.

2.1: Biết trân trọng những người thân của mình

Từ những tập phim đầu tiên, khán giả luôn phải chứng kiến cảnh gia đình Hong Hae-in đầy bất hoà, đặc biệt là mối quan hệ căng thẳng giữa Hae-in và mẹ cô Kim Seon-hwa. Hai mẹ con thường xuyên cãi vã khi nhìn mặt nhau và dường như giữa họ luôn có một bức tường vô hình chắn ngang. Nhưng rồi khi biết tin Hae-in bị mắc bệnh hiếm gặp và có thể mất trí nhớ sau ca phẫu thuật, Kim Seon-hwa mới chợt nhận ra mình đã sai khi luôn mắng mỏ, trách cứ và không bao giờ chịu thấu hiểu cho Hae-in.
Hae-in và người mẹ luôn khó chịu khi chạm mặt nhau
Hae-in và người mẹ luôn khó chịu khi chạm mặt nhau

2.2: Định nghĩa về người bạn đời

Vì trong mắt anh chỉ có em
Baek Huyn-woo, "Nữ hoàng nước mắt"
Siêu đẹp đôi á á á á .......
Siêu đẹp đôi á á á á .......

2.3: Bạn bè xuất phát từ sự chân thành

Thông điệp này thể hiện rõ khi Baek Hyun-woo bị truy tố do bị Yoon Eun-seong gài bẫy. Ba người bạn thân thiết từ thời đại học của anh, đặc biệt là Kim Yang-ki (Moon Tae-yoo thủ vai), không chút do dự giúp đỡ anh, bất chấp mọi nguy hiểm và không màng danh lợi. Tình bạn giữa họ thật đáng ngưỡng mộ, luôn sẵn sàng hỗ trợ và khích lệ lẫn nhau trong cả công việc lẫn cuộc sống.
Cảnh 2 người bạn trò chuyện đầy zui zẻ
Cảnh 2 người bạn trò chuyện đầy zui zẻ

2.4: Ai cũng cần được yêu thương

Cả đời cậu ta khao khát tình yêu nhưng chưa bao giờ nhận được. Có ai ở cạnh khi cậu ta qua đời không?
Nói về Yoon Eun-seong
Nói về Yoon Eun-seong
Nhân vật phản diện Yoon Eun-seong (do Park Sung-hoon thủ vai) đã gây ra vô số tội ác, đẩy gia đình Hong Hae-in vào tình cảnh khốn cùng, và cuối cùng anh ta cũng phải trả giá cho những gì mình đã làm. Tuy nhiên, ẩn sau dưới lớp vẻ ngoài tàn ác ấy là một con người đã phải chịu đựng tổn thương sâu sắc: từ nhỏ, Yoon đã bị mẹ bỏ rơi, thiếu thốn tình thương, và sau đó còn bị Hong Hae-in khước từ tình cảm một cách phũ phàng. Chính những nỗi đau đó đã khiến Yoon lựa chọn con đường sai trái, thậm chí làm những điều đê hèn để thỏa mãn khao khát về tình yêu và gia đình mà cậu luôn mơ ước. Nếu đặt mình vào hoàn cảnh ấy, có lẽ chúng ta sẽ thấu hiểu phần nào nỗi khổ tâm của Yoon, thay vì chỉ phán xét một cách thậm tệ. Điều đau lòng là Yoon không nhận ra rằng những hành động của mình chỉ đẩy người khác xa lánh, làm họ tổn thương cả về tinh thần lẫn vật chất, trong khi cậu luôn khao khát một tình yêu chân thành và một gia đình ấm áp.

2.5: Nhận ra lỗi lầm MUỘN còn hơn KHÔNG

Nhân vật Cheon Da Hye (do Lee Joo Bin thủ vai), hay còn được biết đến với cái tên vợ "Út khờ," đã lừa dối Hong Soo Cheol bằng cách kết hôn với cậu, từ đó góp phần giúp Yoon thực hiện âm mưu đen tối của mình. Tuy nhiên, khi nhận ra lỗi lầm, Cheon ngay lập tức cảm thấy hối hận và quyết định quay về với người chồng Út khờ của mình, mong muốn có một cuộc sống yên ổn. Yoon thấy vậy liền tìm cách trả thù, buộc Cheon phải chọn giữa con đường tội ác hoặc trở thành thế thân cho nhà Hong Hae-in. Mặc dù bị đe dọa, Cheon vẫn kiên quyết giữ sự trong sạch và quyết tâm trở lại con đường lương thiện. Dẫu có dã tâm, nhưng tình yêu chân chính từ người chồng và tình yêu dành cho con đã giúp Cheon tìm lại chính mình và sống đúng với bản chất thực sự. Cùng với đó, cô cũng khuyên đồng phạm của mình là Grace cùng tự thú với mình những việc làm tiếp tay cho Yoon.
Cha Da Hye khuyên Grace Go đầu thú cùng mình
Cha Da Hye khuyên Grace Go đầu thú cùng mình

2.6: Bố mẹ

- Bố mẹ luôn là điểm tựa vững chắc của con cái
- Con cái là tấm gương phản chiếu lại của cha mẹ
Nó chết chưa? Mẹ đã phá hỏng thuyền mà. Con thấy rồi. Nhưng mẹ à... Bọn nó chết thì ta mới sống chung được.
Yoon đối chất với mẹ mình
Yoon đối chất với mẹ mình
Nhân vật Yoon Eun-seong được nuôi dạy bởi Mo Seul Hee, một người mẹ luôn bày ra đủ mọi thủ đoạn để hãm hại và muốn chiếm đoạt cơ ngơi của gia đình họ Hong, có lẽ vì vậy mà Yoon cũng bị "nhiễm" những điều bẩn thỉu đó từ người mẹ của mình và mong muốn có một ngày có thể thôn tính được Queens Group. Không những vậy, mối quan hệ giữa hai mẹ con lại vô cùng tệ, từ nhỏ Yoon luôn bị mẹ vờ như không quen biết nên sớm cậu đã không có được hơi ấm từ tình yêu thương từ người mẹ khiến cậu mất đi nhân tính.
Trái ngược lại, gia đình ông Hong với 3 người con vô cùng đoàn kết, chứng tỏ chủ tịch Hong là một người bố tốt, dù nhân vật này có phần bảo thủ. Các con ông có chút hiềm khích nhưng vốn đã được giáo dục từ nhỏ, có được tình yêu thương của gia đình nên khi gia đình họ gặp hoạn nạn, 3 người con đã cùng nhau bày cách, góp phần giúp lấy lại cơ ngơi Queens bị cướp mất trắng tay từ Yoon. Như vậy, nền tảng gia đình vô cùng quan trọng trong việc định hình nhân cách của một con người, nếu một gia đình luôn đầy ắp tình yêu thương, giáo dục con cái tốt thì ắt con cái sẽ hoà thuận với nhau, báo hiếu với bố mẹ, còn ngược lại, đối với những đứa trẻ được sinh ra với sự "ghẻ lạnh" từ cha mẹ chúng sẽ dễ hình thành các xung đột và cảm giác xa cách.
3 người con
3 người con
CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC NHA,
Chúc các bạn có một ngày thật đẹp,
Kỳ.