1. Vì sao ăn tết xa nhà và cảm nhận.
Lần đầu tiên ăn tết xa nhà, đó là câu chuyện cách đây một năm trước của mình. Nhưng tại sao bây giờ mình với kể lại, thì khi năm nay khi mình được ở nhà và ăn tết cùng với gia đình thì thật sự mình mới chợt nhận ra là mình không hề mạnh mẽ như những gì mình tưởng. Tại sao năm ngoái mình lại phải ăn tết xa nhà thì vào một ngày đẹp trời nào đó khi mình còn đang du đưa theo chương trình Xuân Tình Nguyện của trường thì nghe được tin huyện của mình đang ở bị phong tỏa do dịch bệnh những mình vẫn có thể về nhà được, nhưng vé xe mình gọi đặt là ngày mai. Nên đành đợi đến ngày mai, nhưng lại chớ trêu thay là hôm mình ra bến đi về thì bác tài nói xe hết chỗ rồi(tất cả các xe của nhà xe khác cũng vậy), xong mình đành quay dép đi về và thật bất ngờ là khi mình về đến kí túc xá chưa được 30 phút thì anh chủ xe gọi cho mình và nói còn chỗ nhưng lúc xe đã xuất bến và đi xa chỗ mình đang ở nên không thể đi được nữa (tại mình đặt chỗ muộn nên chỉ còn ở hành lang nên với bị vậy đó) nên mình đành để ngày mai về. Hôm sau, mình ngủ dậy lại có tin gần nhà mình có người bị F0 và giờ về thì cũng khó về đến nhà, thế là mình đã quyết định ở lại kí túc xá và hôm đó cũng là ngày cuối đăng ký ở lại kí xá.
Lúc đó mình nghỉ ở lại đây và ăn tết xa nhà để có thêm trải nghiệm cho bản thân, và năm đó cũng là năm bố, mẹ mình ly dị nên một phần nào đó mình cũng không muốn về nhà. Và mình cũng nghỉ rằng bản thân mình là một người khá mạnh mẽ và một phần nào đó vô cảm hay không biết thể hiện tình cảm, nên ăn tết xa nhà cũng là điều bình thường. Đúng như mình nghĩ năm đó cảm xúc của mình rất bình thường có thể là vì phòng ở lại tết của mình cũng là những người cùng quê nên có một sự thân thuộc riêng và những anh/em cùng phòng cũng rất vui nữa. Nhưng năm nay khi được ăn tết ở nhà thì mình với cảm nhận được rằng ăn tết cùng với gia đình có một cái cảm xúc gì đó không thể tả được và nó làm ấm con tim của mình hơn. Nên 3 ngày tết mình cũng chỉ quanh quẩn đâu đó ở nhà Nội và nhà Ngoại mà ít đi chơi với bạn hơn. Thì mình với nhận ra rằng ăn tết ở nhà vẫn là đỉnh của đỉnh, nhưng các bạn hãy thử một lần ăn tết xa nhà đi, ăn tết xa nhà vừa cho mình những trải nghiệm mới, và nếu các bạn đang có rắc rối trong gia đình thì hãy thử ăn tết xa nhà đi và rồi năm sau quay lại ăn tết với gia đình để có thể cảm nhận được điều gì quan trọng nhất với mình.
2. Ăn tết ở KTX ĐHQG sẽ như thế nào ?
Thì khi ăn tết ở kí túc xá ĐHQG thì ngày 25 âm lịch các bạn phải đi chuyển qua khu B theo tòa và phòng mà kí túc xá đã xếp cho những ai ở lại(năm mình ở lại là ở tòa E). Năm mình ở lại được kí túc xá tặng một phần quà tết và một số tiền (tùy vào trường sẽ được nhà trường tặng thêm tiền). Mỗi phòng sẽ được một cái bánh trưng để có không khí tết nữa nè. Đặc biệt ở lại tết sẽ có rất nhiều các bạn du học sinh Lào và Campuchia nếu như bạn mạnh dạn có thể đến làm quên để kết bạn, đặc biệt các bạn du học sinh rất là vui và thú vị luôn. Mùng 1 tết các bạn còn được ban quản lý kí túc xá đến chúc tết và lì xì. Và còn trong 5 mùng tết kí túc xá sẽ đưa cơm mỗi bữa cho các bạn, mình thì thích nhất là bữa sáng tại vì đều là món có nước.
3. Trải nghiệm của mình khi ở lại.
          Khi ở lại thì mình đã khám phá toàn bộ  KTX  khu B. Mình còn được chơi một trò chơi mà giờ mình không còn nhớ tên với các bạn du học sinh Lào. Mình còn được may mắn được lên HTV 9 vài giây trong buổi ghi hình những sinh viên ở lại ăn tết vì dịch bệnh. Năm đó khi ở lại mình cũng đã đi làm rất nhiều đặc biệt đó chính là làm Bảo Vệ của trường ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, ĐH Hồng Bàng. Lần ở lại này thật sự đã làm mình trưởng thành và mạnh dạn hơn rất nhiều so với mình nhút nhát ngày trước.
phòng của mình khi ở lại kí túc xá
phòng của mình khi ở lại kí túc xá