P2: Hẹn hò

Chàng trai đến sớm 1 tiếng để đón cô nàng đi hẹn hò, tránh các hệ lụy liên quan tới cái thằng "yếu tố ngoại cảnh", ấy thế mà đội tuyển "Cao Su Đồng Tháp" níu chân cô nàng thêm gần 2 tiếng nữa...
Hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'E tiếng rồi đấy em Vâng e xuong luôn đây Ađoie1ty Thôi em không cần phải xuống nữa đâu Anh hen em từ 8h để đi ăn rồi xem phim Đen bây giờ là hơn 11h Thôi dep đi σ a buồn cười nhi Ai muốn tre đâu E cững có bao nhiêu việc chứ có phải là ngồi chơi đâu Với cả hen hò với nhau lân đâu đen ngay cả việc đợi e mà a cững không làm được Thì a còn làm được cái việc gì nữa Thôi em ngủ đi, anh vê'

19h30 - cổng nhà nàng:

Đàn ông: (nhắn tin với vẻ mặt đầy tự tin và tràn ngập niềm hạnh phúc) Hôm nay anh chắc chắn có mặt lúc 20h30, hãy tin anh!
Phụ nữ: (seen)
Yếu tố ngoại cảnh: (nói với Đàn ông) Gớm, hôm nay đến sớm hẳn 1 tiếng cơ à? Định rình mò đánh ghen hay gì?
Đàn ông: Không phải tại cái đồ chọc gậy bánh xe nhà ông thì tôi đâu có phải khổ thế, thôi qua hàng nước bắn bi thuốc lào nâng cao thể chất, tăng hệ miễn dịch, đẩy lùi Cô-vít bạn ơi.
Yếu tố ngoại cảnh: Cô-vít là con nào, nghe quen thế? Tối qua tôi thấy nàng lẩm bẩm trong mơ là rủ bạn nàng đi đánh ghen ông với con bé nào có vòng một như đôi ốc-vít trên mạn Hoàng Quốc Việt đấy.
Đàn ông: Ui thật á, thể nào hôm nay tự nhiên giận dỗi tôi mãi, bảo tôi làm gì sai mà không dám nhận. Giờ này thì chỉ có Cô-vít - En-nờ cô-vi 2 làm cả thế giới hoang mang thôi chứ tôi thì có quen con ốc con ếch nào đâu. Thế là tôi lại phải cuống quít xin lỗi rồi rủ đi ăn Go-gi xong đi lên phố cho hạ hỏa.
Yếu tố ngoại cảnh: Xóa Tinder, unfollow Instagram mấy em đi cho đỡ nhột bạn ạ. 
Đàn ông: Ô, sao lại phải xóa? Tôi làm gì sai đâu mà phải xóa? Ngắm nhìn cái đẹp cũng là cái tội à?
Yếu tố ngoại cảnh: Suỵt...nói bé thôi, phụ nữ họ thính lắm. Mà ông cũng phải hiểu một điều, trên đời này, ngoài tôi ra, cánh đàn ông các ông chả thể đổ tội cho ai được hết. Không tin ông cứ nghe Chi-pu hát thử thì biết.
Đàn ông: Ờ...có lẽ vậy (bắn một bi thuốc lào rồi thở ra làn khói quện theo "đạo lý" của yếu tố ngoại cảnh). Đôi khi chỉ là để thỏa mãn sở thích ngắm nhìn vẻ đẹp của thế gian này mà không biết bao lần tôi đổ tội cho ông về cái vụ Instagram cứ suggest mấy em chân dài ngực nở, làm tôi "lỡ tay" theo dõi...
Yếu tố ngoại cảnh: (thở dài) Trăm năm Kiều vẫn là Kiều, đàn ông thích gái là điều hiển nhiên...
Đàn ông: Thơ văn hay đấy. (quay sang chị hàng nước) Cho em cốc vối đặc nhiều đá chị ơi.

20h30 - với cái bụng chưa ăn gì sôi cồn cào vì uống 3 cốc vối đặc tại quán nước trước cổng nhà nàng:

Đàn ông: (nhắn tin) Yêu ơi, anh tới rồi.
Phụ nữ: (nhắn tin) Em mới gội đầu xong, chờ em 5 phút nữa nhé.
Đàn ông: (nghĩ thầm) "Thôi bỏ m* rồi" (nhắn tin) Ok bae.
Yếu tố ngoại cảnh: Thôi, cái tầm này thì bạn tin tôi. Ra đá tạm cái bánh mì đi không tí lại hạ đường huyết.
Đàn ông: Ông dơ hơi à, tí đi ăn bây giờ, mà nàng bảo chờ thêm có 30 phút.
Yếu tố ngoại cảnh: Bạn ơi, bạn không nghe tôi là bạn dở rồi. Tôi vừa nghe ngóng thông tin từ máy sấy tóc, tủ quần áo với bên bộ phận trang điểm là quy trình để từ "mới gội đầu xong" cho tới "tự tin dạo phố" của cô nàng rơi vào tầm 1 tiếng 30 phút có lẻ cơ.
Đàn ông: Thôi, ông lại người chơi hệ "phóng" rồi, làm gì đến mức đấy. Tôi cả tắm gội, vuốt keo, là quần áo cũng 30 phút là nhiều, cùng lắm nàng cũng 45 phút thôi, chờ được. Không tí đi ăn buffet xót tiền lắm.
Yếu tố ngoại cảnh: Đúng tuổi trẻ chưa trải sự đời...

21h00 - người đàn ông tội nghiệp say nước vối yếu ớt gọi điện:

Đàn ông: Alo, em à...
Phụ nữ: Từ từ, em chưa xong.
Đàn ông: Nhưng mà...
Phụ nữ: Đã bảo chưa xong mà, anh lằng nhằng thế nhỉ, đợi tí nữa đi. Em đang thay đồ. (tắt máy)
Đàn ông: ... 
Yếu tố ngoại cảnh: Xuân Diệu có nói: "Yêu là chết trong lòng một ít". Còn đói thì chết người đấy bạn à...
Đàn ông: Đã chết quái đâu, thôi chờ vậy...

21h30 - với bộ mặt xám ngoét như tiết trời mùa đông cùng đôi môi tím tái như 2 con đỉa mọng máu, chàng trai thều thào gọi điện cho nàng thơ của mình:

Đàn ông: Em...
Phụ nữ: Em em cái gì, có tí mà giục như giục tà.
Đàn ông: Em đã xong chưa? Có biết mấy giờ rồi không? 
Phụ nữ: Chưa xong là chưa xong, cứ làu bà làu bàu. Xong thì người ta xuống. (tắt máy)
Đàn ông: Hôm nay lại bước chân trái ra đường rồi...
Yếu tố ngoại cảnh: Cá không ăn muối cá ươn, cứ ngồi chờ gái, có ngày rục xương.....

22h15 - kett....cánh cổng mở ra....một cô gái vô cùng xinh đẹp với chân váy hồng nhạt ngắn, chân đi đôi Louboutin 5cm cùng tone màu cùng đôi môi đỏ mọng cuốn hút xuất hiện. Đập vào mắt nàng là một khuôn mặt đã bị blend màu và phô-tô-sốp lỗi như cái cách mà người ta trêu đùa nhau trên group facebook "Hội photoshop có tâm" của chàng trai:

Phụ nữ: Làm gì mà trông mặt gớm chết.
Đàn ông: Chờ em đến héo mòn... (cười trừ)
Phụ nữ: À, lại thích ra vẻ khổ sở hả.
Đàn ông: Không có, chả là nãy chờ em lâu quá mà chưa ăn gì, anh có uống cốc nước vối, giờ vừa đói vừa say nước vối nên mặt nó như vậy.
Phụ nữ: Ô, thế ai bắt anh uống nước vối? Sao không mua chai nước khoáng mà uống?
Đàn ông: Anh nào có biết phải chờ em gần 2 tiếng đồng hồ đâu...
Phụ nữ: À, thế ra tôi mất công trang điểm, ăn diện để đi chơi với anh, để cho anh nở mày nở mặt, xong bây giờ lại là lỗi của tôi à?
Đàn ông: (giọng nhỏ dần) Em có thể làm điều đó sớm hơn mà?
Phụ nữ: Anh nghĩ tôi không bận chắc? Ai sẽ thay tôi dọn nhà? Ai sẽ thay tôi giặt đồ? Ai sẽ thay tôi nấu cơm? Anh nghĩ tôi lúc nào cũng rảnh để anh gọi là tôi đi chơi với anh luôn được ấy?
Đàn ông: Thì em có thể lùi lịch xuống mà, hoặc có thể hẹn anh là chỉ đi chơi thôi, tới giờ anh vẫn chưa được ăn gì nè...(lý nhí)
Phụ nữ: Anh tưởng tôi được ăn rồi chắc? Anh cũng chỉ biết nghĩ cho bản thân mình thôi nhỉ? 
Đàn ông: Ý của anh là, nếu em thấy công việc quá nhiều, không thể đi sớm, em có thể hẹn anh đi vào buổi khác. Chứ bây giờ 10h30, 11h đêm rồi thì làm gì có cái gogi nào mở cửa....
Phụ nữ: Thế từ nãy đến giờ anh trách móc tôi đủ chưa? Bây giờ tôi sai phải không? Tôi sai vì tôi muốn làm đẹp cho bản thân mình, muốn đẹp cho anh ngắm, cho anh hãnh diện. Tôi sai vì tôi phải lo việc nhà cho gia đình tôi nên không thể đúng giờ với anh. Tôi sai vì không biết nghĩ cho anh. Vừa ý anh chưa? Thôi, không có đi đứng gì hết. Anh về đi (quay ngoắt, đóng cửa đi vào nhà, thả chó tiễn khách)
Đàn ông: Ấy thôi chết, anh xin em, anh lỡ lời... Em ơi....em....
Yếu tố ngoại cảnh: Hôm nay thì không phải tại tôi nhé...
(Ảnh đi ăn cắp, chỉ mang tính chất minh họa)