Là một trong những game PC đầu tiên mình được chơi, nên giờ muốn thử lại xem cảm giác thế nào thôi. Với cả là sắp tới có phim Robin Hood được chiếu nữa. Chơi một lượt xem lại cốt truyện để so sánh xem trên phim thế nào :D

Sau nhiều năm, điều đầu tiên khi chạy game này lên lại là mình thấy cái intro video: "Đệch, sao intro video nhìn xấu vl vậy! Mình nhớ khi xưa đẹp lắm mà". Đúng là vậy đó, sau quá nhiều năm chơi nhiều game mới, khi quay trở lại game cũ ngày xưa bạn sẽ thấy chúng thật là... xấu :v. Rõ là vậy rồi, chất lượng video cũ chạy trên màn hình 600x, bây giờ bung lụa trên 1920x bảo sao không xấu chứ. Vào thời đó thì thực sự mình thấy video rất là đẹp, mình đã xem đi xem lại video này khá nhiều lần. Giờ cũng không ngạc nhiêu lắm về chất lượng video, mục tiêu chính là gameplay. Đồ họa thì không thể so bì được rồi.
Đặt mục tiêu khi vào game: Chế độ khó nhất & không được giết bất kỳ ai (trừ mục tiêu nhiệm vụ).
Cảm nhận đầu tiên khi vào game: Đồ họa vẫn xấu vãi = )), nhưng được cái đồng nhất về màu sắc. Nhân vật hơi khó để nhận diện trên nền màu sắc đó vì không có tương phản nhiều.
Intro video này, nhìn mờ cả mắt
Cảm nhận tiếp theo: Game lag vãi linh hồn luôn. Ngày xưa máy chạy RAM 512, pentium III đánh ầm ầm. Vậy mà giờ cả 1 dàn máy bao cả card đồ họa mà game chạy ỳ ạch vãi ra luôn. Thế là lên mạng search thử có thông tin gì liên quan không. Đúng như dự đoán, game không tương thích với hệ điều hành Windows 10. Làm theo mấy video hướng dẫn cải thiện được chút, nhưng vẫn có cảm giác không được mượt lắm. Nhưng thôi kệ cứ chiến thôi.
Game thể loại hành động lén lút, nhưng cũng khá là dễ chơi vì chỉ có đánh kiếm giáp lá cà. Không có súng bắn phát chết ngay như dòng game Commandos. Nên nếu muốn thì có thể bỏ chạy khi đang đánh nhau. Tụi lính trong đuổi theo một lúc chúng cũng chán ra rồi đâu lại vào đấy :v.
Mục tiêu không giết ai thực hiện khá dễ trong đoạn đầu game. Mình đặt ra mục tiêu này tại vì nhớ là trong game có một màn chơi buộc người chơi không được giết một lính nào của đồng minh. Và độ khó của việc này càng lúc càng cao về sau. Đặc biệt là những màn cướp tiền trong rừng. Có thể nói đỉnh điểm là trong một nhiệm vụ chỉ có một mình Robin Hood đi đến Nottingham và phải trở ra ngoài một mình với rất nhiều binh lính bao quanh.
Các chỉ số kiếm được sau 50% tiến độ game
Mục tiêu đã hoàn thành tốt cho đến khi tiến độ game đạt khoảng 50%. Khi đó bạn nhận ra đây không phải là game hành động lén lút nữa. Bạn phải hỗ trợ đồng mình thủ thành. Và đánh chiếm thành trì khác. Và nhiệm vụ trong game đã trở thành một cuộc chiến tranh rồi. Bạn có thể không giết ai trong trận chiến, nhưng các lính đồng minh (AI trong game) tự động tấn công và tiêu diệt đối thủ. Và những mạng người đó được tính vào tội ác... của bạn :v. Và chỉ số spared lives mà mình tích góp từ đầu tới giờ ngay lập tức giảm xuống vài phần sau một nhiệm vụ chiến tranh như vậy. Và cho đến cuối game, chỉ số này sẽ giảm xuống còn khoản 80%. Đấy là khi bạn đã làm tốt mục tiêu đề ra, không giết người nếu có thể.
Chiến tranh mà, phải giết người thôi =))
Nhìn chung, trải nghiệm lại Robin Hood coi như đã thành công. Và mình nhận ra việc trải nghiệm game cũ cũng là một điều thú vị. Nó mang lại cảm giác hoài cổ về những chiếc PC ỳ ạch ngày xưa. Cũng như là khơi lại những ký ức cũ về cảm giác những lần đầu chơi game trên PC. Cảm giác chắc chắn không bằng, nhưng cũng đáng để thử lắm :)
ThanhCj