P1: Chuyện đón đưa

Chàng trai đến đón cô gái trễ 15 phút.
Phụ nữ: Có việc đón đúng giờ cũng không thể làm được, vậy thì có thể làm được việc gì đúng đắn?
Đàn ông: Có nhiều yếu tố ngoại cảnh gây ảnh hưởng tới việc đến đúng giờ mà...
Yếu tố ngoại cảnh: Tôi làm gì đến ông?
Đàn ông: Này nhá, nhà tôi từ Hà Đông tới nhà nàng ở Khâm Thiên hết có 8km, với vận tốc trung bình là 30km/h trong điều kiện thời tiết lý tưởng thì đến nhà nàng mất có 16 phút. Thế chả là ông thì ai?
Phụ nữ: Thế tại sao không đi sớm hơn? 
Đàn ông: Thì đi sớm hẳn rồi, cơ mà vẫn bị chậm. Tất cả là tại yếu tố ngoại cảnh.
Yếu tố ngoại cảnh: Ông kia, ông ăn nói cho cẩn thận. Nói có sách, mách có chứng. Từ nãy tới giờ ông chỉ đổ tội cho tôi mà không thấy nêu dẫn chứng, thế tôi hỏi ông, cụ thể thì tôi làm gì ông nào?
Đàn ông: Đây nhé. Nàng hẹn tôi phải có mặt đúng 9h để đưa nàng đi chơi nên 6h30 tôi đã phải tức tốc phi từ phòng gyms về nhà để tắm rửa cho bớt rau mùi. Về đến nhà thì hết nước...
Nước: Có không giữ, mất đừng tìm.
Đàn ông: Nào, đừng có cắt lời. Thôi đành rằng số đen hôm đấy quên không bơm nước trữ trong thùng. Tôi alo ngay lập tức cho thằng bạn để qua tắm nhờ, không quên gửi lời cảm ơn bằng một lọ lăn nách mới được siêu thị gần nhà khuyến mãi vì mua một lúc 3 bịch giấy vệ sinh. Mọi chuyện nghe thì suôn sẻ, ấy thế mà trên đường phi qua nhà nó, có 3km mà gặp 10 cái đèn đỏ, loay hoay 7h mới tới nơi.
Đèn đỏ: Điêu, có 5 cái thôi. Mà không có tôi thì đố các ông đi nhanh được đấy, trách móc cái giề?
Đàn ông: Nhưng mà lượng xe nó đông, ông phải hiểu là Hà Đông bây giờ cũng "phố" lắm rồi chứ có giống "quê" ngày xưa đâu. Dân tứ xứ họ tới làm ăn sinh sống, nửa mét đất phải 4 - 5 cái đít ghé ngồi chung, mà mỗi người thì một cái xe thì 5 cái đèn nhà ông khác gì 10 cái thời điểm xưa?
Yếu tố ngoại cảnh: Cứ cho là thế đi, từ 7h cho tới 9h, ông còn 2 tiếng cơ mà?
Đàn ông: Thế ông nghĩ là ông chỉ làm phiền tôi có mỗi thế thôi à?
Yếu tố ngoại cảnh: Thế như nào nữa?
Đàn ông: Tôi đặt báo thức 30 phút cho việc kỳ cọ bản thân, kèm vuốt keo và là lượt quần áo chỉnh tề. Ấy thế mà 8h15 cũng mới xong xuôi đi ra khỏi nhà thằng bạn.
Phụ nữ: Ui dồi, tự quy định 30 phút cho việc tắm rửa mà cũng cao su thêm được 45 phút nữa, thế anh đến đón tôi muộn cũng không ngạc nhiên lắm.
Đàn ông: Nhưng tại...
Yếu tố ngoại cảnh: Nào, không phải tại tôi chứ...?
Đàn ông: Thì tại đang tắm lại lên cơn đau bụng...
Bụng: Hôm qua ông ăn tiết canh rồi tối về đi uống sữa chua với bạn gái bên Cầu Giấy thì ông trách ai...
Đàn ông: Thì tại nàng đòi đi ăn sữa chua...
Phụ nữ: Ơ thế bây giờ là lỗi của tôi à? Ai bắt anh phải ăn?
Labor of Love—VIRGINIA Magazine

Đàn ông: Không, không phải tại em...là tại anh...
Yếu tố ngoại cảnh: Thế rõ ràng là tại ông, ông cứ đổ tại tôi. Lươn lẹo nó quen.
Đàn ông: Chưa hết đâu, tôi còn 45 phút nữa cơ mà, tôi chưa hết ân oán với nhà ông đâu.
Yếu tố ngoại cảnh: Lại nữa?
Đàn ông: Hôm qua trời mưa, ra khỏi nhà tôi mới để ý thấy là cái xe của mình nó bẩn quá, nên tôi cho nó đi tắm ở ngay hàng rửa xe gần nhà thằng bạn.
Xe: Đúng rồi, cái này tôi phải bảo vệ ông ấy. Hôm qua đi qua chỗ đường đất bắn bẩn hết lên người tôi.
Đàn ông: Đấy, người sạch, xe cũng phải bóng, nên là không thể không rửa. Ấy thế mà xe đang rửa một nửa thì hỏng máy bơm. Thế là bác rửa xe phải xách từng xô nước lên để xối cho trôi hết bọt. Rửa cái xe mất xừ nó 30 phút. Thế rồi tôi còn 15 phút để đến nhà nàng.
Phụ nữ: Ờ, thế mà muộn 15 phút
Đàn ông: Thì em phải cộng thêm 30 phút từ nhà thằng bạn anh nữa chứ. Anh đã thắt cơ hông, gồng cơ đít lên phóng với tốc độ của các idol dân tổ rồi mà vẫn không kịp. Chung quy vẫn là tại...
Yếu tố ngoại cảnh: Ông mà nói nữa là từ nay tôi cho ông khỏi đi lại luôn này!
Đàn ông: ...
Phụ nữ: Thôi, tôi biết Hà Đông nhà anh gần Hà Nội nhà tôi rồi, anh không phải văn.
Đàn ông: Nào có dám văn, nhưng sự thật là nó như vậy. Anh tới nhà bạn tắm rửa sạch sẽ, xức nước hoa thơm phức là để em không bị mùi hôi nách của anh làm phiền, Rửa xe sạch sẽ cũng là để em ngồi cho thoải mái. Nào ngờ đâu...
Phụ nữ: Thôi, nếu đi với tôi mà khổ thế thì sau không khiến đến anh nữa. Có tí mà cũng than vãn, không đáng mặt đàn ông. Đàn ông các anh giỏi đạo lý lắm.
Đàn ông: Ơ...nhưng mà...anh xin lỗi...
Phụ nữ: Tôi không có lỗi mà cho anh.
Yếu tố ngoại cảnh: Hoho, này thì đổ lỗi này. Đúng là cái thứ cố chấp, không chịu nhận lỗi về mình rồi đổ cho tôi.
Đàn ông (nói với ngoại cảnh): Ông đúng là....

Đọc thêm: