Là một Tarot reader, hôm nay tôi sẽ kể đến cho bạn về một trường hợp mà tôi đã gặp, cụ thể là về một cô gái và một chàng trai "tốt".
Thế nào là một chàng trai "tốt"?

    Mới bắt đầu, cô ấy là một cô gái có phần bẽn lẽn, có phần trái ngược với cô bạn đi cùng bên cạnh. Tôi băn khoăn một cô gái xinh đẹp lại dịu dàng thế này sẽ đem đến vấn đề gì cho tôi đây. Ngồi ngần ngại một lúc, cô gái bắt đầu mở lời: "Anh có thể xem cho em về vấn đề tình cảm được không ạ?". À phải rồi, tôi đoán kiểu gì cũng là một vấn đề về tình cảm mà. 

    Nghe hết câu chuyện của cô gái, nôm na lại là cô ấy có yêu xa một cậu bạn qua Tinder, và sau một năm cô ấy bắt đầu cảm thấy có vấn đề trong mối quan hệ cách nửa vòng trái đất này. Cô ấy yêu một chàng trai có ngoại hình bình thường, có phần nerdy một chút, đang đi du học bên Mỹ và sẽ trở về vào mỗi mùa hè, hai người gặp nhau qua Tinder và yêu nhau trong suốt một năm. Khi tôi đề cập đến điều mà cô ấy thích ở partner, anh ấy chỉ được miêu tả qua từ "an toàn". Nghe đến đây thì các bạn có thể nghĩ rằng đó là "an toàn" kiểu "ở bên cạnh anh ấy mình có cảm giác an toàn " hay tương tự ... nhưng với biểu cảm và thái độ của em ấy, tôi đoán rằng cái an toàn này lại đem cảm giác gì đó có phần bất an.  

    Tôi bắt đầu cầm bộ bài lên, nhờ em ấy tráo nó lên và nghĩ về vấn đề đấy. "Quả này khoai thật", tôi nghĩ thầm. Lúc này tôi cần có thêm một chút thông tin về mối tình này, vì từ khoá "an toàn" ở đây là chưa đủ để tôi có thể nắm bắt được vấn đề ở đây. Thường một câu trai mà tốt ấy thì tôi nghĩ vấn đề thường là nhạt hoặc là không hiểu tánh của chị em, hay tệ hơn thì các ông lại kiểu ngồi ba hoa bốc phét về việc du học của ông ấy. Em ấy ngồi chần chừ một lúc, có lẽ đây cũng là vấn đề khó nói.
    - Anh ấy không bao giờ khiến em cảm thấy được yêu thương ạ. Em biết việc thiếu thốn tình cảm khi yêu xa là chuyện dễ hiểu, và em chấp nhận chuyện đó, nhưng trong một năm gần đây em cảm thấy tình cảm chúng em nhạt nhoà dần, cãi nhau nhiều hơn và em cảm giác anh ấy không muốn dành thời gian cho em nữa. Anh ấy cũng mới về nước thôi, và người anh ấy gặp đầu tiên là đứa bạn thân là con gái của anh ấy chứ không phải em. 

    Nói đến đây cô bé bắt đầu nức nở. Bản thân tôi cũng không biết phải nói sao để an ủi em ấy đây. Giờ tôi đã mường tượng ra cái "an toàn " nãy cô bé nói nó có nghĩa là gì.
    Khi mà yêu xa, bản thân cô bé chắc cũng đã lường trước được chuyện bạn trai mình ở nơi đất khách, nơi mà quá tầm kiểm soát của cô gái ở quê nhà. Yêu xa đồng nghĩa với việc tương tác giữa hai ngừoi chỉ vỏn vẹn qua màn hình máy tính; chưa kể lệch nhau gần mười một tiếng khiến cho giờ giấc sinh hoạt cũng thay đổi, kiểu gì cũng là một đứa phải thức đêm thức hôm để có thể nhìn được mặt nhau. Yêu xa cũng đồng nghĩa với việc không có những cái ôm từ đằng sau, không có những cái thơm má nhẹ nhàng, không có những cái nắm tay vào mùa đông lạnh giá, không có những ngày hai đứa trốn học đi ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây, không có những tối cuối đi nhậu thưởng trăng ở phố đi bộ. 

    Nhưng một cô gái ấy vẫn chọn tin tưởng anh ấy, chấp nhận yêu xa do cô ấy tin rằng anh ta sẽ không gian dối với mình. Chỉ vì sợ chia tay, chỉ vì sợ một nỗi sợ mà còn chưa xảy ra với cô ấy trong cuộc đời mà cô ấy chịu trói trước một chàng trai nhàm chán, thiếu tinh tế, bình thường, đổi lại là sự an tâm nhất thời .
    - Anh hiểu chuyện của em rồi. Tạm thời em lau nước mắt đi
    - Vâng ạ.
    Bản thân các bạn trai tốt ngoài kia hãy thử nghĩ xem, đã có một lần nào bạn hiểu hoặc là chịu hiểu về người con gái của mình nói riêng hay là ngừoi con gái nói chung chưa? Hay phải đến lúc các bạn phải làm đau họ rồi thì bạn lại ca bài ca "sao trai tốt mãi mãi ế"?