-Dạo gần đây mình đọc thấy rất nhiều bài báo về việc áp lực thi cử , thành tích , học sinh trường chuyên ..... thế này thế nọ  ... vân vân và mây mây.... Nhưng sự thật có phải như vậy =))) .Cá nhân mình là một học sinh trường chuyên but thật tội lỗi để nói ra điều này....
+ Nếu bạn ở tầm trung trong trường chuyên thì chill time của bạn còn thoải mái , dễ thở hơn trường thường rất nhiều....Lý do là vì hệ thống giáo dục của trường chuyên rất coi trọng thành tích....điều không thể phủ nhận rùiiii . But cũng chính vì vậy mà mọi chuyện lại trở nên so ez hơn nếu bạn chỉ muốn được học sinh giỏi với mức điểm trung bình là 8,5 so với trường thường , thậm chí bạn còn chả phải học bài như mình nếu có một tý tư chất nè =)))
+ Còn nếu các bạn ở tầm top lớp thì đó lại là một câu truyện khác.....Câu truyện mang tên những chú gà chọi của trường. Khối lượng kiến thức bạn PHẢI học thì nhiều vô số kể... Mình có thể kể một câu chuyện để bạn thấy mức độ của vấn đề =)))..... để dẫn dắt câu chuyện thì mình sẽ nói sơ lược về mình .... là một học sinh chuyên hóa , có được một sự may mắn nho nhỏ là được vào Đội tuyển tham dự kỳ thi HSG QG của trường , có may mắn trở thành gà chọi =))) Và nếu nói về kiến thức phải học để cạnh tranh với các gà chọi ở tỉnh khác thì đó là 2 năm đại cương về hóa của chương trình cao đẳng, đại học gói gọn trong 4,5,6 tháng ( nếu bạn lớp 11 )theo tùy trường ( trường mình là từ lúc lọc đội tuyển khoảng tháng 7 đến tháng 12... thi vào tháng 12).Chỉ đến đây , mình nghĩ các bạn đã hiểu khối lượng kiến thức khổng cmn lồ mà mình phải học rùi nè =)))....Đó chỉ là sơ lược thuiii , chi tiết về quá trình thì cũng rất vui , rất khổ , rất sướng.... mà mình sẽ kể ở post khác chi tiết hơnnnnnn...vì nói ra giờ thì dài lém.Dù vậy, đãi ngộ của gà chọi phải nói là tuyệt cmn vời về mọi mặt ...
++Điểm số trên lớp(vì học HSG QG hầu như không có time học trên lớp ... nhìn kiến thức phải học là các bạn hiều mà =)))... nên sẽ được những con điểm khá là ảo... nói về mức độ ảo thì nó sẽ kiểu....Bạn sẽ không nghĩ có người có thể đạt được số điểm đó ở cấp 3  và bùmmm, đó chính là bạn =)))
++Thời gian học .... cái này mình nghĩ là tùy tỉnh, tùy trường, tùy đội tuyển... Còn về mình thì trường 7h bắt đầu học , giờ ra chơi mình đến....Và mọi chuyện hoàn toàn chấp nhận được, được coi là bình thường nếu bạn học đội tuyển =)))
++Học bổng, nếu mình cộng gộp lại thì khoảng 15 củ khoai cho 1 học kỳ học đội tuyển
++Học không mất tiền, mà còn được tiền như mình đã nói
++Có fame,được sự ngưỡng mộ, .... để hình dung thì nó sẽ same same học bá trong mấy bộ phim Trung á ...Nếu bạn còn đẹp trai thì khỏi nói =)))) .... Một phần mình học để vào đội tuyển cũng để kiếm ny á ..... sẽ kể vào một post khác nữa nhaaaa, hy vọng các bạn vẫn ủng hộ mình đến lúc đó nè
++Miễn các hoạt động tập thể mang tính bắt buộc...Cái này có bạn thích tham gia thì không nói , đối với một số nerd thì đây là ích lợi... Đối với mình thì nhờ sự ưu đãi này mà mình có thể tham gia các hoạt động mình thích và bỏ qua mấy cái không thích...khá là vui
++Học với môi trường tốt hơn tốt ....Nếu bạn nghĩ môi trường trường chuyên là tốt thì học đội tuyển sẽ tốt hơn =)))
Lợi ích như vậy but mọi thứ đều có mặt trái của nó .... Mình sẽ làm ở post khác nha
-Lời kết:
Viết đến đây mình thấy cũng khá là dài rùi, nếu các bạn mún nghe tiếp phần sau hay muốn hỏi gì về cuộc sống trường chuyên thì cứ cmt và ủng hộ mình nha , mình cảm ơn rất nhiều vì sự đóng góp của mấy bạn
PS: đây là lần đầu mình viết bài trên blog nên các bạn thấy phong cách viết của mình có chỗ nào không hợp , không hay , làm các bạn khó chịu thì cứ cmt nha , mỗi lời góp ý hay động viên của các bạn đều giúp mình tiến bộ hơn , mình luôn tôn trọng điều đó......
Cảm ơn các bạn đã theo dõi đến đây , hẹn gặp các bạn vào bài viết sau.