Nhân có bạn viết về '' Người cũ'' mình cũng thấy hay và cũng cảm thấy mình có 1 hay nhiều người cũ. Người cũ là gì ? là người yêu cũ hay là bạn thân cũ .... ? Mình muốn chia sẽ về người bạn tri kỷ. Tri kỷ là gì ? theo mình biết đó là người mà rất hiểu ta và luôn sẵn sàng tha thứ cho ta bất kể lỗi lầm gì, luôn sẵn sàng tư vấn tạo điều kiện cho ta phát triển. Có hay không có tình bạn tri kỷ giữa hai người bạn khác phái ? Câu trả lời cho vân đề này đứng trên nhiều phương diện và thời gian các thế hệ khác nhau chúng ta sẽ có những câu trả lời khác nhau. 
Tri kỷ là đôi khi cả năm gặp nhau có một lần nhưng chỉ nhiêu đó thôi mà lòng cảm thấy yên ấm và mãn nguyện. Có những người bạn về quê tết bận bịu con cái, họ hàng hai bên. Đến sáng sớm ngày mai lên đường rồi, vậy mà 11h khuya sực nhớ tới bạn '' alo, mày còn thức không? tao qua gặp tí", '' Mày chết đâu mà giờ này mới gọi cho tao, qua nhanh lên mày''. Vậy đó, không chấp nhất tại sao tết không qua nhà chào hỏi hay uống với nhau ly bia mà để chỉ còn vài giờ nữa là chia xa mới chịu qua chào hỏi nhau.  Với họ chỉ cần hiểu nhau và thông cảm với nhau. Ta đến với nhau bằng tất cả chân tình và đỗi đãi với nhau chân tình.
Tri kỷ của hai người khác phái sẽ chịu nhiều phán xét, dị nghị của mọi người hơn. Tri kỷ khi đang yêu sẽ chịu phán xét dò xét của người yêu, tri kỷ khi đã kết hôn sẽ bị kiểm soát bởi chồng/ vợ. Có những tri kỷ vì cuộc sống và giữ gìn hạnh phúc gia đình của mình mà họ chỉ đứng nhìn im lặng và cầu chúc cho bạn mình thành công và mạnh khỏe. Có những tri kỷ vì quá vô tư và thể hiện, với họ họ nghĩ mình có gì đâu mà sợ. Nhưng con mắt người Á đông lại không cổ xúy cho mối quan hệ này ( đó làm cảm nhận riêng mình) nên đôi khi họ bị chính gia đình, bạn bè mình lên án vì mối quan hệ này.
Vậy tri kỷ là gì ? Chỉ là hai tâm hồn cùng hiểu, cảm thông cho nhau và trong sâu thẳm luôn mong muốn bạn mình có cuộc sống tươi đẹp theo ý người đó./.