"Bạn tiếp cận em trước. Chúng em nói chuyện trong 3 tháng. Khi em muốn xác định mối quan hệ tình cảm thì bạn nói không có tình cảm gì nhưng vẫn muốn trò chuyện quan tâm như trước. Theo anh bạn ấy là người thế nào?"
Bạn ấy thấy có thiện cảm với em thì kết nối và trò chuyện. Có thể bạn ấy thích em trước, nhưng sau 3 tháng nói chuyện thì cảm thấy không thích nữa. Hoặc từ đầu bạn ấy vốn chỉ muốn kết nối như bạn bè thôi... và còn nhiều nhiều khả năng khác nhưng quan trọng là theo anh thì không thể và cũng không nên đoán "bạn ấy là người thế nào" qua mấy dữ kiện đó.
Có khi mình thích một người vì người đó thích mình. Có khi mình thích một người khi họ chưa thích mình, mình theo đuổi mãi, đến khi họ thích mình thì mình lại hết thích họ.
Cảm xúc của con người thường khi khó lý giải theo logic là vậy. Có lẽ vì vậy nên người ta mới đặt tên cho từng mối quan hệ, để đóng khung những cảm xúc có thể có. Bạn bè thì thế này, bạn thân thì thế kia, tri kỷ là thế nọ, người yêu lại thế này, vợ chồng lại thế kia.
Điều cần quan tâm ở đây là em muốn gì trong mối quan hệ này. Em có muốn làm bạn với bạn ấy như cách bạn ấy nói kia không? Hay em cảm thấy việc trò chuyện quan tâm như vậy chỉ nên là người muốn tìm hiểu rồi tiến tới yêu nhau, hoặc là người yêu của nhau thôi? Nếu thế thì em có thể ngừng trò chuyện, hoặc trò chuyện ít lại, thái độ khác đi... theo cách em muốn.
Nếu điều em quan tâm là vì sao bạn ấy lại làm như vậy thì chỉ có trực tiếp trao đổi thẳng thắn với bạn ấy, nếu thoải mái thì bạn ấy sẽ nói cho em, chứ anh không thể nào đoán được.
Tóm lại tốt nhất đừng đoán người ta là người thế nào, tình cảm thật sự với mình là gì, chỉ cần biết mình thật sự cảm thấy ra sao và muốn thể hiện điều gì với họ là đủ rồi, họ tiếp nhận hay không, kết nối đến mức độ nào thì là kết quả của sự tương tác đó. Lo phần mình thôi là đủ rồi em.