* Đây không phải bài PR cho bộ phim này. Mỗi người có một cái nhìn khác nhau về phim ảnh, và suy nghĩ, cảm nhận của mình về bộ phim sẽ xuyên suốt bài viết: Một tác phẩm đáng xem.

Trong  bài viết ‘Trạng Quỳnh’ - nỗi buồn đầu năm của điện ảnh Việt
của Zing.vn về bộ phim, có một lời bình thế này: "Tuy thời lượng chưa tới 2 tiếng, nhưng bộ phim mang đến cảm giác mệt mỏi và lê thê bởi nhịp độ chậm chạp, nhàm chán.'' Cá nhân mình cảm thấy, ngồi trong rạp Galaxy chật kín người vào mùng 4 Tết, dường như cả rạp không ai là cảm thấy mệt mỏi cả. Tiếng cười từ đầu phim và cho đến phần kết thúc, bởi một khúc cua khá nhảm nhí nhưng nhẹ nhõm của Đỗ Đức Thịnh -)))
Trạng Quỳnh trên phim ảnh là một diễn viên không nổi. Người ta nói " Trấn Thành cân cả phim" nhưng mình lại không thấy thế. Quốc Anh mang một nét ''duyên'' vô cùng đặc biệt và dễ dàng khiến người khác bị ''mê" -))) Có thể vai diễn này là một thử thách khá lớn với diễn viên này và Quốc Anh đôi lúc bị mờ nhạt bởi Trấn Thành - vai Xẩm nhưng biết sao được, Xẩm là người kể, và Xẩm phải làm tốt vai trò đấy. 
Phía dưới bài viết có một cmt được ''hẳn'' 114 likes, và mình thật sự khó hiểu: ''Toàn người nhà đoàn làm phim và fan diễn viên vào khen một cách thiếu đạo đức. Bộ phim Trạng Quỳnh là bộ phim dở nhất lịch sử điện ảnh mà mình từng xem. Kịch bản tệ một cách xúc phạm luôn.'' Không hiểu sao bạn ấy nhận xét một cách chủ quan như vậy. Mình hoàn toàn chẳng phải fan diễn viên, chẳng biết người nào trong đoàn và cả trăm người cũng như mình, chọn đại một phim Tết để xem, thấy nó khá hay và thú vị mà thôi. Nhận xét một cách chắc nịch như vậy, phải chăng bạn này là antifan dàn diễn viên chăng? Câu cú còn nặng nề hơn khi có cảm giác  một vài bạn quá khắt khe, bạn nói "kịch bản dở xúc phạm'' thì những người khen bộ phim này là loài bò không biết thưởng thức hay sao -))))
Nhận xét toàn diện, Trạnh Quỳnh 'đáng xem'' bởi những câu thoại hài hước, một phong cách mới lạ trong phim điện ảnh Việt bởi ngoài "Tấm Cám'' thì đây là phim điện ảnh cổ đại thứ 2 mình mới được biết. Điều này rất đáng khen và cũng là một cách truyền tải những nét đẹp văn hóa của đất nước mình, khi các nước bạn đã làm cả trăm bộ kiểu vậy rồi.
Thứ hai, đây không phải phim ''mua bản quyền'' đi theo lối mòn phim Việt xưa nay. Nó mới, mới hoàn toàn và những cái mới chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Cá nhân mình thấy, phim rất thú vị khi đưa những trending kì quái như "múa quạt" "bay lắc" vào phim, vừa hài mà cũng cho thấy tác hại của mấy thứ vô bổ này.
Thứ ba, cảnh đẹp vô cùng. Ngoài yếu tố hài hước bao trùm, xem phim cứ chỉ muốn đi ngao du cả Việt Nam một phen vậy -)) Trang phục cũng siêu đẹp, đầu tư rất hoành tráng.
Cá nhân mình rate bộ phim này 9/10 . Lý do thì vì đúng là nó khá khác so với những gì mình biết. Mình có thói quen đi xem phim không bao giờ xem trailer, thế nên lúc vào rạp cũng chẳng biết "Trạng Quỳnh" thì có cái gì mà khai thác? Nhưng hoàn toàn bất ngờ và chính bộ phim đã cho mình cái nhìn khác về phim Việt. Chắc chắn mình sẽ xem lại lần nữa, khi có dịp. Và một lần nữa : Đây thực sự là một bộ phim đáng xem, chúng ta nên nhìn vào những điểm tích cực mà bộ phim làm được. Còn nếu thực sự nó tệ như bài báo viết , liệu nó có thể được đón nhận đến vậy?