Nghệ Thuật Thuyết Phục Khách Hàng 
#03/20/20
Hôm nay mình đọc đến Bí quyết số 6: Xây dựng nền tảng được yêu thích của bạn. Điểm chính của bí quyết này là: Người ta thích làm ăn với những người mà họ thích. Một điều gần như là hiển nhiên, tuy nhiên, khác với chúng ta, không chỉ hiểu và biết được điều đó, những siêu sao bán hàng còn thực hiện được chúng. 
"Thiên tài thực ra chỉ là áp dụng những điều hiển nhiên mà thôi". 
Khách hàng mua hàng thường dựa trên cảm xúc, rồi sau đó biện minh cho quyết định ấy bằng cách lấp đầy sự logic, những nguyên nhân và ý kiến đánh giá. 
Đây là một số mục ghi chú từ những nhận xét hài lòng của một siêu sao bán hàng: 1. Giàu kiến thức, 2. Không tạo áp lực, 3. Trực tiếp từ mua hàng đến dịch vụ, 4. Giữ liên lạc sau khi mua, 5. Liên lạc nhẹ nhàng. 
Những phẩm chất then chốt khiến khách hàng yêu thích: Thân thiện, Chú tâm (Lắng nghe và ghi nhớ khi họ chia sẻ), Đồng cảm, Chân thật. 
LẬP TRÌNH QUỸ ĐẠO CUỘC ĐỜI
+ Gán một giá trị thực cho mỗi giờ của bạn. Khi nhìn thấy giá trị thực, bạn sẽ cảm nhận được điều mà bạn mất đi. 
Ví dụ: Bây giờ là 9h tối, còn khoảng 1h30 phút nữa là bạn sẽ đi ngủ. Khi nhìn vào giá trị thực. 
- 1h30 phút này bạn dành ra học speaking, có thể bạn đã học được ít nhất 1 chủ đề. Nhưng nếu bạn dành thời gian này để lướt Facebook, bạn mất đi cơ hội luyện 1 chủ đề speaking. 
- 1h30 phút bạn có thể đọc được 2 chương sách. Nếu bạn dành thời gian để xem Youtube, bạn đã bỏ qua một ngày đọc sách.
Tóm lại, khi nhìn vào giá trị thực của thời gian, bạn sẽ nhận thức rõ những giá trị mà mình mất đi và trân quí thời gian của mình hơn.
+ Theo định luật Parkinson (The Parkinson's Law), nếu bạn nghĩ mình càng có nhiều thời gian để làm một công việc, bạn càng có xu hướng muốn "chây lười" với công việc đó cho đến phút cuối cùng hơn. 
Vì vậy, hãy tự đặt deadline cho bản thân mình, thay vì đợi đến phút cuối mới làm. (Key của mình là "Independent Thinking"). Tự set deadline, tự quản lý mọi công việc của bản thân mình thay vì đợi người khác làm điều đó.
Từ đó, bạn sẽ năng suất hơn, thông minh hơn, "sống lâu" hơn (do có nhiều thời gian để làm việc khác hơn).