Ấn tượng đầu tiên của mình về bạn có thể liên tưởng với tiết trời ngày lúc này vậy. Một bầu không khí ảm đạm, cái se lạnh những ngày cuối thu, bạn hờ hững bước qua dãy bàn nơi mình làm việc tựa như những rải mây mỏi mệt trôi nhẹ nhàng ngoài khung cửa sổ. Ánh nhìn của mình vẫn chưa dứt được khỏi bạn, mình trộm nghĩ: "Bạn ấy đẹp thật đấy, nhưng sao trông lạnh lùng quá vậy".
Mình khẽ nhắm mắt lại và quay về chỗ ngồi, trong đầu chợt liên tưởng về những cảm xúc bạn vừa đem lại trong mình. Một khung cảnh trời đêm mang sắc xanh đen lạnh lẽo hiện lên, sương mù dày đặc đang che phủ một vùng trời. Một con đường nhỏ lát gạch terrazzo, những ngọn đèn bên đường chiếu thứ ánh sáng mờ nhạt lên rặng thông cằn cỗi xác xơ tạo nên bầu không đặc quánh đượm buồn. Ánh mắt mình bỗng dừng lại khi bắt gặp bóng hình của bạn, người con gái cô độc chầm chậm bước đi trên con đường như chỉ độc dành riêng cho nàng. Thâm tâm mình khẽ ta thán trước cảnh sắc lạnh mà buồn vừa hiện ra trong tâm trí và buộc bản thân dừng khung cảnh này lại.
Cảm giác của mình khi đối diện bạn luôn hiện ra như vậy trong suốt một thời gian dài. Chúng ta đã có những tương tác nhỏ, nhưng trong những khoảnh khắc ánh mắt cả hai chạm nhau thì cảm giác lạnh lùng xa cách trong bầu không khí lại hiện lên trong mình trở nên thật rõ ràng khiến mình phải sượng sùng né tránh.
Nhưng đời mà, khi mình đã dần quen với mọi thứ xảy ra xung quanh mình thì sẽ luôn luôn là một khoảnh khắc xoay chuyển mọi thứ gây ấn tượng khó phai trong trái tim nhạy cảm này. Một buổi chiều như bao buổi mình đang đứng chỉ ông anh trong team làm vài việc, chợt một tiếng khúc khích vang lên ở lối vào, mình ngẩng đầu lên để xem có chuyện gì đang xảy ra. Chợt ánh mắt chúng ta chạm nhau sau một khoảng thời gian dài và đó là sự xoay chuyển của vận mệnh, chính là nó rồi, sự khác biệt đang ở đó.
Một nụ cười đang nở trên môi cô gái đó, một nụ cười toả sáng và trong trẻo nhất mình từng gặp. Một nụ cười như tia nắng ban mai đầu tiên của buổi sớm mai xé toang màn sương đêm dày đặc ảm đạm. Mái tóc dài óng ả của cô gái đang buộc thấp khẽ đung đưa trên vai áo màu hồng nhạt ngày hôm đó. Tất cả những chi tiết đều xảy ra hoàn hảo, in hằn một dấu mực đỏ trong tâm trí mình.
Tờ thiệp gửi bạn ấy ngày 20/10 :3
Tờ thiệp gửi bạn ấy ngày 20/10 :3
Chỉ một nụ cười đã làm trái tim mình rung động mạnh đến như vậy, một nụ cười đáng giá như vậy đó. Bạn nữ à, chúc trái tim bạn luôn ấm áp, tâm hồn bạn luôn mạnh mẽ để nụ cười luôn thường trực trên môi nha.