Ôi mừng quá bà con làng nước ơi! Số điện thoại mình xài mười mấy năm nay mới có người gọi thông báo trúng thưởng, mừng hết lớn :))
3h30 chiều, trời vẫn nóng hầm hập, ngồi cố thủ trong phòng nhìn ra bầu trời đang chuyển mây đen như tiền đồ của ai đó, chờ mãi một cơn mưa. Tiếng chuông điện thoại kéo tôi về thực tại. Số lạ, khá đẹp nha: 0287718888.
Giọng nữ, không gian xung quanh có nhiều tiếng ồn: Alô, có phải số điện thoại của anh Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo không ạ? Mình nghĩ thầm chắc là bên chăm sóc khách hàng nào đó, chứ liên hệ công việc thì người ta sẽ hỏi có phải anh Bảo ở cơ quan X không. Trả lời ngắn gọn và lịch sự: Dạ phải. (Mời chị trình bày)
Em là nhân viên ở đài truyền hình $#%#$&^ gọi để thông báo anh là khách hàng may mắn trúng thưởng nhận một trong năm phần quà của chương trình mừng ngày sinh nhật bác Hồ.
Ồ, ngon rồi, thông báo trúng thưởng trong truyền thuyết là đây chứ đâu :)) Đang rảnh nên mình phối hợp cho bạn ấy thực hành bài học của bạn ấy một chút.
Không cần đợi mình hỏi quà gì hay làm sao mà tôi trúng, bạn tiếp tục nói một hơi mấy phần quà gì mà TV rồi bếp điện, đại khái khoảng 1-5 triệu một món. Nghe phát ham hà, hông làm gì mà cũng trúng thưởng. Ngon.
Bạn còn đang định nói tiếp thì mình chen ngang, hỏi lại: Chị nói đài truyền hình gì, sao tui nghe lạ vậy? Dạ, đài truyền hình  $#%#$&^ đó anh, tụi em có các chương trình quảng cáo bán hàng trực tuyến trên truyền hình Vĩnh Long, đây là bán hàng qua điện thoại và anh là khách hàng may mắn trúng thưởng một trong năm phần quà, chuyển tận nơi miễn phí.
Mình nói ủa tui có tham gia chương trình nào đâu mà sao tự nhiên trúng thưởng? Bạn ấy bảo anh tham gia mua hàng tại các siêu thị, thế giới di động, điện máy xanh… bên em có danh sách bên đó nên mới có số điện thoại với tên của anh chứ. Đây là chương trình .. (lại lặp lại).
Công nhận hay, người ít mua đồ như mình mà cũng dính trong danh sách bạn ấy kể cơ. Rải thảm kiểu đó ai chả dính :))) Lại còn event sinh nhật bác Hồ mới ghê. Bạn này nói chuyện giọng miền Nam, nghe hơi chân quê chút ít, mà cũng khá rõ ràng, tuy nhiên đặc biệt cái đoạn tên đài truyền hình  $#%#$&^ thì bạn nói 3 lần mình không nghe được chữ gì luôn, hay thiệt!
Rồi bản lại quay lại chủ đề: Anh ơi, anh là khách hàng may mắn được chọn để bốc thăm nhận được một trong năm phần quà. Anh đã mua sắm tích lũy được 900 điểm rồi, chỉ cần 100 điểm nữa đủ 1000 điểm là đủ điều kiện nhận quà miễn phí nha anh. Hiện tại bên em có chương trình giảm giá các sản phẩm (kể tên sản phẩm, mình chả nhớ, toàn đồ gia dụng). Mình ngắt lời, hỏi lại: À, tức là tui được 900 điểm rồi, cần thêm 100 nữa để nhận quà phải hông, vậy mua bao nhiêu tiền là đủ 100 điểm?
Dạ cái này tùy nhu cầu gia đình anh thôi, anh thấy sản phẩm nào thích hợp thì mua ạ, chỉ cần 1 hóa đơn trên 1 triệu là được. Khi đó anh sẽ nhận được mã số rút thăm trúng 1 trong năm phần quà, chuyển tận nhà miễn phí (tua lại bài).
Rồi, giờ tui mua sản phẩm ở đâu, đặt hàng ra sao, coi thông tin và hình ảnh sản phẩm ở đâu, chị có website hay gì không?
Dạ không anh, đây là chương trình bán hàng trực tiếp qua điện thoại, anh có thể lựa chọn các sản phẩm em giới thiệu, bên em sẽ chuyển tận nhà cho anh, trong thời gian 1 tháng nếu anh không vừa ý có thể đổi trả..
Vậy tui làm sao đổi trả? Dạ, anh liên hệ với em qua số điện thoại này ạ, đây là số điện thoại làm việc của em.
Ơ, có cách nào khác không, nếu tôi gọi mà chị không nghe máy thì tôi tìm ai, ở đâu? Dạ không đâu anh, đây là số làm việc của công ty em mà, đâu có vì 1 triệu mà lừa đảo anh gì đâu (Giọng bắt đầu hơi khó chịu)
Thì tui có nói gì đâu, tui muốn mua sản phẩm mà, tìm hiểu thêm một chút không được sao. Mà chị nói đài truyền hình tên gì sao tui nghe lạ quá? Dạ đài truyền hình  $#%#$&^ (vẫn không sao nghe được, max skill rồi)
Anh có mua sản phẩm không ạ, đây là cơ hội trúng thưởng vì anh là khách hàng may mắn mới được. Anh chỉ việc chọn mua 1 sản phẩm là được mã số trúng thưởng….
Tui vẫn không biết chị tên gì, công ty chị ở đâu, làm sao mà mua.
Dạ đây là số điện thoại công ty em mà anh, hóa đơn có 1 triệu em đâu lừa anh làm gì. À, công ty em ở 254 Trường Chinh, phường 13, Tân Bình, Tp.HCM nha anh.
Ồ, 254 Trường Chinh phải hông (gõ google, có 1 công ty ở đó thật). Rồi, công ty tên gì chị?
Dạ anh ơi, đây là cơ hội trúng thưởng, em liên hệ để trao thưởng cho anh, anh không nhận thì em trao cho khách hàng khác, có gì mà anh hỏi tới hỏi lui vậy.
Ơ tui chỉ hỏi chị công ty ở 254 Trường Chinh tên gì mà, có gì khó đâu?
Thôi anh không mua thì thôi. Tút tút :)))
Trình với chả bày, trúng với chả thưởng. Dễ ăn của ngoại lắm :))) Mình vẫn thường nói nguyên nhân bị lừa chỉ có thể là một trong hai, hoặc cả hai: tham và thiếu kiến thức. Mình chả xem TV, cũng không tham gia rút thăm cái gì, à, đôi khi có tham gia mà chả khi nào trúng. Mấy phần thưởng cũng chả ham, có cho không mình cũng không lấy chứ nói gì phải mua thêm 1 món. Cũng hi vọng lúc nào đó bị ai lừa cái gì, để biết mình rốt cuộc tham cái gì cơ.
Mà nói gì nói chứ số điện thoại mình rất ít khi dùng, chỉ cung cấp một số chỗ uy tín thôi, thế mà cũng bị bán. Thôi kệ, hơi đâu mà chờ họ bảo mật thông tin của mình. Cũng vui, nói vòng vòng hết 9 phút. Mấy bạn đi làm thuê cái nghề gọi điện thông báo trúng thưởng này không biết họ cảm nhận về nghề nghiệp ra sao..
Ngoài trời vẫn chuyển mưa, nóng bức và u ám, như tiền đồ của ai đó…