Nếu có 1 ai đấy hỏi bạn trưởng thành cảm xúc được vào lúc nào bao nhiêu tuổi? Thì câu trả lời của bạn sẽ là gì?
Theo tôi, thì tuổi tác không quá quan trọng vào việc bạn có trưởng thành hay không. Có người trưởng thành về mặt cảm xúc từ lúc lên 10 ,nhưng cũng có những người đến 60 tuổi vẫn chưa trưởng thành. Trưởng thành nó không phụ thuộc vào yếu tố tuổi của bạn là bao nhiêu cả, nó phụ thuộc vào môi trường bạn đang sống, bạn đã va vấp những gì và những ai, phụ thuộc vào bạn đọc gì , bạn nghĩ gì hay bạn hành động như thế nào.
Trưởng thành cảm xúc là khi bạn có thể hiểu được cảm xúc của chính mình
Thấu hiển cảm xúc như bạn đang học 1 thứ tiếng mới vậy, càng học ta sẽ càng cảm thấy tốt hơn. Hãy cứ lắng nghe cảm xúc của mình, dù bạn đang cảm thấy thế nào đi chăng nữa. Vì ngôn từ và suy nghĩ là cầu nối của cảm xúc đến thế giới bên ngoài.
Trường thành cảm xúc là lúc bạn kiểm soát được cảm xúc của mình
Trong những cuộc tranh luận ngoài đời thường, có bao giờ bạn nghĩ bạn luôn đúng và người khác sai lè ra không?. Những lúc như vậy thì thường cảm xúc sẽ lấn át lý trí, rồi những chuyện tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn không kiểm soát nó tốt. Bạn hiểu chẳng ai biết bạn muốn gì vào lúc ấy cả, bạn phải từ từ lặng lẽ sử dụng ngôn từ một cách thật chân thành và dứt khoát, để nói lên ý kiến của bản thân.
Trường thành cảm xúc là lúc bạn chấp nhận mọi thứ
Bạn không còn tin tưởng vào sự “hoàn hảo” ở mọi khía cạnh trong cuộc sống nữa, bởi chẳng có con người nào hoàn thiện, công việc hoàn hảo, cuộc sống hoàn mĩ hay chẳng tiếc nuối về quá khứ và lo lắng trong tương lai nữa. Khi đó bạn thấy mọi thứ chẳng còn đúng hoặc sai, và hiểu rằng sự chấp nhận là điều tốt hơn cả.
Trưởng thành cảm xúc là khi bạn biết tha thứ
Khi đến một ngày nào đó bạn hiểu rằng tha thứ cho một ai đó, nghĩa là bạn đang tháo bỏ bớt gánh nặng trong thâm tâm.  Bạn biết họ cũng chỉ đang đau đớn vật lộn trước những “con quỷ”( khó khăn) của chính mình. Lúc ấy bạn sẽ thấy mình nhẹ nhàng, thanh thản và đồng cảm với mọi người hơn.
Trưởng thành cảm xúc là lúc bạn biết suy nghĩ tích cực
Khi suy nghĩ tích cực, lúc ấy bạn sẽ thấy nhiều điều tích cực mà cuộc sống tươi đẹp này ban tặng cho mình và bạn cảm thấy thế giới quan của mình trở nên tốt hơn theo 1 cách nàođó thật kì diệu. Lúc ấy cảm xúc sẽ là nguồn cảm hứng ,kim chỉ nam cho mỗi bước chân trên con đường bạn đang tiến đến.
P/S: Khi bạn đã trưởng thành trong cảm xúc của bản thân, có thể bạn sẽ là 1 người thấu hiểu, đồng cảm , yêu thương và tự tin trong mọi suy nghĩ và hành động chính mình và sẽ lan toả đi những thứ tốt đẹp trong cuộc sống này