Hôm nay là một ngày bộn bề khác trong cái chuỗi bộn bề vô tận của mình, thức dậy với tâm thế phải làm sao để có thể đạt được cái này cái kia, để không bị tụt lại với mọi người/ thời đại hay ít nhất là bạn bè của mình. Nhưng người tính không bằng trời tính hahaa, với cái “sự” đi ngủ lúc 4h30 sáng thì dậy sớm với mình là không thể, mình loay hoay đến 12h mới dậy và tự trách bản thân mình lười biếng, một buổi sáng đó người khác đã làm được biết bao việc.
Rồi mình lướt mạng xã hội, tiktok để cập nhật thông tin ( thật sự mình không thích việc này nhưng vì tính chất công việc, so :) ), rồi mình thấy trào lưu “THAT GIRL” nổi lên từ các nước phương Tây và mình nghĩ “Wow, thật là được truyền cảm hứng!” ( nhưng phần nào cũng cảm thấy thật tự ti haha ). Vậy thì trào lưu này là gì?
“That girl” là hình mẫu mơ ước của mọi cô gái, cô ấy sống một cuộc sống lành mạnh, năng suất và hạnh phúc. Cô ấy thức dậy sớm ( 5-7AM ), dọn dẹp giường ngủ và lên kế hoạch cho ngày hôm đó, cô ấy sẽ tập thể dục mỗi ngày, ăn uống cân bằng để có vóc dáng mơ ước. “That girl” sẽ là một người chăm chỉ làm việc và luôn đạt được mục tiêu của mình, cô ấy có những người bạn chất lượng bên cạnh và sẽ kết thúc ngày của mình bằng việc skincare đầy đủ rồi đi ngủ sớm.
“Cô gái đó” đã và đang trending trên tiktok và youtube kể từ tháng 4/2021 nếu bạn tìm kiếm từ khóa #thatgirl. Có rất nhiều ý kiến trái chiều về trào lưu này, có những người đã lên tiếng chỉ trích rằng nó phi thực tế và bạn không cần phải như vậy để có thể sống tốt cuộc sống của mình, bên cạnh đó có những người ủng hộ nói rằng trào lưu này như một động lực để họ nâng cao chất lượng sống của mình hơn.

Cái gì cũng có cái giá của nó

Theo mình thì mình thấy được cả mặt lợi và hại ở trào lưu này, tất nhiên là nó rất phi thực tế và không ai rảnh để có thể thực hiện những việc đó mỗi ngày cả, những người như thế sẽ phải rất kỉ luật và quyết tâm rất cao.
Không thể không nói đến tính toxic mà trào lưu này gây ra trong giới trẻ, việc có một "tiêu chuẩn" cho cuộc sống lý tưởng đã tạo áp lực và tự ti về bản thân mình. Hãy tưởng tượng nếu ai cũng sống theo "thời khóa biểu" như thế thì cuộc sống sẽ tẻ nhạt biết nhường nào.
Và như mình để ở tiêu đề “cái gì cũng có cái giá của nó”, thật ra ai cũng có thể trở thành “that girl” nhưng tùy thuộc vào bạn muốn điều đó đến mức nào? Để có thể đạt được một cuộc sống lý tưởng bạn nhất định phải từ bỏ lối sống lười biếng, trì hoãn của mình, phải kiên định với những mục tiêu mà mình đặt ra, chăm chỉ skincare,.. quan trọng nhất là không được ăn vô tội vạ khi lên cơn thèm. Nếu làm được, bạn sẽ có được một thân hình đẹp, sự nghiệp tốt và cuộc sống trong mơ, điều này không toxic như mọi người nghĩ, đây đều là những thói quen tốt giúp cải thiện cuộc sống chúng ta.
Thật không dễ đúng không? Vì vậy, khi ra đường bạn gặp một người trông thật xinh đẹp, giỏi giang đi ngang qua thì hãy dành cho họ sự ngưỡng mộ vì bạn không biết họ đã phải trải qua những gì để đạt được điều đó, và cũng đừng nên so sánh với họ, vì việc đầu tiên để có thể trở thành như vậy là ngưng so sánh và tập trung vào bản thân mình.

Hãy là “nước”

Cuộc sống chúng ta luôn có những biến số không lường trước được, mặc dù rất muốn nhưng thực tế thì luôn phũ phàng. Là con người thì không thể tránh được những ngày deadline ngập đầu, người yêu cắm sừng, bà hàng xóm nhiều chuyện, những ngày tới tháng hay stress muốn khóc,.. Nếu cứ ép bản thân vào khuôn khổ như vậy chẳng phải sẽ rất tội nghiệp chúng ta lắm hay sao? Hãy sống tốt cuộc sống của mình và biết chọn lọc, đôi khi cần một chút kỉ luật mới có thể đạt được mục tiêu.
Ví dụ như mình, 4h30 sáng đi ngủ, 12h mới bắt đầu ngày mới, đó là thói quen không tốt (mình biết) nhưng mình sẽ nguy biện rằng não mình hoạt động tốt nhất vào ban đêm. Để bù vào đó thì mình sẽ cố gắng uống nước nhiều và đi chạy bộ 30p mỗi ngày, hôm nào mệt quá thì nghỉ nhưng không nghỉ 2 ngày liền nhau. Hôm nào stress quá mình sẽ ăn nhiều đồ ngọt và ăn ít lại ngày hôm sau. Cứ như vậy, dần thêm những thói quen tốt vào cuộc sống của mình, có thể sẽ không có tác dụng rõ rệt nhưng nó làm mình không cảm thấy quá tội lỗi rồi lại đem bản thân mình đi so sánh với người khác.
Giống như nước, luôn thích nghi và có thể biến thành bất kì hình dạng nào, không ai giống ai, hoàn cảnh mỗi người mỗi khác, không phải ai cũng có điều kiện để thức dậy sớm và ăn uống lành mạnh mỗi ngày, chúng ta chỉ có thể tiếp nhận và điều chỉnh mọi thứ để sao cho phù hợp nhất. Mọi việc chúng ta làm, hãy nghĩ đến bản thân đầu tiên, nó sẽ mang lại gì, điều đó có đáng không? Học cách trân quý chính mình và bạn sẽ tỏa sáng.