"Trân trọng những gì mình đang có! " Chắc hẵn ai cũng nghe, thấy, biết về câu trên bằng một cách nào đó nhưng nó hơi hơi chung chung nên mình xin phép nêu ra cách hiểu và ý kiến của mình về nó. Đơn giản như khi bạn đọc được bài viết này thì nhờ có Spiderum, internet, điện thoại thông minh,... rồi giả bộ như có cái "phép màu" nào đó lấy đi mất những thứ cần thiết cho cuộc sống, công việc, học tập của bạn,... và nó khiến cho bạn không đọc được những bài viết hay khác được đăng lên nhà Nhện, không thể xem tin tức online, không thể giúp cho bạn học tập, làm việc hiệu quả hơn(một số người không thể sống nếu thiếu thiết bị nào đó),... thì chắc chắn rằng bạn đang làm gì đó chứ không phải là đang đọc bài viết này. Thì xin CHÚC MỪNG BẠN !, bạn đang là người may mắn hơn rất chi là cực kì nhiều người khác trên cái trái đất này hiện tại và cho phép mình hỏi rằng: " Bạn có muốn nó mất đi không? " chắc chắn là "KHÔNG!!!" rồi đúng không?, cái câu đầu tiên chắc ý của nó là như vậy!. Dễ hiểu thì là vậy, nhưng nghĩ sâu xa thêm tí nữa thì nếu như mất đi sức khỏe, thời gian, bạn bè, người thân trong gia đình,... và rất nhiều điều khác, thì sao?. Nhất là trong thời điểm cuối năm này, sắp Giáng Sinh, rồi sắp Tết Tây- Tết Ta, lúc ai cũng mong chờ, cầu nguyện, rồi chúc cho nhau những điều tốt đẹp của năm mới( vài ngày nữa chứ mấy ! ), và thời điểm dịch bệnh vẫn đang lăm le, nguy hiểm chết cái cộng động mạng luôn thì ta nhất định phải càng nên quý trọng mọi thứ nhất là khoảng thời gian bên gia đình của mình hơn. Cũng nên trân trọng bản thân nữa, dùng thời gian, ý chí để rèn luyện thể lý và tâm lý mỗi ngày nữa. Nếu bạn khỏe mạnh, không bệnh tật là bạn đang góp phần giúp những người thân, những người xung quanh và xã hội bớt đi một gánh nặng rồi! Mà nhớ, đừng chỉ trân trọng mỗi bản thân mình quá coi chừng trở thành ích kỉ đó!. KẾT Bài viết đơn giản( vì không biết làm cho đẹp, nhưng sẽ học hỏi thêm) nhưng mà tóm lại thì cũng chỉ mong mọi người chú ý đến sức khỏe của bản thân và quan tâm gia đình mình hơn thôi! Mọi người giữ gìn sức khỏe.