Trạm dừng số 0: 1400km, đi bộ từ Đà Lạt ra Hà Nội
Tôi quyết định sẽ làm một chuyến đi bộ từ nhà ra Hà Nội với quãng đường hơn 1400km. Có 3 lí do như sau:
Lí do số 1: tìm kiếm gợi ý về năng lực của Xì trum cô nương.
Sau nhiều năm thử nghiệm, chiến đấu và thất bại thì giờ đây nhiệm vụ chính của tôi là tìm hiểu thông tin về người đó. Người đó là chìa khóa cho việc vượt qua giới hạn của trí tuệ. Người đó chỉ để lại một câu nói và một hành động. Tôi đã tốn nhiều thời gian để phân tích năng lực của người đó cũng như là làm thế nào để có thể đào tạo ra được người đó. Tuy nhiên nếu chỉ ngồi một chỗ để suy tính thì chỉ nhìn thấy một phần nhỏ của vấn đề, tôi phải thực sự hòa mình vào, cảm nhận bằng tất cả các giác quan thì mới mong giải quyết được vấn đề. Người đó đã thực hiện chuyến hành trình dài 14 tỉ năm ánh sáng, vậy thì tôi sẽ trải nghiệm một chuyến đi tương tự với hành trình hơn 1400km.
Câu trả lời không đến một cách dễ dàng và trực tiếp, nó thường ẩn sâu và đưa ra vài lời gợi ý mơ hồ. Nhà khám phá nắm lấy những lời gợi ý, từ từ kéo ra bí mật của vấn đề. Thế nên không phải là bằng xe đạp, xe máy hay xe hơi, mà tôi sẽ dùng đôi chân của mình, một mình thực hiện chuyến hành trình này. Đi theo bước chân của người đó, cảm nhận những khó khăn vất vả mà người đó đã trải qua, tôi hi vọng mình sẽ tìm ra được gợi ý cho năng lực của người đó.
Lí do số 2: quảng bá và giới thiệu cho mọi người về tác phẩm "Câu chuyện trò chơi".
Nhiệm vụ đầu tiên mà Thần Đằng giao cho tôi là viết một quyển sách và giới thiệu nó cho càng nhiều người càng tốt. Sách thì tôi đã viết xong rồi, còn giới thiệu thì vẫn chưa được bao nhiêu. Đầu tiên là tôi đã liên hệ với một nhà xuất bản ở Việt Nam là nhà xuất bản Trẻ. Sau đó thì đã xuất bản cuốn sách dưới định dạng là sách điện tử nhưng không được bao nhiêu người mua cả. Một thời gian sau tôi quyết định đăng tải miễn phí thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tôi tự học lập trình, viết ra một ứng dụng, gửi đăng lên Google Play và bị từ chối. Tôi thấy yên tâm khi Google từ chối vì ứng dụng của tôi vi phạm bản quyền chính tác phẩm của tôi. Thế là tôi viết một bức thư, nhờ đứa bạn dịch sang tiếng Anh rồi gửi cho Google. Nội dung thư như sau:
Hello, The Google Play Team.
Thanks for your work.
I am the author of the book, so I will prove by telling a story, story of my daughter, her name is "The Story of The Game".The first time she appeared was on July 4th, 2010. When she was just a three-word phrase. These three words appear and constantly present in my head. I won’t able to stop thinking about it.I am a farmer, specializing in manual labor, very illiterate. But constantly thinking about that statement makes that statement grow. From a phrase into an idea, then into a short story, and then into a literary novel. My daughter has grown up and formed. She is all my passion, love, and wisdom. It takes 4 years for my daughter to growth fully to mature. That's when I completed the first part of " The Story of The Game ".The next things that I did was contact a book publisher in Vietnam who is a limited liability company, Electronic Book Youth, to release my work in eBook format. The publisher promised that it would be published within six weeks, but in fact I had to wait between Oct 25th, 2014 and Apr 2015 for work to be done. Then I went on to write part 2 of the novel and I publishing the book on Sep 21th 2015. Then I run in to a problem, since the book publication in 2015 until now 2017, I expected to sell a lot of them, but only 4 had been sold.I have now finished writing part 3 and about to write six more in the future. I decided to not get my books publish with that publisher company anymore, they wastey a lot of my time, money and effort, So I decided to change the method of publish using Android app. I have to learn Java myself, Android programming, build myself a simple App that called “The Story of The Game ", free to read with ads Admob. By using Android app, that will made me more proactive and easier to releasing my books in future. Letting my daughter become a friend of many readers is my wish.Hopefully after reading this story, you will help me fulfill my wish.I had attached to this letter is my contract file and the eBook publisher. In file b1, page 3, section 3.2.5 has written "Được quyền kí hợp đồng sử dụng các tác phẩm ebook đã cung cấp cho bên B với các nơi khác"means: I was authorized to sign the contract using the eBook provided to Party B with other places. That means I have the right to release as an Android app.
Thanks a lot.
xiTrumNongDan
Google Play team chấp nhận và app của tôi được đăng lên Google Play. Tiếp đó thì tôi lại lập một trang Fanpage trên Facebook cho cuốn sách của mình. Rồi thì tôi viết bài, like và share đủ kiểu nhưng không ăn thua. Lại tiếp tục bỏ ra 14$ để đăng quảng cáo trên Facebook nhưng tôi không thấy hiệu quả bao nhiêu. Tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc, thử đủ mọi cách mà không đi được tới đâu, lần này tôi quyết định tự mình làm lấy. Thay vì bỏ tiền ra thuê dịch vụ quảng cáo cho cuốn sách của tôi, tôi thuê chính tôi làm người quảng cáo. Tôi dự tính bỏ ra khoảng 12 triệu vnd, thuê chính bản thân tôi, mang theo một cái cờ in hình cuốn sách, đi bộ từ Đà Lạt ra Hà Nội để tiếp thị đến tất cả mọi người mà tôi gặp được. Phải làm tiếp thị một cách đột phá và khác biệt thì mới để lại dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Đó là kế hoạch kinh doanh của tôi.
Lí do số 3: du lịch và trải nghiệm.
Cuộc đời của tôi là một cuốn sách, vậy thì tôi quyết định trang kế tiếp của cuốn sách có nội dung là "du lịch". Tôi muốn đi khắp đất nước, tự mình nhìn tận mắt, cảm nhận tất cả phong cảnh con người Việt Nam. Tôi muốn dùng chính đôi chân mình, bước đi trên mảnh đất quê hương. Tôi hi vọng rằng chuyến đi này sẽ để lại một dấu ấn lớn trong cuộc đời của mình. Bây giờ tôi còn trẻ, còn sức khỏe và thời gian, vậy thì phải tận dụng thật tốt để không bao giờ phải hối tiếc.
Tóm lại có 3 lí do chính để tôi thực hiện chuyến đi này: tìm hiểu về người đó, marketing cho cuốn sách của tôi và du lịch. Tôi không đi để truyền cảm hứng, truyền động lực hay đi bộ vì hòa bình vì môi trường gì gì đó. Tôi đi chỉ vì lợi ích cá nhân của tôi. Người đó mới là người chạy vì hòa bình, chạy để truyền cảm hứng, truyền động lực, truyền hi vọng...
Tôi là một người chuyên về lí trí, suy nghĩ tính toán lên kế hoạch thật kĩ trước khi làm việc. Để thực hiện được chuyến hành trình này, tôi đã lên kế hoạch và chuẩn bị trước hơn một năm. Đầu tiên là một chuyến đi thử nghiệm.