Xin chào các bạn đã đến với trang spiderum của tôi và hôm nay tôi định nói về 1 nhân vật thuộc chủng tộc saiyan cổ sưa mà không nằm trong các tập ngoại truyện của dragon ball như bardock hay broly. Mà nhân vật này được dự đoán sẽ xuất hiện trong movie dragon ball super vào cuối năm nay (2018), và nhân vật này đó chính là yamoshi "thiên tài đầu tiên của chủng tộc saiyan" :
Nguồn gốc thông tin của nhân vật này rất ít. Chỉ được hé lộ qua lời nói của tác giả và bộ phim dragon ball super
1# yamoshi là 1 trong những người saiyan tiến hóa:
điều mà tôi nói ở trên đó có thể có vài người không hiểu ẩn ý của tôi về câu nói "saiyan tiến hóa".
Tức là nhân vật này đã có tính cách khác biệt so với người saiyan đó là trái tim lương thiện
 Trước đây khi chưa xuất hiện nhân vật trên thì ta đã biết được những nhân vật có trái tim trong sáng đó là: bardock, goku, vegeta


Giờ đây ta cũng biết thêm 1 nhân vật nữa đó là yamoshi. chứng minh cho nhân vật có tâm hồn trong sáng đó là anh ta thực hiện đươc nghi lễ biến biến thành super saiya god. Đó là sức mạnh của 5 người saiyan có trái tim trong sáng truyền cho 1 người có trái tim trong sáng khác thì người đó sẽ có sức mạnh sánh vai cùng 1 vị thần (trừ vị thần cấp cao như: thần hủy diệt, thiên sứ, zeno...)
Có thể có những thành viên cũng "tiến hóa". Nhưng yamoshi là người lãnh đạo nổi dậy chống những người saiyan sấu. Thì ta có thể coi là yamoshi là người saiya đầu tiên có trái tim thuần khiết. Không như tác động như goku😁😁
2# anh là 1 nhân vật tài năng nhất dragon ball super:
Có thể bạn vẫn chưa đồng tình khi tôi cho rằng là yamoshi là nhân vật tài năng nhất dragon ball. Nhưng sau 1 vài điều sau đây chắc có thể thay đổi bạn
 Điều đầu tiên: là nhân vật khai phá đầu tiên được sức mạnh của super saiyan. Theo tác giả tiết lộ thì nhân vật này đã khai phá được super saiya. Phải hơn 1000 năm sau thì người ta mới biết có vài người nữa. Thế tức là trạng thái này chưa có ai có thể thi triển được sức mạnh này. Nếu các bạn cho rằng là có 1 vài nhân vật chưa tiết lộ. Nhưng mà theo mình nghĩ thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay mak thôi. Vì rất khó tìm được 1 người saiya tốt cả

Thứ hai ta có thể thấy là nhân này là người sáng tạo ra nghi thức biến thành super saiya god. Mình khẳng định như thế vì nhân vật này đã tạo 1 lối đi có thể đạt được sức mạnh kinh khủng có thể chống chịu được vơi 1 thần hủy diệt. Nếu mà nhân vật này còn phát triển thì ta không biết anh ta đạt đến cấp độ nào nữa
-và tất cả những ý trên đều là ý kiến của mình khi tìm hiểu về nhân vật này. Vì mình đăng bài này đúng lúc mà đang thi học kì nên cũng chỉ vỏn vẹn có 2 ý nêu ra.
- và cảm ơn các bạn đã xem bài viết của mình. Nếu bạn có ý kiến khác mình thì xin comment phía dưới để mình và bạn có thể trao đổi về dragon ball nha.