Chiến thắng của Trump đã gây sóng bão cả tuần nay. Vui vẻ có, đau khổ có.


Bản thân tôi cũng đã từng nghiêng về phía Tr. Tôi vốn không thích lối chơi an toàn. Tr là một kẻ ngông cuồng, nhiều người nghĩ vậy, nhưng để một kẻ liều lĩnh bất thường lên lãnh đạo cũng không phải ý tồi. "Nếu muốn thay đổi kết quả, trước hết phải thay đổi cách làm." Câu khẩu hiệu của gã điên này, một tên xấu nết, ám ảnh và dấy lên khao khát sâu thẳm trong chúng tôi. Phải, hãy làm cho nước Mĩ trở nên vĩ đại, một lần nữa. Ở trong vùng an toàn đã quá lâu rồi.

Nhưng chỉ khi nghĩ đến những thay đổi tích cực có thể đến với Mĩ thì chúng tôi mới dám đặt cược cho, xem nào, một gã hề trên đấu trường chính trị. Quả thực tôi chưa từng nghĩ nhiều về những hậu quả có thể đến. Nỗi sợ của người dân mang tên "phong trào Trump". Những con người một lần nữa bị tước đoạt quyền mưu cầu hạnh phúc. 

Liệu quan điểm của tôi có đúng? "Một nước Mĩ trở nên vĩ đại lần nữa" có đáng để hi sinh?

 

Link bài viết làm tôi phải suy nghĩ rất nhiều: 

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1328897797120368&id=100000004812466&ref=bookmarks

Bạn nghĩ thế nào?