Như các bác có theo dõi, tôi, không biết đi chợ. Tuy nhiên, muốn ăn thì lăn vào bếp nhưng bếp không có nguyên liệu thì cũng bằng không. Nhà tôi thì chả còn ai, 2 sếp lớn đi chơi riêng, thằng em cũng ra ngoài nốt, mỗi tôi ở nhà. Tôi đã nghĩ, đi siêu thị thật dễ dàng. 
Thịt thì thấy đúng tên (thịt nạc vai) với số lượng cần thiết... mặc dù theo như mẹ bảo là 10.000VND/lạng thì ở đây Vinmart bán 13.000. Okay, tạm chấp nhận. Xong tôi mua carrot, check theo giá chợ mẹ nhắn về thì cũng khớp khớp. Thế là chủ quan, không hỏi mẹ giá khoai tây. THẾ QUÁI NÀO, nửa cân khoai của tôi hết cmn 25k. Tôi cũng không để ý đâu... cho đến về nhà thấy khoai mềm mềm (do k check trước) nên ra chợ thì thấy, 500gram khoai...có 10.000 không à... TvT Vâng hóa ra, khoai tôi mua, là Khoai nó được đi máy bay, oto từ Đà Lạt :) nên nó cũng tốn.
Sau khi có hết nguyên liệu cần thiết rồi thì tôi bắt đầu làm. Ban đầu cũng định try hard, đọc đọc, nghiên cứu cách làm Bánh gạo tươi. Nhưng thấy làm cực quá, nên tôi đành chịu thua trước sự lười và mua Tteok sẵn về để làm. :) :) :) 

Về một chút tiểu sử, thì Tteok ban đầu không có cay hay nhìn..."luộm thuộm" như mấy trang foody lozi nó hay quay. Trước đấy đã có một món Tteok nhìn "gọn gàng, sạch sẽ và nhìn healthy hơn rất nhiều". Đó là Ganjang tteokbokki được tạo ra từ thời Chosun (1382 ~ 1910). Tteok được sử dụng với thị, rau... nói chung là tùy vị, thì ăn kèm gì cũng được nhưng đây là món của Hoàng Gia và chỉ được phục vụ cho những người mang dòng dõi quý tốc vào thời đấy. 
Nhưng sau đó, mọi thứ thay đổi vào những năm 50, khi Tteok trở nên phổ biến với mọi người, một bà bán gánh hàng đã xào Tteok với Gochujang (tương ớt siêu siêu cay của Hàn). Việc thay đổi công thức, khiến Tteok trở nên đa dạng hơn và màu sắc hơn, đồng thời, hợp với thời tiết của xứ Hàn. Vì vậy, Tteok không cần phải cay.  Thế nên sau này ăn hàng, đừng nghĩ là cứ Tteok là phải cay nhé... . Người ta ăn cay nhiều vì nước người ta lạnh, ăn cho ấm :) chứ hè 36, 37 độ thèm tteok xong hành xác với vị ớt siêu cay thì thôi, tôi cũng chịu. Như ảnh trong hình thì món của tôi nó không cay.
Theo như gợi ý, tôi cũng mạn phép up công thức lên đây. Cơ bản công thức này là tôi lấy từ nơi khác (học hỏi trên mạng), nên nếu bác nào làm mà thấy quen thì đừng trách tôi. 
Credit to Giadinh.tv
Đối với tôi, cái quan trọng trong nguyên liệu là nước dùng. Giống như một nồi nước lẩu, điều quan trọng và tiên quyết là nước dùng phải ngon. Nếu như nhà bác nào hay ăn gà thì có thể luộc gà và lấy nước cho vào tủ đá dùng dần. Nhà tôi hay làm thế lắm. 

Cái quan trọng thứ 2 là bánh gạo, do tôi mua sẵn nên khuyên các bác cũng mua sẵn nếu muốn làm gọn nhẹ. Các bác muốn try hard thì làm theo công thức trong hình xem nhưng mà cũng vất phết đấy. You have been warned. 

Credit to Giadinh.tv
Như đã nói, đây là "lẩu" nên các bác có thể cho bất kì nguyên liệu nào mình muốn, bất kì vị nước dùng nào cũng được, miễn sao thấy hợp lí. Đồ ăn kèm thì nếu đúng "chuẩn Hàn" thì có bắp cải, bánh cá, tương ớt siêu cay...ect... Chỉ là khi cho vào thì ai muốn ăn đặc đặc, thì tôi nghĩ cho thêm chút bột năng vào hoặc như tôi là cho cheese vào để nước quánh lại. Thêm một điều nữa là nhớ cho thêm rau ăn cho đỡ ngấy. Bản thân Tteok đã là tinh bột rồi, bánh cá cũng bột, trứng luộc cũng bột nên ngoài rau bắp cải ra thì tôi nghĩ thêm kim chi hoặc củ cải cũng là phương án không hề tệ. Phần còn lại là tùy các bác.
Muốn ăn sang mà không cần nấu nhiều thì Tteok khá hợp với insight đấy. Cách làm và công thức không phức tạp nên tôi nghĩ các bác sẽ thành công ngay từ lần thử đâu. Các bạn làm được món này thì cũng được tính là "biết nấu ăn" đấy =)) và đây chắc chắn là một món ăn dành cho những bác lười. Không cần quá nhiều kĩ năng, chỉ cần tiền mua nguyên liệu và đợi mọi thứ chín :D.
Chúc các bác thành công!
Các bác có món nào gợi ý hay gì bất kì chia sẻ nào thì cứ lên comment ở đây nhé <3
Xin cảm ơn ạ!
-------------------------------------------------------
Những món Hàn khác tôi từng làm: