Phần 1: Nơi khởi đầu những rắc rối về sau - Oan gia ngõ hẹp
Lệ Mẫn - sinh ra trong một gia đình thượng lưu và thừa hưởng vẻ đẹp sắc nước hương trời từ ba mẹ, cậu đã luôn chiếm được thiện cảm của những công dân có xu hướng yêu thích về tín đồ mèo golden. Cậu sinh ra vào tháng cung hoàng đạo Cự Giải, năm Tân Sửu 2021 và cũng vào thời điểm thế giới này kinh tế đang có những chuyển biến thất thường đi kèm với dịch bệnh COVID - 19 đang trở thành mối lo ngại đối với đất nước bấy giờ. Cả tuổi thơ của cậu từ lúc lọt lòng tới giờ chỉ có ăn, ngủ, chơi, khóc và không biết rằng thế giới về sau của mình sẽ kết bạn với những ai. Và thời gian thấm thoắt thoi đưa, sau ngần ấy tháng quanh quẩn một nơi, cậu được nhận về làm tay vịn tại một quán cafe sắp được khánh thành tại Thủ đô. Cậu vừa háo hức vừa buồn bởi với bản tính hướng nội của mình, cậu luôn sợ rằng mình sẽ gặp khó khăn với những thành phần không đáng mong muốn.
 ... Ngày đầu tiên...
Lệ Mẫn sẽ dần quen với việc coi nơi đây là ngôi nhà của mình và hàng ngày sẽ có thêm nhiều bạn mới cùng ở đây với mình. Cậu biết đến Văn Trà - người cùng ngày sinh với mình, Mạc Chi - một cô mèo cái đang là "single mom", Cam Lớn và Cam Nhỏ - hai chú mèo thuộc giống mèo hiếm tại Việt Nam, Kem - cô nàng mặt quạu nhưng dễ quấn người, Phô Mai - dự đoán sẽ là trùm quán,.. Mỗi chú mèo ở quán sẽ được đặt tên theo đồ uống và Lệ Mẫn tượng trưng cho "Trà chanh - Lemon". Riêng có một cậu mèo khác mà Lệ Mẫn sẽ áy náy với một chuyện không ngờ tới...
Đình Băng: Chào cậu, cậu thật là xinh đẹp đấy. Cậu mà là con gái thì tớ tán đổ cậu lâu rồi!
Lệ Mẫn (vốn bản tính "cao giá") đáp trả lại: "Dù thế nào tôi vẫn hài lòng với ngoại hình của tôi. Rõ ràng cậu đang để ý Mạc Chi cơ mà đừng có mà thính tùm lum."
Đình Băng: Nhưng mà trên đời này có cấm yêu mấy người cùng một lúc đâu. Haha :D
Lệ Mẫn: Thôi đê, tập trung vào chính mình đi không thì đến khách hay chủ, nhân viên ở đây cũng chẳng ai chịu nổi sự lập dị đó của cậu.
Đình Băng: Hơ hơ, đùa tí gì căng!
Lệ Mẫn
Lệ Mẫn
Đình Băng - một chú mèo sinh ra trong hoàn cảnh có phần khắc nghiệt hơn so với Lệ Mẫn. Cậu sinh vào tháng 2 cùng năm với Mẫn và là một chú mèo cần được chăm sóc sức khỏe rất nhiều. Chính vì mang trong mình đời sống nội tâm phong phú từ bé mà cậu có phần khá lập dị so với các bạn mèo khác tại quán cafe. Ngay từ khi quán cafe được khai trương, nhiều vị khách đã bày tỏ sự thích thú tới cậu.
Đình Băng
Đình Băng
Tuy nhiên, mọi người lại không biết rằng cậu lại chính là một chú mèo không có tính kỉ luật và đã nhiều lần làm nhân viên phải đau đầu vì điều đấy.
... Những ngày sau khi thành lập quán...
Lệ Mẫn và Đình Băng dần dần trở thành những ngôi sao chớm nở khi quán tuyển được những nhân viên bộ phận truyền thông rất chất lượng dàn dựng. Một ngày nọ, khi Đình Băng đang cố chọc tức Lệ Mẫn thì bỗng dưng vì tật xấu của mình mà cậu ta đã không đi vệ sinh đúng chỗ.
Lệ Mẫn: Hmmmm, mùi gì khai khai thế nhỉ?
Đình Băng: Thôi xong rồi...
Lệ Mẫn: Cậu nói cái gì cơ? Cậu dám...
Đến lúc này, Lệ Mẫn không chịu nổi nữa, bộ lông vàng óng mượt mà của cậu đã nhuốm mùi khó chịu đó và Mẫn đã lao vào quở trách Đình Băng không thương tiếc rồi dùng đến vũ lực đe dọa khiến nhân viên trong quán phải ngăn cản.
Đình Băng: Tôi xin lỗi cậu mà, tôi thật sự không cố ý.
Lệ Mẫn: Bỏ ngay cái mặt nạ thảo mai của cậu ra ngay, đúng là cung hoàng đạo nói lên tính cách mà, từ giờ cậu hãy tránh xa tôi ra. Tôi không thể lại gần cái đồ dơ dáy như cậu.
Đình Băng dần ứa nước mắt, không muốn nói gì thêm và lặng lẽ chui vào một gầm bàn và được nhân viên trấn an để sám hối. Cậu nhận ra rằng từ lúc bước chân vào làm tay vịn chưa bao giờ nhận phải lời chỉ trích cay nghiệt như vậy. Cậu tự nhủ sẽ quyết tâm thay đổi và dần dần cũng không còn tình cảm mập mờ với Mạc Chi do quá nhục nhã.
Lệ Mẫn vốn dĩ là một chú mèo khiến tất cả mọi người đều hiểu lầm giới tính của cậu ấy tuy nhiên cậu không áy náy vì điều đó. Từ giờ kẻ thù của cậu chính là Đình Băng và với một vài chú mèo như Kem mặt quạu, Xoài Sphynx, Matcha thì chỉ do cậu không hợp tính cách nên không muốn lại gần còn ai đối xử tốt với Mẫn thì Mẫn đều tốt lại.
Còn phía Đình Băng, cậu dễ bị bắt nạt lại vì cậu hay có thói đánh lén chú mèo khác. Có thêm ba trùm mèo nữa khiến cậu phải sợ là: Phô Mai - kẻ anti hết quán Geisha và tôn thờ sự độc lập vì hắn là ông trùm lớn tuổi nhất, Cam Lớn - sinh sau Phô Mai 3 tháng nhưng mang thân hình to xác nhất và cũng dè chừng Băng, Văn Trà - một chú mèo mà Lệ Mẫn khá có cảm tình và luôn tìm cách chì chiết Băng mỗi lần Băng định lại gần cậu ta.
Càng về sau, Lệ Mẫn và Đình Băng chính vì trong một môi trường như vậy mà không thể không đụng mặt mỗi ngày. Vì vậy mà Đình Băng dù cố gắng e thẹn vẫn không tránh nổi ánh mắt phán xét và những lời nói mang tính xéo xắt tới từ Lệ Mẫn. Dần dần hai chú mèo trở thành một cặp đôi mèo mới nổi trên xu hướng Tiktok có những contents tranh luận thực tiễn về tình yêu ngày nay như "Người yêu đi chơi về muộn", "Người yêu ngắm ảnh gái", " Người yêu đến rước dâu muộn", "Người yêu mải đi nhậu và thái độ với bố vợ", "Người yêu còn nhớ tới người yêu cũ",...
Tất cả đều rất đỗi thực tiễn và càng ngày mối quan hệ giữa Lệ Mẫn và Đình Băng càng trở nên phức tạp hơn không kém gì mối quan hệ giữa Đình Băng và chú mèo to xác nhất quán mang tên Cam Lớn.
... Và sau cùng Văn Trà cũng ra đi vì một căn bệnh, chính vì điều này mà quán cafe càng chăm lo đời sống kĩ cho các chú mèo ở nơi đây, đặc biệt để tâm tới những chú mèo như Đình Băng (lai Tabby), Lychee và Kem (hai chú mèo chân ngắn khá gầy), Xoài và Ổi (Sphynx - bắt buộc phải diện đồ vì thân nhiệt khá nhạy cảm so với các chú mèo khác),...
Hơn nửa năm thành lập quán, Đình Băng vẫn luôn chấp hết tất cả các chú mèo khác, vẫn bản tính lì đòn ấy và dần trả đũa lại Cam Lớn ngày một lớn hơn qua những chiêu trò như " tranh ăn của bạn, lại gần là làm Cam phải hoảng sợ, không nhường nhịn Cam thứ gì,..." Điểm tốt ở cậu có lẽ là sống tình cảm với người và rất biết nhận lỗi lầm mình gây ra. Còn Lệ Mẫn vẫn luôn thấy khó chịu với Đình Băng nhưng đôi lúc cũng khá xót nếu thấy cậu ta bị bệnh cho nên Lệ Mẫn luôn được khuyên học cách kiểm soát sự xéo xắt của mình hơn trong khi Đình Băng sẽ luôn được nhắc nhở chặt chẽ về ý thức kỉ luật.
Phần 2: Định mệnh ta yêu nhau
Chính vì việc phải chạm mặt với nhau, ăn cạnh nhau, quay content cùng nhau, đi ngủ sát nhau, Lệ Mẫn dần dần hiểu ra rằng việc tiết chế cảm xúc với Đình Băng là điều cần khắc phục. Một ngày nọ, khi Đình Băng đang nằm ngủ, Mẫn đã nhìn chằm chằm vào cậu ta bằng ánh mắt âu yếm.
 Lệ Mẫn: Cậu đang ngủ thật hỏ?
Đình Băng: Đúng vậy, sao cậu lại nhìn thẳng vào mắt tôi thế?
Lệ Mẫn: Thì... do tôi rảnh thôi. Tập trung ngủ tiếp đi, nhân tiện cho tôi xin lỗi vì việc quay content lúc sáng nhé. Tính tôi vốn "sáng nắng chiều mưa", không phải lúc nào cũng thích được người bế và gần gũi cậu quá.
Đình Băng: Tôi không có giận gì Lệ Mẫn xinh đẹp đâu mà.
Lệ Mẫn: Tôi thật sự ước có người yêu dễ có lòng tha thứ cho đối phương như cậu đấy.
Đình Băng: À, vậy cậu thích tôi đúng không? Giọng cậu bình thường chua chát mà nay nói chuyện với tôi khác thế.
Lệ Mẫn: Cậu phải hứa với tôi là cậu không được gần gũi thằng Tuyết trắng hay con ả Coco "super shy" đó đi. Dù tôi rất oán hận cái chuyện cậu làm với tôi ngày xưa nên tôi mới kinh hãi cậu mỗi lần cậu gần tôi thật. Nhưng không hiểu sao cậu lại gần họ tôi lại thấy khó chịu gấp đôi.
Đình Băng: Cậu... Có phải cậu có tình cảm với tôi không? Hay đây chỉ là giấc mơ?Lệ Mẫn: Ừm thì... Tôi... Tôi yêu cậu!
Đình Băng (dụi vào người chủ mấy phát): Mẹ yêu à có phải Lệ Mẫn có tình cảm với con không? Cậu ấy không thể như vậy được. Con sợ người ta dị nghị mất.
Người mẹ âu yếm ôm Đình Băng và nói: Thế con đã bao giờ nghe câu: "Ghét của nào trời trao của nấy" chưa. Con phải nhận ra dạo này Lệ Mẫn bớt gắt gỏng với con hơn cũng là có lí do đấy, ngoại trừ những lúc cậu ấy rất mệt mỏi thì cậu ấy rất lo cho tâm trạng của con đấy.
Lệ Mẫn: Cậu suy nghĩ xong chưa Đình Băng? Tôi cho cậu 1 phút để nói thật tiếng lòng mình.
Đình Băng: Thật sự tôi có thể mạnh mẽ với bất kì đồng meow nào tại nơi đây nhưng lại yếu lòng trước cậu. Tôi luôn cảm nhận rằng mình phải chịu trách nhiệm cả cuộc đời với lỗi lầm của mình gây ra với cậu. Và tôi cũng thật sự thương cậu mỗi khi làm cậu buồn lắm, dần dần tôi nhận ra tôi nhỡ thương cậu lúc nào không hay. Thích, yêu, thương là ba khái niệm khác nhau. Thương là cao nhất. Liệu... chúng ta có thể từ thù thành yêu được không Lệ Mẫn?
Lệ Mẫn: Em đồng ý! Anh phải hứa là sẽ luôn nghe lời em nhé Đình Băng. Em yêu anh!
Đình Băng (mặt đỏ bừng): Suốt gần 1 năm vừa qua chúng ta đã làm tổn thương nhau quá nhiều, nhưng chính vì điều này làm tôi nhận ra tôi có sức mạnh để bảo vệ em hơn và cải thiện những gì bản thân còn thiếu sót. Tôi hứa khi tôi làm bạn trai của em, em sẽ không phải rơi lệ nữa, Lệ Mẫn của anh!
Và sau đó hai người đã trao nhau nụ hôn nồng cháy và bật bài hát: "Bật tình yêu lên" rồi cùng xem một trích đoạn trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" trên VTV3....
Ngày tháng 6 trời càng nóng nực hơn và tính tình Lệ Mẫn dù đôi lúc thất thường nhưng Đình Băng vẫn luôn yêu chiều cô "bạn gái" này hết mực.
Lệ Mẫn: Em là em không thích bị người yêu mình gọi là nó lúc yêu đâu nhé.
Đình Băng: Nào, anh nhớ rồi mà, anh hứa, anh thương, anh mua trà sữa cho bé yêu nhé.
Lệ Mẫn: Dỗi bây giờ, anh phải nhớ là nếu anh sai anh phải xin lỗi em và rồi em cũng sẽ xin lỗi anh nếu em có nhỡ bộc phát tính xéo xắt của mình.
Đình Băng: Đôi lúc anh cũng mệt với ông Cam Lớn kia lắm nhưng trước ông ấy hay đe dọa anh nên anh phải chơi lại, anh thề anh sẽ luôn dịu dàng với một mình bé chanh của anh.
Khi ta yêu nhau
Khi ta yêu nhau
... Đôi khi Lệ Mẫn và Đình Băng cũng rất nghiêm túc khi cùng bàn với nhau về một quan điểm trong một bộ phim truyền hình về tình yêu như "môn đăng hộ đối" hay thậm chí bàn về những kèo đi chơi xa hơn với nhau. Những ngày hè của Lệ Mẫn có lẽ là những ngày tháng hạnh phúc khi được mọi người khen nhiều hơn và được anh người yêu nhường nhịn, dỗ dành dù có lúc Lệ Mẫn cũng hay ghen tị với 1 vài couple yêu nhau trong quán mèo như Lychee - Kem, Latte - Coco. Tuy vậy Đình Băng dù khá lì nhưng vẫn luôn chịu đựng tính thất thường của bạn gái và dần dần cặp đôi đã có nhiều khoảnh khắc cùng nhau hơn, Đình Băng càng ngày càng sống tình cảm và biết điều, Lệ Mẫn biết học cách nhẹ nhàng và dịu dàng với khách hơn cũng như không chấp vặt những kẻ định bắt nạt mình. Cứ ngày qua ngày, tháng qua tháng, có khi khách còn "chộp" được khoảnh khắc khi Lệ Mẫn suýt hôn trúng người yêu mình lúc ăn và nũng nịu khi muốn uống trà vị ẻm thích. Cứ như vậy, tình yêu của cặp đôi này càng mặn mà và trở thành cảm hứng để vẽ thành truyện tranh cũng như content của nhân viên truyền thông trong quá và những vị khách yêu mến cặp đôi từ Tiktok.
Phần 3: Âm dương cách biệt
Tình cảm giữa Lệ Mẫn và Đình Băng đang đi lên thì bỗng một ngày trong Đình Băng cảm thấy khó đi tiểu, ăn uống cũng không ngon miệng như trước. Ánh mắt cậu hiện lên sự u buồn báo hiệu cho chuyện gì chẳng lành. Lệ Mẫn âm thầm nghe được tin này từ nhân viên nhưng vẫn cố gắng gạt đi nước mắt để chờ ngày người yêu mình phục hồi lại bên cạnh mình. Trong thời gian này, Lệ Mẫn càng ngày càng ngủ nhiều hơn, ăn nhiều hơn, thậm chí không thèm đôi co với những ai trêu ngươi với mình và luôn ngóng chờ tin tức từ người yêu. Một đợt khám sức khỏe tại quán cafe được diễn ra, tất cả các chú mèo đều được bác sĩ khám tổng quan kĩ và riêng tình trạng của Đình Băng càng ngày cần có sự giúp đỡ của các nhân viên trong quán về nguồn tài chính góp cùng nhau cùng niềm tin tích cực. Chủ của Đình Băng có lẽ là người lo lắng nhất hơn cả khi cuộc phẫu thuật của cậu sắp diễn ra và được tin bác sĩ phẫu thuật thành công, cô ấy đã vỡ òa trong hạnh phúc và chờ ngày Đình Băng hết hôn mê. Vậy nhưng chờ mãi và chờ gần 3 tuần không thấy hồi âm, bác sĩ quyết định kiểm tra lại sức khỏe của Đình Băng và cậu ấy đã trút hơi thở cuối cùng vào một ngày tháng 11. Chủ của Băng đau lòng vô cùng và báo lại cho team nhân viên truyền thông trong quán để làm video content thông báo về sự ra đi của cậu ấy. Không khí quán cafe mèo trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết...
Lệ Mẫn: "Đình Băng, anh hứa với em là dù có bất cứ chuyện gì khó khăn cũng sẽ luôn bên cạnh em mà, tại sao anh lại ra đi sớm vậy chứ, tại sao em không kịp nhìn anh lần cuối vậy."
Lệ Mẫn òa khóc như một đứa trẻ, chưa bao giờ cậu ấy khóc nhiều như vậy, cả các chú mèo trong quán cũng bày tỏ sự thương tiếc về sự ra đi của Đình Băng. Rất nhiều khách yêu mến quán và couple Lệ Mẫn - Đình Băng, kênh tiktok có Cam Lớn và Đình Băng chia buồn tới chủ của Đình Băng và mong cô ấy vượt qua nỗi đau này. Từ giờ bức tranh có hình Đình Băng vẫn ở tầng 3, Lệ Mẫn rất đau nhưng tự dặn rằng anh ấy sẽ luôn chở che cho mình, hy vọng ở nơi ấy anh cảm nhận được sự ấm áp. Cả quán nhớ Băng rất nhiều.
Sau một thời gian, Lệ Mẫn cũng vượt qua nỗi đau tốt hơn nhưng khi nhìn thấy hình Đình Băng từ máy khách, cậu lại không kìm được nước mắt, cậu tiếc thương cho người yêu cậu và nỗi lụy vẫn theo năm tháng khiến cậu trở nên hướng nội như ban đầu. 
Có lẽ tình yêu âm dương cách biệt là đau lòng nhất, chỉ mong rằng tất cả chúng ta hãy luôn trân trọng những người xung quanh mình, yêu thương hết lòng vì ta đâu biết đó là lần gặp cuối, để mai này không hối tiếc!
THE END!
THE END!