Em bảo anh: "Mình nên nhìn lại về mối quan hệ này, yêu đương cũng cần có kế hoạch, em cũng cần biết em quan trọng thế nào với anh"
- Lúc nào cũng công việc, công việc, với anh em không quan trọng bằng công việc của anh. 
Tiếng của cô ấy chợt nấc lên trong điện thoại, khi tôi vẫn đang tập trung vào màn hình laptop.  Từ ngày tôi bắt đầu một công việc mới với thu nhập ổn định hơn, chúng tôi dần xa nhau hơn trước: 
- Những lịch hẹn thưa dần 
- Tôi cũng không còn nhắn tin, gọi điện cho cô ấy mỗi ngày  
- Cũng không còn đón đưa những chiều tan sở 
Ngay cả lúc này, khi cô ấy đang háo hức kể cho tôi về ngày 8/3 của mình qua điện thoại, thì tôi vẫn cặm cụi ở văn phòng...với 1 loạt KPI. Tiếng khóc của cô ấy khiến tay tôi chợt khựng lại, nhưng cô ấy thì tắt máy rồi... 
- Mình nên nhìn lại về mối quan hệ này, yêu đương cũng cần có kế hoạch, em cũng cần biết em quan trọng thế nào với anh. 

Một dòng tin nhắn, 3 ngày sau chúng tôi cũng không liên lạc. 
Tôi nghĩ, mình cần thời gian để sắp xếp lại mọi thứ... 
Yêu nhau 5 năm, chỉ có cô ấy hy sinh thời gian của mình cho tôi. 
Buổi chiều thứ 4, tôi nhận được một thùng đồ lớn.  Tôi mang lên nhà, lặng lẽ khui ra. Trước mắt tôi...là cô ấy, là những ngày tháng đã từng... 
"Anh à, 5 năm yêu nhau, đây là tất cả những món quà anh đã dành tặng em. Em luôn giữ gìn và trân trọng chúng. Nhưng có lẽ từ bây giờ, em sẽ gửi lại anh thôi..." 
Tôi lặng người, cố ngăn mình không khóc, run rẩy cầm từng món đồ của em.  Đến cuối cùng, em để lại một chiếc hộp màu đỏ, tôi nhớ tôi không mua tặng em món này... 
"Tặng anh, người hùng thầm lặng, Em biết anh luôn cố gắng vì sự nghiệp của mình, vì tương lai hai đứa. Em hiểu và luôn đứng sau anh.  Nhưng anh à, cố gắng thôi chưa đủ, một ngày dù 48 tiếng thì anh vẫn thấy mỏi mệt.  Em biết, những việc em cần làm vì anh... Và em biết anh cần đến nó!" Tôi cầm chiếc hộp lên tay, nâng niu cuốn sổ em gửi tặng: "The Power Of Plan" - Sức mạnh của lập Kế hoạch cùng dòng chữ còn nhòe nước mắt của em. 
- "Anh à, mình cùng nhau cố gắng nhé!"
Trên hành trình sự nghiệp, có những phút giây ta chợt bỏ lỡ người mình thương để cả một đời hối tiếc!