Các cậu đã bao giờ từ bỏ một thứ gì đó mà mình rất gắn bó, vì biết rằng đây là điều mình phải làm chưa? Khi còn nhỏ, mình không hiểu điều đó nghĩa là gì, mình thấy mọi thứ vốn rất đơn giản, cuộc sống chỉ cần chọn những lựa chọn mà trái tim muốn, giống như nhân vật chính trong các câu chuyện cổ tích mà ta vẫn thường được nghe. Mình đã luôn thấy thế giới của người lớn thật phức tạp, cho đến ngày mình trở thành người lớn.
Mình từ bỏ mối tình dài 2 năm, và cũng từ bỏ công việc đã gắn bó 4 năm, vì thật sự mình quá mệt mỏi, vì khi tiếp tục mình thấy mình khó thở, mình thấy bí bách, như thể đang bị giam cầm trong một lồng kính kín và bị dìm xuống dưới đáy vùng khơi đại dương. Mình thật sự chọn từ bỏ những điều mà bản thân nghĩ sẽ chẳng bao giờ từ bỏ.
Dạo này thời tiết Hà Nội rất đẹp, mình nghĩ ai cũng từng trải qua cái cảm giác này, cảm giác bản thân đi giữa một bầu trời nắng nhẹ nhàng mà ấm áp xen một vài ngọn gió mát mơn man, vào cái thời điểm mà bản thân lựa chọn từ bỏ một điều gì đó, rồi cảm nhận mọi thứ gần như trống rỗng hơn. Cảm giác như một con diều trong một chiều hè lộng gió, cậu bị đứt dây, chợt bay khắp nơi, tự do, nhưng trống rỗng, và cậu cũng biết, rồi sẽ có người tìm được cậu, cột cậu lại, một ngày như thế.
Mình nghỉ việc, nhưng mình biết mình sẽ sớm đi làm lại thôi, một công việc mới, nhiều thử thách mới, một nơi mới để thuộc về, một đứa con tinh thần mới, một chặng đường mới để phát triển. Cũng giống như việc mình từ bỏ một mối tình, để rồi sẽ gặp một người mới, những niềm vui mới và những nỗi buồn mới, những trải nghiệm mới và những chặng đường mới.
Con người luôn không ngừng thay đổi, chúng ta thay đổi và mọi sự xung quanh ta đều thay đổi. Và từ bỏ, là để tiếp tục một điều gì đó mới.
Đôi khi, khi nhận ra mọi việc sai rồi, chúng ta vẫn sẽ mất rất lâu, rất lâu sau để chấp nhận việc từ bỏ cái sai đó, nhưng khi mọi thứ đạt đến một giới hạn nhất định của bản thân, mình tin rằng chúng ta sẽ phải buông bỏ điều đó. Tất nhiên chặng đường này rất đau đớn, và có lẽ, sẽ tốn của chúng ta nhiều thời gian, sẽ huỷ hoại chúng ta theo một cách nào đó, sẽ lật đổ lại hoàn toàn niềm tin và hy vọng của chúng ta mà hẳn chúng ta đã dành cả đời trước đó để cố gắng cho hy vọng đó sẽ thành thật. Nhưng tin mình đi, mọi thứ đều đáng, mình kết thúc, mình thay đổi, và mình đã tốt hơn rất nhiều, và cũng học được rất nhiều bài học nữa.
Vậy đó, từ bỏ để tiếp tục, Life keeps moving on.
Và mong chúng mình sẽ hạnh phúc, và nhẹ nhõm nữa.