Việc chạy bộ mang lại lợi ích cho sức khoẻ thì mọi người hầu như cũng biết rồi và nhiều người cũng nói về nó rồi. Ở đây mình muốn nói về những điều mà mình học được qua một thời gian bắt đầu chạy bộ.
Ảnh buổi sáng đi tập thể dục mình chụp được
Nếu bạn chạy chậm, hãy chạy vào sát mép đường vì có thể sẽ ảnh hưởng đến những người khác.
Số là mình chạy chậm lại hay mệt, chạy được nửa vòng thì phải đi bộ 1,5 vòng để lấy sức chạy tiếp. Một hôm mình chạy với tốc độ rùa bò, đang thở không ra hơi thì có một chú chạy sau chắc thấy mình vướng đường, nên lúc chạy qua mình có đẩy mình một cái. Mình gầy nhưng may vẫn không ngã. Nói chung từ đấy học được là nếu có chạy chậm thì nên chạy sát vào mép đường, vì có thể sẽ ảnh hưởng tới người khác.
Một ngày sẽ trở nên dễ chịu bởi những điều dễ thương
Hôm mình thấy các cô chú công nhân hối hả cho kịp giờ làm mình cảm động lắm. Có những thứ dễ thương và nhân văn chỉ qua vài ánh nhìn thôi. Nhờ vậy mà mình có động lực chạy bộ hơn.
Không khí trong trẻo nên thơ.
Gió sớm hè thổi mát rười rượi, sớm mai rất là thoải mái, nhờ vậy mà tinh thần trở nên vui tươi. Không chỉ chạy bộ mà bạn có thể ra công viên để thiền hoặc có thể là tập yoga luôn cũng được. Và hiệu quả với mình thì rất cao.
Học được từ những cô bác lớn tuổi và cải thiện khả năng giao tiếp.
Số đông người chạy bộ buổi sáng mình thấy cũng có tuổi rồi, dĩ nhiên là vẫn có những người trẻ nhưng ít hơn. Khi chạy bộ và nói chuyện với người lớn, mình học được cách nói chuyện với người lớn, nghe chuyện của người lớn cũng giúp mình biết những điều mình chưa biết. Quan sát mọi thứ thành ra cũng tỷ mỉ hơn.
Nói chung là rút ra được rất nhiều bài học, một ngày cũng trở nên tươi vui hơn rất nhiều sau quá trình chạy bộ, bản thân thành ra cũng nhanh nhẹn hơn. Bây giờ vì tình hình dịch nên không ra ngoài chạy bộ được rồi, mọi người có thể lên mạng xem những bài hướng dẫn chạy bộ ở nhà cũng rất hay. Cùng chờ ngày được ra ngoài chạy bộ với không khí trong lành thôi 🍃.