Hôm nay tôi khóc chỉ vì một Bài hát. Tôi chỉ tự hỏi khóc vì điều gì. Tôi cứ nghĩ điều mà tôi từng khóc khá giống nhau nhỉ. Đó là ước mơ. Khi lúc đó ước mơ đó đối với mình là rất lớn.
1. Tui ước mình là người có tầm ảnh hưởng trong sự nghiệp đối cộng đồng truyền cho họ những cảm hứng khiến họ nhìn nhận thay đổi.
2. Tui ước mình có gia đình hạnh phúc. Tương lai hiện tại cũng được miễn mình từ đến chết vẫn còn hạnh phúc.
3. Sau khi nghe bài hát tui ước mình lớn lên đủ khả năng để đi từ thiện giúp đỡ gia đình khó khăn. Tôi khóc vì mình muốn giúp một người về quê ăn tết hay một đứa trẻ sống cuộc đời ngắn hơn đứa khác khi sinh ra.
Có nhiều điều ước nhỏ khác nhưng mình chỉ khóc ở 3 lí do trên. Hồn nhiên nhất lúc trong MV bài hát liên tưởng mình còn lúc nhỏ. Từng rất mê làm bác sĩ lớn lên chữa bệnh cho mẹ cơ.
Bây giời mình cũng chỉ đi học cho hết cấp 3 học tạm trường nào đó chỉ để cho ba mẹ vui (nói vậy thôi chứ tính toán lém) sài gòn kiếm việc mình làm. Sống từng ngày trọn vẹn. Ý nghĩa nhất.
Ước nhưng thứ mình khóc là chưa làm được. Vì đôi khi chúng ta lớn lên cứ xem thường 2 chữ "Hạnh Phúc". Chả ai dạy bạn cách để hạnh phúc cả. Tự bạn của bạn và tìm lấy. Đời ai như mơ chứ bạn trôi theo nó là thứ chưa trải nghiệm chư thử qua. Tạo cho bạn nổi sợ trước mắt. Thôi nói thật bản thân khi bạn một ngày nào đó nằm suy nghĩ mình là ai? Và làm gì trên cõi đời này. Thì chương mới của bạn bắt đầu. Trưởng thành rồi đấy cô cậu à nếu giải được thắc mắc ấy.
Tôi là trong đời một mình. Bạn và tôi là chung ta rồi. Những con người nghĩ mình cô đơn thật sự không cô đơn. Tôi là một, bạn trong đám đông thì  gọi mọi người. Những con người xuất hiện trong cuộc đời chúng ta đôi khi và giây nhưng có lúc ta với họ cả đời. Tất cả vật chất hay tinh thần loài người đều mang lại những gia vị cuộc sống.
Hạnh phúc thì ngọt. Buồn thì cay đắng, cam thù nhạt nhẽo. Tôi chọn hạnh phúc. Hạnh phúc có được công việc là niềm vui mỗi ngày. Hạnh phúc có được gia đình yêu thương luôn giúp đỡ nhau. Hạnh phúc vì mỗi ngày đều tốt của mình làm được lan toả. Vốn yêu cái vị ngọt ấy. Tôi không bỏ được. Chắc vì khóc vì nó quá lớn quá lâu để nếm trải.
Đây có lẽ là tìm đường đến hạnh phúc .
Đời này sống muốn ý nghĩa chỉ khi bạn chủ động thực hiện con đường mình vạch ra. Thực hiện nó giá trị điều này không tính được bằng tiền. Tiền mang cho bạn niềm vui, hạnh phúc thì mình không chắc. Vui chơi giải trí ngắn ngủi thế cũng tụt mút (mood) thôi. Các bạn hạnh phúc thôi mình cũng vui rồi đôi khi sống tốt chả có gì sai. Tốt thôi chưa đủ còn phải chân thành nữa.
Tôi hôm nay muốn mình trưởng thành hơn dù sớm hay muộn. Tôi và tương lai sau này chắc sẽ người khác biệt. Viết những dòng này cũng để xem mình hôm nay và tương lai có đọc hay nhớ lại thấy mình khác được là bao.
Yêu thương mình nghĩ dành nhiều nhất cho gia đình. Còn sự nghiệp đi song song theo đó. Bạn cứ nghĩ sự nghiệp à hạnh phúc nếu được là đủ cho đầy thì giời có cần ước đâu. Đừng để mai sau khiến bạn chậm trễ.
Mình nghĩ cưới vợ sinh con để làm gì đấy? Để có thêm người thân. Thêm một người quan tâm càng thêm ấm. Con cái không phải gánh nặng mà là tài sản của cha mẹ. Nhớ yêu nhớ thương nhớ giúp đỡ. Nhớ những ngày Tết có con thêm đoàn tụ. Ngôi nhà ấy sẽ không còn lạnh hay luôn đóng của suốt ngày.
Tốt là phẩm chất. Không đơn giản nói ra điều bình thường mà nó khiến người khác phải hiểu, tuy ngăn ngắn thôi cũng khiến bạn thay đổi cuộc đời của họ. Làm điều tốt có vẻ dễ nhưng bạn có đặt cả tâm huyết hay sự chân thành vào đó chưa hay chỉ làm cho có.
Tôi trước khi chết muốn được làm điều mình chưa làm hay đang làm và tiếp diễn những ý nghĩa của sống đó.
 Đẹp không phải trong cảnh vật mà còn trong tâm hồn. Để tôi sống ý nghĩa.