Học viện Kỹ năng VTALK sẽ phù hợp cho bạn nào muốn học giao tiếp - thuyết trình để ứng dụng thực tế chứ không phải hành nghề MC.
Chuyện là mình có nhu cầu nâng cao khả năng giao tiếp, thuyết trình để phát triển năng lực bản thân, nâng cao khả năng cạnh tranh sau khi ra trường. Tuy nhiên việc tìm kiếm một nơi đào tạo chất lượng để gửi gắm niềm tin hơi gian nan do các cơ sở đào tạo thuyết trình tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện giờ cũng không phải ít. Sau một tuần lựa chọn thì mình đã quyết định tham gia học tại VTALK. Mình học từ tháng 2, đến bây giờ cũng sắp kết thúc khóa học rồi nên muốn viết một chút trải nghiệm của mình tại VTALK để các bạn có nhiều thông tin hơn để tham khảo (không phải như mình mất thời gian lựa tới lựa lui vì thiếu thông tin).
Mình học bên chi nhánh Nguyễn Văn Thủ, không gian rất năng động luôn.
Mình học bên chi nhánh Nguyễn Văn Thủ, không gian rất năng động luôn.

Tiêu chí đầu tiên khi mình tìm kiếm một nơi học kỹ năng giao tiếp thuyết trình là chương trình phù hợp nhu cầu.

Mục tiêu từ đầu mình đặt ra khi học thuyết trình đó là các kiến thức được học phải sử dụng được trong tất cả mọi phương diện đời sống, từ cách ăn nói trao đổi bình thường giữa bạn bè, cấp trên cấp dưới cho đến việc trình bày, thuyết trình một vấn đề nào đó trước đám đông và cả việc diễn thuyết trên sân khấu lớn. Mình cũng từng có cơ hội được tham gia học một số buổi dạy kỹ năng giao tiếp thuyết trình ở các cơ sở dạy lớn như Dale Carnegie, cũng như xem qua chương trình học ở các cơ sở khác thì thấy đa số đều chỉ quan tâm đến phương diện trình bày trên sân khấu và trước đông người. Tuy nhiên ở Học viện Kỹ năng VTALK, mình thấy các nội dung được học trên lớp luôn được triển khai theo hướng áp dụng vào đời sống thực tế, lời ăn tiếng nói hằng ngày.
Mình nhớ vào thời gian đầu mới tham gia học khóa VIP, khóa cơ bản ở VTALK, mình có một buổi pitching gọi vốn mô phỏng ở Câu lạc bộ tại Đại học. Khi giáo viên biết được thì đã hướng dẫn mình cách áp dụng kiến thức ở lớp vào phần pitching, như việc thời điểm nào nên dùng giọng bụng, thời điểm nào nên dùng giọng cổ, âm điệu phần pitch phải có nhịp độ cường độ thế nào để gây ấn tượng… Mình cũng là một người khá dạn và khả năng nói tốt mà nghe đến việc có thể áp dụng các kỹ thuật giao tiếp - thuyết trình linh hoạt như vậy cũng rất bất ngờ. Thậm chí còn có một phần giáo viên connect đến việc giao tiếp trong gia đình để phá vỡ đứt gãy thế hệ, kết nối với ông bà cha mẹ. 
Một sự kiện của VTALK với AIESEC nè, học viên tụi mình được tham dự hoàn toàn free. Giao lưu được với các bạn đồng trang siêu giỏi.
Một sự kiện của VTALK với AIESEC nè, học viên tụi mình được tham dự hoàn toàn free. Giao lưu được với các bạn đồng trang siêu giỏi.
Với theo mình tìm hiểu thì VTALK là học viên chuyên về kỹ năng giao tiếp - thuyết trình luôn chứ không dạy thêm mảng nào về kỹ năng mềm nói chung nữa, vì vậy tính tập trung rất cao. Nên đây sẽ là nơi phù hợp cho bạn nào muốn tập trung nâng cao vào kỹ năng giao tiếp thuyết trình, và ứng dụng vào đời sống rộng rãi. Còn học để làm MC, làm diễn giả thì nên tìm hiểu thêm.

Thứ hai là về môi trường học tập hạng sang ở VTALK. 

Khóa mình học là khóa VIP, lớp mình học có 7 người, thời lượng học 6 tháng (48 buổi, 1h45p/buổi) - rất dài so với mặt bằng chung của một chương trình dạy kỹ năng. Học phí xấp xỉ hai mươi sáu tỏi, tính ra mỗi buổi 550k. Theo mình dò giá với nhiều nơi giảng dạy khác thì mức giá này nằm ở tầm trung. Tuy nhiên trải nghiệm về dịch vụ thì không thua kém gì những cơ sở dạy kỹ năng thuộc dạng “thượng lưu” mà mình từng học qua, thậm chí có nhiều cái còn mới và xịn xò hơn.
Trong tất cả các buổi học đều có teabreak ăn uống, trò chuyện. Mỗi lớp đều có 1 trợ lý lớp học riêng, người này sẽ hỗ trợ bạn tất tần tật mọi thứ liên quan đến việc học của mình tại VTALK, thay vì phải tự chủ động cập nhật thông tin, nhiều khi bận quá sao cập nhật kịp được hết thông tin của lớp và học viện được, nên mình vô cùng vô cùng ưng ý việc có trợ lý học tập. Mô hình trợ lý học tập này mình mới chỉ thấy ở một số chương trình nước ngoài tại Việt Nam mới có. Ngoài ra khi đăng ký mình được biết là Học viên của VTALK sẽ được tư vấn tâm lý miễn phí tại Phòng tham vấn tâm lý PCR liên kết với VTALK. Các bạn nếu ai đã tìm hiểu thì sẽ biết phí tham vấn tâm lý trên thị trường bây giờ rất rất mắc nha, mình đã được tư vấn 1 buổi ở đây, tất nhiên là sẽ khó để hỗ trợ hoàn toàn nếu bạn mắc bệnh lý về tâm lý như tự kỷ, trầm cảm… nhưng những vấn đề tâm lý khác như stress, lo âu, burn out.. thì xoành xoạch, chuyên nghiệp và tận tâm.
Một buổi học lý thuyết của mình
Một buổi học lý thuyết của mình

Thứ ba là về tính trải nghiệm mà VTALK mang đến trong xuyên suốt quá trình học.

Bạn nghĩ trải nghiệm chỉ đến từ kiến thức mà giáo viên hướng dẫn hả? No no, ở VTALK mình thấy họ mở ra vô vàn cơ hội của học viên rèn dũa khả năng trong mọi trường hợp luôn. Ví dụ như phòng học của lớp mình sẽ đổi liên tục, không cố định không gian nhằm mục đích không cho phép học viên có không gian an toàn. Giáo viên cũng sẽ không cố định; mình nhớ lớp mình đã được học với 4 người: 1 diễn giả, 1 MC, 1 MC diễn viên, 1 người sáng tạo nội dung. 
Cô giáo của mình làm diễn giả cho 1 sự kiện siu to khổng lồ lun, ở tại Đại học Tài chính Marketing
Cô giáo của mình làm diễn giả cho 1 sự kiện siu to khổng lồ lun, ở tại Đại học Tài chính Marketing
Rồi trong lúc học, khi mà bạn lên thuyết trình thì rất thường xuyên sẽ có giám khảo, khán giả bên ngoài vào tham dự, hoặc bất thình lình loa hư, mic tắt theo sắp đặt của lớp học để mình phải xử lý tình huống. Mình nhớ một hôm mình đang trình bày xong có giám khảo đi vào làm cả lớp ai cũng hoang mang luôn. Sau mới biết những tình huống này giúp học viên làm quen với không gian không tập trung, vì thực tế khi bạn nói thì người ra người vào không phải là chuyện hiếm thấy.
Vì khả năng trình bày, giao tiếp đã mang đến cho mình rất nhiều cơ hội, nên hi vọng những chia sẻ của mình về học giao tiếp thuyết trình ở Học viện Kỹ năng VTALK có thể giúp các bạn có thêm góc nhìn, thông tin nhằm lựa chọn một nơi để phát triển bản thân, vươn cao vươn xa hơn.