Chao xìn tất cả mọi người, chào mừng mọi người đến với series mới sau “Ôn phỏng vấn cùng mình”, “Truyền kì Coder quả cảm” . Series được ra đời nhằm mục đích ghi lại hành trình từ “thủy nộ ái ố” của mình khi bắt đầu lựa chọn chuyên ngành phần mềm cho đến khi mình bắt đầu đi làm với tư cách là một Developer thực thụ (vẫn đang nỗ lực nhiều lắm nhá). Hmmm, không nói dông dài nữa, mình sẽ bắt đầu vào nội dung chính của “Truyền kì Coder quả cảm” luôn ha.
Bài đầu tiên về Series này mình sẽ không nói quá sướt mướt về những chuyến hành trình và trải nghiệm (vì nó nhiều lắm í, kể một hơi thì đọc hông nổi đâu) thay vào đó mình sẽ liệt kê những điều mình sẽ viết trong series này ha.
Vừa đọc Blog vừa xem tui vẽ nhó (đã quen với bé wacom)
Vừa đọc Blog vừa xem tui vẽ nhó (đã quen với bé wacom)

Điều đầu tiên: “Truyền kì Coder quả cảm” sao nghe quen quen vậy ta.

Đúng rồi đó, nếu bạn đã từng mê mẫn “tiên nhân háo sắc” thì sẽ biết nguồn gốc của cái tên “Truyền kì Coder quả cảm”. Có thể nói rằng, nếu thiếu Naruto và Jiraiya thì tuổi thơ của mình không thể trọn vẹn được. Jiraiya từng viết một quyển sách được gọi là “Truyền kì ninja quả cảm”, quyển sách này nói về sự nỗ lực, hành trình phát triển và niềm tin đúng đắn của một ninja.
Thời điểm hiện tại khi mình bắt đầu ngồi brainstorm idea cho series tiếp theo sau “Ôn phỏng vấn cùng mình”. Thì mình nhận ra rằng, bản thân mình đã rất may mắn khi gặp được những thầy/cô giảng viên, những người mentor, đàn anh vô cùng vô cùng xịn xò đã giúp mình định hướng mục tiêu tốt hơn trong ngành phần mềm, và điều đó giúp mình tạo nên sự tự tin, lạc quan và hơn hết giúp mình hiểu rõ hơn về con đường sự nghiệp của bản thân.
“Truyền kì Coder quả cảm” được ra đời nằm mục đích ghi lại những hành trình, trải nghiệm của chính bản thân mình trong ngành phần mềm. Hi vọng “Truyền kì Coder quả cảm” sẽ giúp ích được cho những bạn đang theo ngành phần mềm.

Điều thứ hai: “Truyền kì Coder quả cảm” và mục đích ra đời của nó

Trước khi mình bắt tay vào viết Series này, có một người bạn nhắn tin với mình, hai anh em ngồi tâm sự kha khá chuyện. Nó có bảo với mình rằng:
“Ê, dạo này t mất định hướng quá Phúc ơi. Cũng may là nhờ blog của m mà t đỡ mất phương hướng hơn, t đọc đi đọc lại giờ riết mòn trang của m luôn rồi.”
Nghe vậy, mình ấm lòng lắm. Thời điểm đó mình đang bắt đầu kì internship và làm việc song song thêm một dự án bên ngoài nữa. Công việc khiến mình xanh mặt từ ngày cho đến đêm nên content hầu như của các kênh mình đều không thể ra content được. Mình cứ ngỡ là sẽ tạm ngưng viết blog một thời gian đợi ổn định công việc. Tuy nhiên, chắc do mình vẫn còn duyên với viết lách ^^. Vậy nên mình đã tranh thủ viết mỗi khi có thời gian và đó cũng là một phần lý do “Truyền kì Coder quả cảm” được ra đời.

Điều thứ ba: “Truyền kì Coder quả cảm” sẽ có những gì?

Series này sẽ có 2 phần chính. Phần đầu tiên sẽ ghi lại những trải nghiệm của mình tại ngôi nhà thứ hai “FPTU. Với mình, FPTU đã cho mình rất nhiều người bạn và những trải nghiệm rất khó quên và điều đó đã thôi thúc mình viết lại để lưu trữ những kỉ niệm đáng nhớ (sau này đọc lại sẽ vui lắm ^^). Phần thứ hai, mình sẽ chia sẻ hành trình chập chững khi bước chân vào đi làm thực tế. Đi làm thực tế sẽ có nhiều khó khăn lắm. Tuy nhiên, dù khó khăn vẫn phải bước tiếp và mình cũng rất mong chờ đích đến sau khi vượt qua sự khó khăn đó. Tất cả những trải nghiệm đó mình sẽ cố gắng viết tất vào “Truyền kì Coder quả cảm”.
Trước đó mình đã có viết về giai đoạn đầu tiên khi mình còn là sinh viên năm nhất năm 2 tại FPTU. “Truyền kì Coder quả cảm” sẽ bao gồm những bài Collection trước đó và những bài mình sẽ viết tiếp theo sắp tới.
Vậy đó, “Truyền kì Coder quả cảm” bắt đầu thôi ^^.
Một vài thông tin ngoài lề:
“Truyền kì Coder quả cảm” được đăng tại đâu?
Mình sẽ đăng series này tại 2 nơi. Thứ nhất là Spiderum, đây là nền tảng viết blog mà mình đã theo dõi ngay từ khi còn là học sinh cấp 3, đến giờ cũng gần 4 năm rồi ^^. Thứ hai là trên trang blog cá nhân của mình - đây là nơi chứa “tất tần tật” các Series mà mình viết, có thời gian mọi người ghé thăm nhé.
Trang Blog chính thức của mìnhhttp://leonhocdaihoc.blogspot.com/
Mọi người có cần trả phí khi đọc blog của mình không?
Mình đã rất phân vân về việc tiến hành mở dịch vụ trả phí cho blog. Tuy nhiên, sau cùng mình quyết định rằng tất cả các blog điều là về hành trình trải nghiệm của mình và mình mong muốn càng nhiều người biết và đọc càng tốt vì biết đâu chừng một trong các bài viết của mình sẽ có thể giúp đỡ được bạn. Vậy nên các bài viết của mình là hoàn toàn miễn phí nhé.
Mình có thể ủng hộ cậu tại đâu?
Nếu mọi người cảm thấy được các bài blog mình viết đã giúp đỡ được bạn, bạn có thể mua tặng mình một ly trà sữa nhé (mình không hay uống cà phê đâu ^^ vì mình thích trà hơn. Nếu muốn rủ mình đi chơi hãy lựa quán trà nhó hehe). Bên cạnh đó bạn có thể theo dõi thêm các Collection về Art của mình tại
Cảm ơn bạn đã đọc đến đây. Chúc bạn luôn gặt hái được nhiều giá trị trên con đường bạn lựa chọn.
Các số mình chưa kịp post lên Spiderum, bạn có thể ghé thăm tại đây nha (Bận xanh mặt lun hic)