Xin chào tất cả mọi người, mình là Leon, chuyện là một tuần nữa đã trôi qua rồi. Mới đây thôi, kì thực tập của mình cũng chuẩn bị kết thúc với buổi presentation vào tuần sau (10/4/2023). Hành trình thực tập vừa giúp mình nâng cao kĩ năng chuyên ngành với một project khá lớn và đồng hành cùng với rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ tại vùng đất Sài Gòn ở tòa nhà F-Town. Bài viết này mình sẽ chia làm 4 phần, mình sẽ tản mạn về hành trình thực tập của mình.
— Hành trình thực tập này sẽ là tiếp nối với “Ôn phỏng vấn cùng mình”. Vì sau thời điểm đó chính là lúc mình bắt đầu chuỗi ngày Internship. Bạn có thể ghé thăm series trước để đọc được hết hành trình nhe.
Phần 1: Kì thực tập và dự án không tưởng
Phần 2: Kì thực tập và những đồng đội mới - Học hết mình
Phần 3: Kì thực tập và những đồng đội mới - Chơi hết sức
Phần 4: Kì thực tập và sự trưởng thành
Sau khi hành trình “Ôn phỏng vấn cùng mình” kết thúc. Mình bước chân vào con đường trở thành “thực tập sinh” với vị trí Front-end Developer…

---- Kì thực tập và dự án không tưởng

Sự thật là mình bước chân vào tòa F-Town với một cảm xúc vừa khá “mơ hồ”, đi cùng với cảm xúc “Trân trọng”. Nghe nó khá đối lập với nhau đúng không ^^. Nhưng về cơ bản là mình rất trân trọng cơ hội được trao tại công ty.
— Nếu bạn theo dõi “Ôn phỏng vấn cùng mình” thì mục tiêu ban đầu của mình đã fail và điều đó làm mình khá mơ hồ về những mục tiêu và dự định sắp tới của bản thân. Đến bây giờ suy nghĩ của mình đã thay đổi khá nhiều, và mình cũng hiểu rõ hơn về những điều bản thân sẽ làm trong tương lai, đọc tiếp để biết nhe.
Khi đến công ty mình thực sự được bước chân vào trong một quy trình rất cụ thể. Mình hiểu rõ hơn về nguyên tắc làm việc và cũng hiểu rõ được nhiều hơn về cách một dự án phần mềm được triển khai và hoạt động.
Ở kì thực tập này, bọn mình được giao một dự án “không tưởng” vì độ khó của nó khá cao và dùng một công nghệ hoàn toàn mới mà cả team chưa từng tiếp xúc bao giờ - Angular. Hiển nhiên là ban đầu cả bọn cũng xanh mặt lắm, chắc là vì tính “chịu chơi” nên cả bọn mới vượt qua được giai đoạn khó khăn. Dự án lần này theo đánh giá là tương đương với một đồ án tốt nghiệp dạng khó về phần mềm quản lí. Team size cả bọn là 6 người và cùng làm việc với team Back-end 14 người mới có thể hoàn thiện được dự án.
Angular - đúng thật là một ác mộng đối với Front-end Developer vì độ khó của nó ở bậc cao hơn so với React nhiều lắm. Có rất nhiều khái niệm mới mà chúng mình phải tiếp thu như là Directives, Two-way binding, Template Variable ViewChild, ViewChildren, Services, RxJS,… vân vân và mây mây. Bên cạnh việc consume một lượng lớn kiến thức thì “quả ngọt” khi tiếp thu kiến thức chính là việc chúng mình hiểu rõ hơn về structure khi triển khai dự án Angular, sự khác biệt của Angular so với React và hơn hết hiểu rõ được nên áp dụng Angular ở những project thuộc size nào.
Số lượng screen bọn mình làm việc trong 8 sprint - 2 tháng tổng cộng là 26. Trong đó tổng số task lên đến 190 (Cả team xanh mặt). Đến cuối cùng Project đã được launching production thành công, đến bây giờ bản thân mình không nghĩ mình và cả team có thể vươn xa được như vậy ^^.
Trong bài viết kì này vì có sự xuất hiện của các thành viên trong team mình, mà mình chỉ xin phép mọi người để dùng hình ảnh trên blog cá nhân chính nên để đọc tiếp các phần sau mọi người truy cập vào trang blog chính của mình nha
[Truyền kì Coder quả cảm 13] Kì thực tập đáng nhớ của mình tại ngôi nhà F-Town (leonhocdaihoc.blogspot.com)