Trò chơi vương quyền Game of Thrones viết về cuộc chiến tranh giành quyền lực của bảy lãnh chúa vùng đất Weterlos và Essos, gồm những khu vực do các dòng họ lớn cai trị, trong bối cảnh nhiều thế lực đen tối có sức mạnh siêu nhiên như người Ngoại nhân, quỷ bóng trắng...luôn đe dọa xâm chiếm Weterlos. Bộ sách đang được HBO chuyển thể thành phim truyền hình và đang làm mưa làm gió trên hàng chục quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Máu của Tiền Nhân đã chảy trong huyết quản nhà Stark, và chúng ta tin rằng ai tuyên án thì người đó phải vung gươm. Nếu con lấy mạng một ai đó, con nợ họ điều đó, và con phải nhìn vào mắt họ, phải nghe lời trăng trối của họ. Và nếu con không dám làm, thì có lẽ người đó không đáng chết. - Eddard Stark
“Đừng bao giờ quên nguồn gốc của mình, vì cả thế giới sẽ không bao giờ quên. Hãy tận dụng nó như nguồn sức mạnh của cậu. Vậy nó sẽ không bao giờ là điểm yếu của cậu. Hãy vũ trang cho chính mình bằng điều đó, và nó sẽ không thể quay lại làm thương tổn cậu.” - Tyrion Lannister
"Ta hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của mình. Trí óc của ta chính là vũ khí. Anh trai ta có thanh kiếm, đức vua Robert có búa chiến, còn ta có trí óc... và trí óc cần những cuốn sách như kiếm cần đá mài vậy.” - Tyrion Lannister
“Khi khiến người khác không chú ý tới mình, cháu sẽ biết được nhiều thứ. Cháu sẽ không biết mình có thể biết được những gì đâu.” - Tyrion Lannister
"Nếu để bọn chúng thấy lời nói của chúng làm tổn thương cậu, thì muôn đời cậu vẫn bị chế giễu. Nếu chúng muốn đặt tên cho cậu, hãy chấp nhận, hãy coi đó là tên mình. Sau đó chúng sẽ không thể khiến cậu bị tổn thương thêm nữa.”- Tyrion Lannister
"Trí tuệ chính là vũ khí của ta. Anh trai ta có kiếm, Vua Robert có búa, còn ta có trí tuệ của mình. Và trí tuệ cần đến sách vở như gươm kiếm cần đá mài, để giữ cho nó luôn sắc bén." - Tyrion Lannister
"Sách cũng nguy hiểm chẳng kém gì đao kiếm nếu nằm trong tay một người phù hợp" - Haldon
Người đọc sách sống cả ngàn kiếp trước khi từ giã cuộc đời, những người không bao giờ đọc chỉ sống một cuộc đời duy nhất mà thôi" - Jojen
Thời khắc duy nhất mà một người đàn ông tỏ ra dũng cảm là khi anh ta sợ hãi. - Eddard Stark
"Bất cứ ai phải thốt lên câu 'Ta là vua' đều không phải là vị vua đích thực. Ta sẽ chắc chắn rằng ngài hiểu điều đó sau khi ta thắng cuộc chiến này cho ngài" - Tywin Lannister.
"Chúng ta chỉ có một điều để nói với tử thần: Không phải hôm nay" - Syrio Forel
"Tôi không định ngồi đan len bên đống lửa trong khi họ chiến đấu vì tôi. Tôi có thể còn nhỏ, Lãnh chúa Glover ạ, và tôi có thể là một đứa con gái, nhưng tôi cũng là người phương Bắc như ông... và tôi không cần ông cho phép mới có quyền bảo vệ phương Bắc." - Lyanna Mormont.
"Càng yêu nhiều người, ngươi sẽ càng thêm yếu đuối. Ngươi sẽ làm những việc cho họ mà ngươi biết là không nên làm. Ngươi sẽ hành động như kẻ ngốc để họ được hạnh phúc, được yên ổn. Đừng yêu ai ngoài những đứa con của ngươi. Khi ấy, người mẹ sẽ không có lựa chọn nào khác" - Cersei Lannister.
"Sư tử chả bao giờ phải bận lòng vì thiển ý của cừu cả" - Tywin Lannister.
"Có những vết thương cũ nhưng không bao giờ lành. Và lời nói, dù nhẹ tựa lông hồng, cũng sẽ làm rỉ máu" - Ned Stark
"Khi ngươi xé toạc họng của một người nào đó, nó chẳng chứng minh rằng hắn là kẻ dối trá. Nó chỉ khiến thế giới này nghĩ rằng, ngươi đang sợ những gì hắn sắp nói mà thôi!" - Tyrion Lannister
"Ta thề với ngươi, ngồi trên ngai vàng khó hơn chiếm lấy nó gấp ngàn lần" - Robert Baratheon
"Chúng ta muốn gì không quan trọng. Bởi khi đạt được, ta lại muốn cái khác" - Petyr Baelish
"Khi mặt trời lụi tàn, không cây nến nào có thể thay thế được nó" - Ser Loras Tyrell
"Nếu ngươi là một người tàn tật, tốt nhất hãy trở thành người tàn tật giàu có" - Tyrion Lannister